Man City thắng trận thứ 14 liên tiếp tại Premier League

Thầy trò HLV Pep Guardiola đánh bại West Ham 2-1 ở vòng 26 Premier League tối 27/2.

Trong ngày các tiền đạo thi đấu mờ nhạt, hàng thủ đã tỏa sáng để giúp Man City giành thắng lợi thứ 14 liên tiếp tại Premier League, và thứ 20 trên mọi đấu trường. Các pha lập công của cặp trung vệ Ruben Dias (30“), John Stones (68”) biến nỗ lực ghi bàn của Michail Antonio (43") trở thành vô nghĩa.

3 điểm trên sân nhà giúp Cityzens củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu tại Premier League với 62 điểm, hơn đội xếp sau (MU, Leicester) 13 điểm.

“20 trận thắng, một kỷ lục của CLB. Điều quan trọng nhất là Man City không cần bận tâm về việc họ có được hưởng phạt đền hay không. Đây mới là bóng đá thực sự”, cây viết Simon Bajkowski của M.E.N chia sẻ sau trận đấu.

Man City thắng trận thứ 14 liên tiếp tại Premier League

Ruben Dias chứng tỏ anh đang là trung vệ hay nhất Premier League, thậm chí là cả châu Âu mùa này. Ảnh: Reuters

Trước đối thủ chủ động chơi phòng ngự phản công, Man City cho thấy sự điềm đạm trong cách thi đấu. Đội chủ nhà không tấn công dồn dập, mà thực hiện nhiều đường chuyền ngắn để kéo giãn hàng thủ West Ham. Chỉ khi khoảng trống xuất hiện, đội bóng áo xanh mới tổ chức những pha tăng tốc.

Tuyến giữa của Man City kết hợp ăn ý cùng hàng thủ để tổ chức những tình huống pressing hợp lý khiến West Ham không thể lên bóng. Ở hàng công, một mình Kevin De Bruyne tung hoành bằng những tình huống đột phá, hoặc những pha treo bóng chuẩn xác từ hai biên.

Sau hơn nửa hiệp đấu chơi ru ngủ đối phương, bàn thắng đến với Man City ở ngay tình huống dứt điểm đầu tiên. De Bruyne thực hiện pha treo bóng từ gần giữa sân. Aguero chủ động di chuyển về phía sau làm phân tâm các hậu vệ West Ham, tạo điều kiện cho Ruben Dias băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn Darren Randolph. Ngôi sao người Bỉ có đường chuyền thành bàn thứ 11 từ đầu mùa, và chia sẻ vị trí dẫn đầu trong cuộc đua giành danh hiệu Vua kiến tạo cùng Harry Kane.

Bàn thua không làm West Ham nao núng. Các học trò của HLV David Moyes nhanh chóng xốc lại đội hình để bịt lại những khoảng trống trước khung thành. Khi hiệp một còn khoảng hơn 5 phút, “The Hammers” bất ngờ tăng tốc. Cánh trái của Zinchenko là vị trí đội khách chọn để tổ chức lên bóng.

Ở phía trong, Michail Antonio chứng minh anh không chỉ có tốc độ và sức mạnh. Sau tình huống dứt điểm trúng cột ở phút 39, tiền đạo người Anh tiếp tục chọn vị trí chuẩn xác để đón đường chuyền của Jesse Lingard. Pha đệm bóng cận thành của anh khiến Man City chấm dứt chuỗi 629 phút giữ sạch lưới trên sân nhà tại Premier League.

Man City thắng trận thứ 14 liên tiếp tại Premier League

Lingard chơi cố gắng, nhưng chưa đủ để giúp West Ham làm nên bất ngờ. Ảnh: Reuters

Trong khi hàng thủ thi đấu khá tốt, các cầu thủ tấn công của Man City ở trận này gồm Ferran Torres, Sergio Aguerro để lại nỗi thất vọng lớn lao. Chẳng những không thể dứt điểm, Aguero còn là chủ nhân của tình huống để mất bóng dẫn đến bàn gỡ hòa của West Ham.

HLV Pep Guardiola thất vọng với Aguero, và phải tung Jesus, Foden vào sân. Khi 2 ngôi sao này chưa kịp để lại dấu ấn, hàng thủ một lần nữa lên tiếng bằng bàn nhân đôi cách biệt. John Stones chọn vị trí chuẩn xác để đón đường chuyền từ cánh phải của Mahrez. Pha dứt điểm một chạm của anh đưa bóng qua “rừng” cầu thủ áo đen, trước khi đi vào lưới.

Kinh nghiệm đúc rút từ hiệp một khiến Man City tái phạm sai lầm. Đoàn quân của Pep Guardiola không lùi đội hình, mà tiếp tục dâng cao để áp sát. Sức ép từ các cầu thủ áo xanh khiến West Ham không thể triển khai bóng từ sân nhà. “The Hammers” chỉ còn cách trông chờ vào những đường chuyền dài. HLV David Moyes chấp nhận thất bại, khi các cầu thủ tấn công ông tung vào sân đều chìm nghỉm trước hàng thủ chắc chắn của Cityzens.

Theo Zing

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast