Messi có 2 pha kiến tạo đưa Barca áp sát ngôi đầu của Atletico

Siêu sao người Argentina thi đấu ấn tượng giúp Barca đánh bại đội chủ nhà Osasuna 2-0 ở vòng 26 La Liga rạng sáng 7/3 (giờ Hà Nội).

Với phong độ chạm đỉnh trong năm 2021, Lionel Messi giúp Barca liên tiếp gặt hái kết quả thuận lợi ở La Liga. Đoàn quân của HLV Ronald Koeman đã thắng 9 trong 10 trận gần nhất tại giải quốc nội và còn kém ngôi đầu của Atletico Madrid 2 điểm, nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Lionel Messi vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Siêu sao sinh năm 1987 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi cho Blaugrana với tỷ lệ chuyền chính xác 88%, cùng 2 đường kiến tạo, lần lượt cho Jordi Alba và Ilaix Moriba lập công.

Messi có 2 pha kiến tạo đưa Barca áp sát ngôi đầu của Atletico

Messi đã ghi 19 bàn, kiến tạo 6 lần tại La Liga mùa này. Ảnh: Reuters.

Osasuna hiểu rõ sự nguy hiểm của Messi, nên cố gắng chơi với đội hình lùi sâu. Tuy nhiên, hàng thủ đội chủ nhà cũng chỉ trụ vững đến phút 30. Cần một thoáng quan sát, “El Pulga” đã thực hiện đường chuyền xé toang hàng thủ áo đỏ, tạo cơ hội cho Alba xâm nhập vùng cấm. Hậu vệ người Tây Ban Nha sút quyết đoán tung nóc lưới thủ môn Sergio Herrera. 8 trong số 16 bàn thắng gần nhất của Alba được kiến tạo bởi Messi.

Sau khi giúp đồng đội lập công, Messi cũng tích cực dứt điểm. Anh tung 5 cú sút, 4 trong số đó là những tình huống khiến hàng thủ đội chủ nhà vất vả ngăn chặn.

Phút 83, thủ quân của Barca thực hiện đường chuyền quyết định cho sao trẻ 18 tuổi Moriba dứt điểm từ ngoài vùng cấm ấn định thắng lợi 2-0. Messi được Whocsored chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận với điểm số 9. Tiền đạo 34 tuổi có trận đấu thứ 12 liên tiếp tại La Liga ghi bàn hoặc kiến tạo.

Messi có 2 pha kiến tạo đưa Barca áp sát ngôi đầu của Atletico

Đội hình ra sân của Osasuna và Barca.

Messi có 2 pha kiến tạo đưa Barca áp sát ngôi đầu của Atletico

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast