Mất 2 trụ cột, Man City may mắn giành 1 điểm trước Palace

Man City tổn thất cả Kevin De Bruyne lẫn Gabriel Jesus nhưng vẫn chỉ thu về được 1 điểm trước Palace.

mat 2 tru cot man city may man gianh 1 diem truoc palace

Man City nhập cuộc rất hứng khởi trong hiệp 1 khi tràn lên ngay sau hồi còi khai cuộc. Tuy nhiên, tai họa ập đến với đội khách khi tiền đạo Gabriel Jesus dính tổn thương nặng cơ háng sau một pha va chạm. Dù rất cố gắng thi đấu tiếp nhưng anh buộc phải rời sân ở phút 23 trong những giọt nước mắt.

HLV Pep Guardiola đã ra sát đường biên an ủi cậu học trò và hình ảnh đó báo trước những khó khăn chờ đón Man City. Đúng như dự đoán, dù Sergio Aguero vào sân thế chỗ Jesus nhưng tinh thần đội đang dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh giảm đáng kể.

mat 2 tru cot man city may man gianh 1 diem truoc palace
mat 2 tru cot man city may man gianh 1 diem truoc palace

Chấn thương của Jesus

Trong đó, đáng trách nhất là Leroy Sane khi anh liên tục thi đấu thiếu tập trung và đã có lần khiến Kevin De Bruyne phát bực ngay trên sân. Cuối hiệp, anh còn nhận một thẻ vàng lãng nhách sau pha phản ứng trẻ con với quyết định của trọng tài. Man City khép lại hiệp 1 với một thế trận dưới mong đợi.

Sang đến hiệp 2, Raheem Sterling được bổ sung tăng cường sức tấn công cho Man City. Với tốc độ của mình, cựu cầu thủ Liverpool ngay lập tức tạo ra đột biến với một pha đi bóng trước khi chuyền ngang khung thành Palace để Sane băng lên dứt điểm rất nguy hiểm.

mat 2 tru cot man city may man gianh 1 diem truoc palace

Sane chơi rất tệ trong ngày hôm nay

Càng vế cuối trận, sức ép của Man City càng gia tăng nhưng chỉ có kịch tính của trận đấu được đẩy lên chứ không hề có bàn thắng. Phút 90, Sterling theo kèm Wifried Zaha trái phép và phạm lỗi trong vòng cấm, mang về quả penalty cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, Luka Milivojevic lại không thể chiến thắng Ederson từ khoảng cách 11m.

Ngay sau đó, Man City cướp bóng phản công buộc Jason Puncheon phải phạm lỗi thô bạo với De Bruyne. Hậu quả là cả hai cầu thủ đều phải rời sân bằng cáng. Riêng với De Bruyne thì rất có thể là một chấn thương còn nặng hơn của Jesus.

Sau 8 phút bù giờ, Man City may mắn thu về 1 điểm trước Palace. Thầy trò Pep Guardiola bị ngắt mạch toàn thắng, dẫu vậy vẫn tạo ra khoảng cách 14 điểm với đội xếp thứ 2 là Chelsea nhưng chịu tổn thất vô cùng nặng nề về lực lượng.

mat 2 tru cot man city may man gianh 1 diem truoc palace

Đội hình thi đấu

Palace: Hennessey, van Aanholt, Tomkins, Dann (Kelly 20"), Riedewald, Fosu-Mensah, Milivojevic, Cabaye (Puncheon 75" (Lee 90"+5)), Zaha, Townsend, Benteke

Man City: Ederson, Walker, Mangala, Otamendi, Danilo, Fernandinho, De Bruyne, Guendogan (Sterling 57"), B. Silva (Toure 81"), Sane, Jesus (Aguero 23")

mat 2 tru cot man city may man gianh 1 diem truoc palace
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast