Man United 1-3 Chelsea: Hàng thủ thảm họa, Quỷ đỏ mất vé vào chung kết FA Cup

Trong một ngày may mắn quay lưng cộng thêm hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm, đặc biệt ở vị trí của David de Gea, Man United đã thua bạc nhược 1-3 trước Chelsea để qua đó nhìn đối thủ giành vé vào chung kết FA Cup.

Ghi bàn:

Man United: Bruno (pen 85")

Chelsea : Giroud (45“+11), Mount (66”), Maguire (phản lưới 74")

Vì có lịch thi đấu rất dày trong thời gian tới, cộng thêm ý đồ muốn gây bất ngờ cho Chelsea nên HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tung ra một đội hình xuất phát khá lạ mắt. Ông cất cả Paul Pogba, Anthony Martial và Mason Greenwood trên ghế dự bị, trong khi lại sử dụng Fred và Daniel James ngay từ đầu.

Với James và Rashford là cặp đôi đứng cao nhất, Solskjaer muốn sử dụng lại hệ thống phòng ngự phản công đã từng giúp M.U đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge ở trận lượt về Premier League mùa này. Tuy nhiên, ý đồ này của Solskjaer không hiệu quả khi James đã xuống phong độ rất nhiều, còn Chelsea thì không bị mắc bẫy như trước.

Chelsea chủ động cầm bóng thật chắc và khiến M.U phải chạy theo mình. Những cơ hội ngon ăn đầu tiên cũng thuộc về The Blues sau các tình huống sút xa của Recce James và cú đánh đầu cận thành của Marcos Alonso. Trong khi đó, M.U tấn công vụn vặt và cơ hội rõ ràng nhất chỉ là cú sút phạt không mấy nguy hiểm của Bruno Fernandes.

Thế trận giằng co kéo dài và tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc mà không có bàn thắng thì bất ngờ bước ngoặt đến ở những phút cuối. Hai trung vệ Harry Maguire và Eric Bailly va đầu vào nhau sau một pha tranh chấp. Bailly dính chấn thương rất nặng và không thể tiếp tục thi đấu. Solskjaer buộc phải tung Martial vào thế chỗ và từ đó hệ thống 3 trung vệ của Quỷ đỏ buộc phải phá sản.

Man United 1-3 Chelsea: Hàng thủ thảm họa, Quỷ đỏ mất vé vào chung kết FA Cup

Mất người chưa được bao lâu, M.U tỏ ra cực kỳ mất tập trung trong những phút bù giờ kéo dài của hiệp 1. Họ dễ dàng để Cesar Azpilicueta thoát xuống bên cánh phải trước khi căng ngang cho Olivier Giroud băng cắt dứt điểm tinh tế qua tay De Gea mở tỷ số. Đây cũng là tình huống mà thủ môn số 1 của M.U đã chơi không đúng sức.

Đến đầu hiệp 2, trong khi hàng công M.U còn chưa tạo ra pha phối hợp nào đáng chú ý thì hàng thủ tiếp tục phá. Hậu vệ trẻ Williams có pha chuyền ngang tai hại vào thẳng chân Mason Mount. Tiền vệ của Chelsea đi bóng thẳng một mạch tới trước vòng cấm rồi dứt điểm. Bóng đi không quá khó nhưng De Gea cản phá chủ quan và nhận về bàn thua thứ 2.

Man United 1-3 Chelsea: Hàng thủ thảm họa, Quỷ đỏ mất vé vào chung kết FA Cup

Sau tình huống ngớ ngẩn này, tinh thần M.U sụp đổ dù có tung cả Pogba và Greenwood vào sân. Như để kết thúc một ngày thảm họa của hàng thủ Quỷ đỏ, đến phút 74, đến lượt đội trưởng Maguire đá phản lưới nhà sau đường căng ngang khó chịu của Alonso.

Trong những phút còn lại, M.U gỡ được 1 bàn do công của Bruno trên chấm phạt đền nhưng chung cuộc vẫn chấp nhận thua 1-3. Như vậy, M.U bị cắt đứt mạch trận bất bại ở con số 19. Trong khi đó, sau 3 thất bại liên tiếp trước Quỷ đỏ, Chelsea của Lampard rốt cuộc cũng trả thù thành công để tiến vào trận chung kết gặp Arsenal.

Man United 1-3 Chelsea: Hàng thủ thảm họa, Quỷ đỏ mất vé vào chung kết FA Cup
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast