Mbappe tỏa sáng trong ngày Neymar vắng mặt

Kylian Mbappe ghi 2 bàn, kiến tạo 1 lần trong trận thắng 3-0 của PSG trước Ajaccio ở vòng 12 Ligue 1 rạng sáng 22/10 (giờ Hà Nội).

Trong ngày Neymar vắng mặt để lo vụ kiện ở Tây Ban Nha, Lionel Messi và Kylian Mbappe thay nhau tỏa sáng để giúp PSG đánh bại đối thủ đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ”.

Messi giúp Mbappe chấm dứt chuỗi 2 trận không ghi bàn tại Ligue 1 bằng 2 pha kiến tạo. Tiền đạo người Pháp cũng đáp lễ cho đàn anh sinh năm 1987 cũng bằng đường chuyền dọn cỗ ở phút 78.

Nhà ĐKVĐ Ligue 1 duy trì mạch bất bại từ đầu mùa (10 thắng, 2 hòa), qua đó tạm nâng khoảng cách với đội thứ 2 là Lorient lên thành 6 điểm.

Mbappe tỏa sáng trong ngày Neymar vắng mặt

Mbappe hưởng lợi nhờ khả năng sáng tạo của Messi

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, PSG làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân và trận đấu trên sân Francois Coty trở thành buổi trình diễn của bộ đôi Messi - Mbappe.

Như thường lệ, Messi vẫn tỏa sáng trong vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Anh thường xuyên lùi sâu để nhận bóng, trước khi thực hiện những đường chuyền sáng tạo cho đồng đội.

Phút 24, PSG tranh bóng thành công ở giữa sân. Messi thực hiện đường chọc khe vừa tầm để Mbappe xâm nhập vùng cấm, dứt điểm gọn gàng mở tỷ số.

Sau khi có bàn mở tỷ số, PSG chơi chậm rãi, và bất ngờ tăng tốc và thu về thêm 2 bàn trong khoảng 15 phút cuối trận.

Phút 78, Mbappe đáp lễ cho đàn anh người Argentina bằng một pha giật gót tinh tế. Messi bứt tốc, xử lý bình tĩnh để vượt qua thủ môn, trước khi sút vào khung thành bỏ trống, nhân đôi cách biệt cho PSG.

4 phút sau, “Ninja Rùa” hoàn tất cú đúp bằng một pha chạy chỗ và dứt điểm căng vào góc gần. Chủ nhân của pha kiến tạo một lần nữa là Messi.

Mbappe vượt qua Neymar (9 bàn) để vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua giành giải Vua phá lưới Ligue 1 mùa này với 10 pha lập công, trong khi Messi cũng dẫn đầu danh sách kiến tạo (9 lần).

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast