McGregor muốn mua lại Chelsea với giá 1,5 tỷ bảng

Ngôi sao UFC Conor McGregor đưa ra lời đề nghị mua lại Chelsea với giá bằng một nửa so với yêu cầu của Roman Abramovich.

Conor McGregor viết trên trang cá nhân tối 4/3: “Tôi đưa ra lời đề nghị trị giá 1,5 tỷ bảng”. Đó là phản hồi của anh cho một bài đăng từ Sky Sports với nội dung: “Abramovich áp giá 3 tỷ bảng để bán Chelsea”.

Ngôi sao UFC bày tỏ sự quan tâm đến việc mua đội chủ sân Stamford Bridge khiến nhiều bạn bè của McGregor ngạc nhiên, bởi tay đấm này là một cổ động viên của Manchester United.

McGregor muốn mua lại Chelsea với giá 1,5 tỷ bảng

McGregor bày tỏ tham vọng sở hữu đội bóng Anh. Ảnh: Reuters

Goal nhận định nếu McGregor thực sự muốn mua lại Chelsea, anh sẽ phải thu hút thêm các nhà đầu tư. McGregor đang là vận động viên được trả lương cao nhất trong năm 2021, nhưng anh cũng chỉ kiếm được 136 triệu bảng, thấp hơn rất nhiều so với số tiền để mua lại Chelsea.

Trước đó, tỷ phú Thụy Sỹ Hansjorg Wyss đã công khai ý định đấu thầu Chelsea. Ông trùm kinh doanh Mỹ Todd Boehly cũng có ý định sở hữu đội chủ sân Stamford Bridge. Dù vậy, doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ Muhsin Bayrak được cho là đang chiếm ưu thế hơn trong cuộc đua này.

Hôm 3/3, Abramovich đã gửi tâm thư chia tay “The Blues”. Ông viết: “Trước tình hình hiện tại, tôi đã quyết định bán Chelsea. Tôi tin rằng việc này sẽ mang đến lợi ích cao nhất cho CLB, người hâm mộ, cầu thủ, nhân viên cũng như các đối tác”.

Tỷ phú người Nga cho biết việc chuyển giao quyền sở hữu CLB không tiến hành nhanh chóng mà được thực hiện theo đúng thủ tục. Abramovich sẽ không yêu cầu Chelsea hoàn trả bất kỳ khoản tiền nào bởi ông không coi việc đầu tư cho đội bóng này là một vụ làm ăn.

Ông Abramovich sở hữu Chelsea từ năm 2003. Sau hơn 19 năm, số tiền tỷ phú người Nga đầu tư cho “The Blues” cán mốc 2 tỷ bảng bao gồm tiền mua cầu thủ, trả lương và các hoạt động khác. 19 năm qua cũng là thời gian Chelsea đạt nhiều thành công nhất trong lịch sử, với 19 danh hiệu, trong đó nổi bật là 2 Champions League cùng 5 Premier League.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast