Mbappe xô đổ kỷ lục của Messi ở Champions League

Sau cú hat-trick vào lưới Club Brugge ở trận đấu diễn ra sáng 23/10, Kylian Mbappe đi vào lịch sử Champions League với tư cách là cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 15 bàn thắng.

Phút 52, Mbappe được vào sân thế chỗ Eric Choupo-Moting. Anh để lại dấu ấn với 3 bàn thắng trong 30 phút và thực hiện pha kiến tạo cho Mauro Icardi lập công. Mbappe vượt mốc 15 bàn khi mới 20 tuổi và 306 ngày, trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Champions League làm được điều này.

Theo Opta , Mbappe vượt mặt Lionel Messi khi siêu sao người Argentina ghi 15 bàn ở tuổi 21 và 288 ngày. Raul Gonzalez làm điều tương tự ở tuổi 22 và 163 ngày. Mbappe cũng là cầu thủ duy nhất trong 11 năm qua, sau Joseba Llorente (Villarreal), vào sân từ ghế dự bị và lập hat-trick.

Mbappe xô đổ kỷ lục của Messi ở Champions League

Mbappe tỏa sáng dù chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương. Ảnh: Getty .

Tiền đạo sinh năm 1998 là cầu thủ trẻ thứ 5 từng ghi hat-trick tại Champions League. Những người xếp trên Mbape là Yakubu (19 tuổi, 306 ngày), Erling Braut Haaland (19 tuổi, 58 ngày), Wayne Rooney (18 tuổi, 340 ngày) và Raul Gonzalez (18 tuổi, 113 ngày).

Trước giờ bóng lăn, PSG được dự đoán gặp khó khăn khi Neymar vắng mặt vì chấn thương, còn Mbappe không có thể trạng đảm bảo. PSG làm khách trên sân của Club Brugge, CLB vừa tạo địa chấn khi hạ Real Madrid tại Bernabeu.

Đội khách mở tỷ số từ phút thứ 7 nhờ công của Icardi. Club Brugge vùng lên mạnh mẽ và có thời điểm dồn ép PSG. Thế nhưng, 2 bàn thắng trong 3 phút của Mbappe và Icardi ở hiệp 2 khiến chủ nhà sụp đổ. Angle Di Maria lập hat-trick kiến tạo trong trận này.

Sau chiến thắng trên đất Bỉ, PSG xây chắc ngôi đầu bảng A khi có 9 điểm, nhiều hơn Real 5 điểm. Ở lượt trận tiếp theo, Mbappe cùng đồng đội chạm trán Galatasaray.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast