Messi lập đại công, Barca bỏ xa Real 8 điểm

Lionel Messi là người mở ra cơ hội đầu tiên, là người ghi bàn, người mở ra pha bóng nâng tỷ số lên 2-0. Messi làm tất cả. Barcelona chiến thắng, nhưng thực tế là Bilbao chỉ thua mỗi Leo Messi mà thôi.

messi lap dai cong barca bo xa real 8 diem

Bàn thắng

Barcelona: Messi (36’), Paulinho (90")

Athletic Bilbao 0-2 Barcelona

Phút 17, một phút sơ sểnh của hàng thủ Barca đã tạo cơ hội để chân sút Aduriz đối mặt thủ thành ter Stegen trong điều kiện có rất nhiều thời gian xử lý để ghi được một bàn thắng đẹp. Đáng tiếc, Aduriz lại chọn phương án tồi nhất. Đòn cảnh báo của Bilbao được hiểu như một lời nhắc nhở theo kiểu: Đừng vờn nữa, tung đòn kết liễu thôi.

Và chỉ sau đó đúng 2 phút, Barca có đòn đáp trả ngay. Lionel Messi có bóng trong thế đối mặt thủ thành Kepa, anh thậm chí còn vê trái bóng vượt luôn cả thủ môn đối phương. Nhưng thật không thể tin được, M10 lại đá trúng cái cột dọc trong tình trạng khung thành bỏ trống hoàn toàn.

Nhưng các cule không có cơ hội để trách Messi, bởi chỉ 15 phút sau, Messi đã chuộc lỗi. Sau một vài pha đập nhả mang thương hiệu Barca ở giữa sân, Messi chuyền một chạm thần tốc xuống biên trái cho Jordi Alba rồi chính anh mở tốc độ xé gió xâm nhập vòng cấm địa Bilbao để nhận đường trả ngược của Alba và dứt điểm tung góc chết khung thành đối thủ. 3 phút sau, lại thêm một tình huống đột ngột tăng tốc của Messi loại bỏ hàng thủ Bilbao. M10 vẩy cái chân rất ngoan dọn cỗ để Paulinho băng lên tung cú sút, nhưng trái bóng lại tìm trúng xà ngang.

Bàn thắng mở tỷ số của Messi một lần nữa chứng minh sự ý giữa anh và Alba. Bởi đường chuyển giúp M10 sút tung lưới Bilbao chính là lần thứ 4 trong mùa bóng này, Alba kiến tạo và Messi ghi bàn. Theo Marca, không một cầu thủ Barca nào dọn cỗ cho Messi ghi bàn nhiều bằng Alba. Trong bối cảnh Neymar đã ra đi, Luis Suarez không có phong độ cao, việc Messi tìm được đối tác mới cũng là điều tốt cho Barca.

messi lap dai cong barca bo xa real 8 diem

Messi đã làm tất cả. Anh ghi bàn. Anh kiến tạo để đồng đội nhân đôi cách biệt. Tuy nhiên, Barca cần nhiều hơn một mình Messi để có thể ép Bilbao phải khuất phục hoàn toàn. Đáng tiếc, đây là trận đấu mà Luis Suarez tiếp tục chơi khá tệ, không hỗ trợ nhiều cho Messi.

Điều đó dẫn tới việc Barca không thể duy trì thế trận lấn lướt xuyên suốt cả trận. Bilbao càng về cuối trận càng gia tăng được sức ép và cũng có khá nhiều pha lên bóng buộc thủ thành Ter Stegen phải trổ tài. May cho Barca là hôm nay Ter Stegen đã đóng vai của chính Messi trong trang phục thủ môn. Trong khi Messi khiến những hậu vệ của Bilbao nản lòng thì Ter Stegen cũng khiến mọi nỗ lực dứt điểm của đối thủ trở nên vô nghĩa.

Trong lúc đối thủ mải mê lao lên tìm bàn gỡ họ đã dính phải bẫy phản công của Barca và lại là Messi mở ra thời cơ để Suarez ghi bàn. Đáng tiếc, tiền đạo người Uruguay không thắng được thủ thành Kepa và phải chờ đến khi Paulinho băng vào đá bồi, Barca mới ấn định thắng lợi 2-0. Kết quả này giúp Barca tạm bỏ xa Real với khoảng cách 8 điểm.

Đội hình thi đấu

Bilbao: Kepa; Lekue, Laporte, Núnez, Bóveda; San Jose (Benat, 68’), Iturraspe; Córdoba, Garcia, Williams (Susaeta, 83’); Aduriz.

Barcelona: ter Stegen; Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Paulinho, Busquest, Rakitic, Gomes (Semedo, 83’); Messi, Suarez.

Bảng xếp hạng La Liga

messi lap dai cong barca bo xa real 8 diem
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast