Messi cân bằng kỷ lục của huyền thoại Pele

Tiền đạo sinh năm 1987 thiết lập cột mốc quan trọng trong sự nghiệp thi đấu cho Barcelona sau trận gặp Valencia.

Cú đánh đầu vào lưới Valencia đêm 19/12 là bàn thắng thứ 643 của Messi trong màu áo Barcelona. Siêu sao sinh năm 1987 đã cân bằng kỷ lục ghi bàn cho một CLB của Pele. Trước đó, huyền thoại người Brazil cũng ghi 643 bàn cho CLB Santos.

Messi ghi 643 bàn sau 748 trận, trong khi đó Pele cần đến 757 trận để đạt thành tích này. “El Pulga” sẽ phá kỷ lục của huyền thoại Pele, bởi mùa giải 2020/21 vẫn còn nhiều trận đấu.

Messi cân bằng kỷ lục của huyền thoại Pele

Việc Messi phá kỷ lục của huyền thoại Pele chỉ còn là vấn đề thời gian. Ảnh: Reuters

Pele đã gửi lời chúc mừng đến Messi, sau khi tiền đạo 33 tuổi thiết lập cột mốc mới trong sự nghiệp: “Cũng như cậu, tôi hiểu được niềm vui khi mỗi ngày đều ra sân với một màu áo. Không gì tuyệt vời hơn, khi cầu thủ được chơi ở một CLB, mà tại đó, họ cảm thấy như ở nhà. Chúc mừng kỷ lục của cậu, chúc mừng sự nghiệp vĩ đại của Messi tại Barca. Tôi rất ngưỡng mộ cậu”.

Messi ghi bàn, nhưng chừng đó là không đủ để giúp Barca giành 3 điểm trên sân nhà. Đội chủ sân Camp Nou bị Valencia cầm hòa 2-2, qua đó bị Atletico Madrid gia tăng khoảng cách lên thành 8 điểm.

2020/21 có thể là mùa giải cuối cùng của Messi tại Barca. Hợp đồng của anh với đội bóng xứ Catalonia sẽ kết thúc vào hè 2021. Ban lãnh đạo Barca muốn giữ chân Messi, nhưng đôi bên không tìm được tiếng nói chung.

Messi cân bằng kỷ lục của huyền thoại Pele
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast