Man United đánh sập pháo đài Stamford Bridge

(Baohatinh.vn) - Trong chuyến làm khách đầy khó khăn trước Chelsea trên sân vận động Stamford Bridge, Man United đã giành chiến thắng ngoạn mục với tỉ số 2-0. Đáng chú ý, đây là trận đấu Chelsea cũng chơi không tệ và đã có 2 lần bị VAR từ chối bàn thắng.

Man United đánh sập pháo đài Stamford Bridge

Chelsea là đội chủ động tấn công trước và có nhiều tình huống nguy hiểm hơn.

Ở trận đấu này, Chelsea ra sân với sơ đồ đội hình 4-3-3. Tiền đạo chủ lực Tammy Ibraham bất ngờ không được điền tên trong danh sách thi đấu không rõ lý do. Vì thế, HLV Lampard đã sử dụng Batshuayi đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho anh là Willian và Pedro.

Phía đối diện, tân binh Bruro Fernandes tiếp tục được HLV Solskjaer tin tưởng trong vai trò nhạc trưởng và hỗ trợ cặp tiền đạo Daniel James và Martial. Bất ngờ lớn nhất là việc trung vệ Eric Bailly đá chính. Đây là trận đấu đầu tiên ở mùa giải này trung vệ Bờ Biển Ngà xuất hiện trong đội hình chính thức của “quỷ đỏ”.

Man United đánh sập pháo đài Stamford Bridge

Kante sớm rời sân do chấn thương là thiệt thòi rất lớn của đội chủ nhà.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, khung thành Man United đã chao đảo khi Reece James thoát xuống từ đường chuyền của đồng đội rồi sút về góc xa nhưng đưa bóng đi chệch khung thành. Chỉ 3 phút sau, đến lượt Willian có cơ hội với cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên 1 lần nữa bóng không đi trúng đích.

Đang có thế trận áp đảo bởi kiểm soát bóng tốt ở tuyến giữa thì Chelsea lại phải chịu tổn thất. Phút 12, Kante gặp chấn thương không thể thi đấu. Vào thay cho anh là cầu thủ mới 21 tuổi Mason Mount.

Man United đánh sập pháo đài Stamford Bridge

Bàn mở tỉ số của Martial.

Việc thiếu tiền vệ quan trọng nhất ở tuyến giữa, Chelsea đã không còn duy trì được thế trận tấn công như cũ. Trong khi đó, Man United dần có nhiều bóng hơn ở trung tuyến để có các đợt triển khai tấn công. 2 đội có các tình huống ăn miếng trả miếng.

Phút 25, Mason Mount tự tin đi bóng bên cánh trái vượt qua Wan-Bissaka rồi chuyền bóng vào trong. Đón đường chuyền của đồng đội, Batshuayi trong tư thế thuận lợi lại đệm bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Man United đánh sập pháo đài Stamford Bridge

Dù chơi nỗ lực nhưng Chelsea đã không thể có được bàn thắng trên sân nhà.

Phút 37, trong 1 tình huống phối hợp khá nhịp nhàng, Fernandes đã chuyền bóng để Martial xâm nhập vòng cấm đội chủ nhà. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo người Pháp lại đưa bóng ra ngoài.

Cuối hiệp 1, những tưởng 2 đội sẽ rời sân với kết quả 0-0 thì bất ngờ đội khách có bàn mở tỉ số. Phút 45, Wan-Bissaka xử lý bóng cực hay bên cánh phải rồi tạt bóng thuận lợi để Martial bật cao đánh đầu hiểm hóc không cho thủ thành Caballero cơ hội cản phá.

Tỷ số 1-0 nghiêng về Man United cũng là kết quả của hiệp 1. Đây là hiệp đấu Chelsea chơi tốt hơn, tuy nhiên việc bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc cũng như chấn thương của Kante đã khiến họ bị dẫn điểm.

Man United đánh sập pháo đài Stamford Bridge

Maguire ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Man United

Sang hiệp 2, Chelsea buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi với 1 bàn thắng giành được ở hiệp 1, Man United không tích cực tấn công mà đá thấp để bảo toàn tỉ số.

Phải đến phút 55, Chelsea mới có tình huống đáng chú ý. Từ quả phạt góc, Zouma sút tung lưới Man United. Những tưởng đội chủ nhà đã có bàn gỡ nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng vì xác định Azpilicueta phạm lỗi với Brandon Williams ở tình huống trước đó.

Phải phút 64, đội khách mới có cơ hội từ 1 tình huống cố định. Từ quả đá phạt sát vòng 16m50, tân binh Fernandes đã đưa bóng đi trúng cột dọc. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, Man United đã nhân đôi cách biệt. Từ quả đá phạt góc từ góc phải, Harry Maguire bật cao đánh đầu rất dũng mãnh tung lưới Chelsea.

Man United đánh sập pháo đài Stamford Bridge

VAR 2 lần từ chối bàn thắng của Chelsea

Trong những nỗ lực tấn công trong tuyệt vọng, đến phút 78, 1 lần nữa Chelsea đưa được bóng vào lưới. Từ cánh phải, Mason Mount tạt bóng để cầu thủ vào thay người Giroud lao vào đánh đầu. Tuy nhiên, 1 lần nữa VAR lại từ chối bàn thắng của Chelsea. Tình huống quay chậm chỉ ra tiền đạo người Pháp đã việt vị.

Những phút còn lại của trận đấu, Chelsea vẫn miệt mài tìm bàn gỡ, tuy nhiên họ không còn gây nhiều sóng gió về phía khung thành thủ môn De Gea.

Phút 89, Mason Mount có cú đá phạt đập cột dọc. Đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu. Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã nhận thất bại cay đắng từ Man United.

Man United đánh sập pháo đài Stamford Bridge

Với kết quả này, Chelsea chỉ còn hơn 1 điểm so với đội xếp thứ 5. Trong khi đó, Man United kém nhóm dự UEFA Champions League chỉ 3 điểm.

Với kết quả này, Chelsea vẫn giữ được vị trí thứ 4, nhưng khoảng cách với đội xếp sau là Tottenham chỉ còn là 1 điểm. Trong khi đó, Man United đã vươn lên vị trí thứ 7 và khoảng cách với top 4 được rút ngắn còn 3 điểm.

Đội hình ra sân

Chelsea (4-3-3): Willy Caballero, Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger, Andreas Christensen, Reece James, Mateo Kovacic, Jorginho, N’Golo Kante, Willian, Michy Batshuayi, Pedro

Man United (3-4-1-2): David de Gea, Luke Shaw, Harry Maguire, Eric Bailly, Brandon Williams, Nemanja Matic, Fred, Aaron Wan-Bissaka, Bruno Fernandes, Anthony Martial, Daniel James.

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast