Messi: “Tôi là nhà vô địch thế giới duy nhất không được CLB chào đón”

Tiền đạo Lionel Messi nói về thời gian khoác áo PSG, dự định sau khi giải nghệ và hé lộ muốn có thêm con gái, trong cuộc phỏng vấn với OlgaTV vừa qua.

- Anh thấy thế nào về hành trình tại Paris?

- Trải nghiệm không như mong đợi, nhưng tôi thật may mắn khi trở thành nhà vô địch thế giới khi còn là thành viên PSG. Có lẽ tôi là nhà vô địch thế giới duy nhất không được chào đón ở CLB chủ quản. Nhưng không sao, đó là những điều đã xảy ra. Sự thật là tôi có mối quan hệ tốt với Kylian Mbappe, với tất cả mọi người.

Messi: “Tôi là nhà vô địch thế giới duy nhất không được CLB chào đón”

Messi trong một buổi tập cùng PSG. Ảnh: AFP

- Anh cảm thấy thế nào sau khi trở thành nhà vô địch thế giới?

- Tôi cần một sự thay đổi không khí. Tôi vẫn muốn thi đấu và tận hưởng bóng đá. Tôi thích cạnh tranh. Tôi luôn chuẩn bị như mọi khi, nhưng có một thực tế, tôi đã thi đấu cả ngàn trận và vẫn còn nhiều năm nữa.

- Quan hệ của anh với các con thế nào?

- Tôi nghĩ mình là người cha tốt. Tôi cố gắng truyền cho các con tôi những giá trị đã được thấm nhuần trong tôi. Tôi là người cha tốt, vì bố mẹ tôi là những bậc cha mẹ tốt. Tôi là người như hôm nay nhờ những gì đã học khi còn nhỏ, và cả CLB nơi tôi đã lớn lên. Mỗi đứa có cá tính riêng. Thiago dè dặt hơn, thi đấu và cúi đầu. Trong khi đó, Mateo ghi bàn và nhìn sang hai bên, làm những cử chỉ nhỏ, giơ tay lên. Ciro thì trầm lặng hơn.

- Anh và vợ Antonela, ai chăm con nhiều hơn?

- Tôi ngưỡng mộ cô ấy với tư cách là người mẹ. Antonela dành 24 giờ bên các con. Tôi phải di chuyển rất nhiều, nên việc chăm sóc gia đình thật sự vất vả. Thi thoảng, tôi có thời gian chăm ba đứa và điều đó thật tuyệt vời. Tôi và Antonela đều mong sẽ có thêm thành viên trong gia đình. Sẽ thật tuyệt nếu đó là cô con gái.

- Cuộc sống hàng ngày tại Miami của anh thế nào?

- Chúng tôi thức dậy lúc 7 giờ, tôi chuẩn bị bữa sáng cho các con và đưa chúng đến trường. Bọn trẻ thích tôi chuẩn bị bánh mì nướng, socola, bơ và đường. Sau đó, tôi đến Inter Miami để tập luyện sớm vì thời tiết rất nóng. Tôi đến cùng giờ với toàn đội, không có sự khác biệt nào cả, vì có những án phạt nếu đến muộn và tôi muốn thể hiện sự cam kết với các đồng đội. Tôi về nhà buổi trưa, ăn trưa với Antonella, đi ngủ và đón bọn trẻ vào buổi chiều.

- Anh tính thế nào về việc thi đấu tại World Cup 2026 không?

- Tôi đã nói điều này rồi, giải đấu đó còn rất xa. Mục tiêu của tôi là thi đấu ở Copa America 2024, giải đấu cũng diễn ra ở Mỹ. Việc thi đấu tại World Cup 2026 còn phụ thuộc vào cảm xúc của tôi.

Messi: “Tôi là nhà vô địch thế giới duy nhất không được CLB chào đón”

Messi mừng bàn thắng vào lưới Ecuador trong trận ra quân của Argentina ở vòng loại World Cup 2026 ngày 7/9. Ảnh: AFP

- Anh sẽ làm gì sau khi giải nghệ?

- Tôi không nghĩ tới điều đó và cũng không muốn nghĩ tới điều đó. Tôi muốn tiếp tục tận hưởng, sau khi rời châu Âu. Tôi may mắn được cống hiến hết mình cho điều gì đó mà tôi yêu thích. Dù tôi có trách nhiệm và mục tiêu khác, bóng đá vẫn là thứ tôi yêu thích từ khi còn nhỏ. Nhưng sau này, khi chia tay bóng đá, thì tôi không biết. Tôi muốn tiếp tục gắn bó với bóng đá, với tư cách là Giám đốc thể thao, hoặc vai trò gì đó tương tự.

- Những bạn thân của anh là ai?

- Tôi không có nhiều bạn thân tại Argentina, vì rời đi khi còn rất trẻ và cách giao tiếp cũng khác. Bạn phải nói chuyện bằng tiền xu. Tôi có những người bạn tuyệt vời đến từ Tây Ban Nha và một trong những người bạn tuyệt vời của tôi là anh họ của Antonela. Tôi thi đấu cùng anh ấy ở Newell’s. Chúng tôi làm bạn, tôi đến nhà anh ấy và gặp Antonela. Sau đó, tôi đến Tây Ban Nha vài năm và khi tôi 16 hay 17 tuổi, tôi gặp lại Antonela và chúng tôi bắt đầu hẹn hò.

Ở thế hệ trước của tuyển Argentina, tôi chia sẻ rất nhiều điều với Javier Mascherano, Ezequiel Lavezzi và Sergio Aguero. Tôi cũng có nhiều bạn ở thế hệ sau của tuyển Argentina. Tôi và Angel di Maria, Leandro Paredes chia sẻ rất nhiều điều ở Paris.

- Anh đối mặt với những chỉ trích thế nào?

- Chúng tôi đã thực sự gặp khó khăn vì bị chỉ trích rất nhiều và đi quá giới hạn. Điều đó không cần thiết, và đặc biệt khiến thành viên gia đình tôi phải chịu đựng rất nhiều. Nhưng không phải ai cũng vậy, vì có những người hâm mộ luôn cổ vũ và ủng hộ tôi.

- Anh nghĩ sao về việc trở lại Newell's Old Boys thi đấu ngày nào đó?

- Tôi luôn có ý tưởng thi đấu ở Argentina, đặc biệt sau khi vô địch thế giới. Tất nhiên, tôi muốn chơi ở Newell’s Old Boys, nhưng mọi thứ khá phức tạp.

Messi: “Tôi là nhà vô địch thế giới duy nhất không được CLB chào đón”

Messi tỏ ra thoải mái trong cuộc phỏng vấn trên Olga TV . Ảnh chụp màn hình

- Anh để các danh hiệu ở đâu?

- Tôi để huy chương vô địch World Cup, tất cả các danh hiệu và Quả Bóng Vàng trong bảo tàng của tôi ở Barcelona. Đó là sự công nhận tốt đẹp, và tôi may mắn khi giành được mọi thứ: Champions League, Copa America, World Cup. Đó là điều quan trọng. Các giải thưởng cá nhân cũng thật tuyệt, thật vui khi nhận được chúng. Nhưng quan trọng là những danh hiệu tập thể.

Theo VNE

Đọc thêm

Top 10 cầu thủ 'lên đời' nhờ EURO 2024

Top 10 cầu thủ 'lên đời' nhờ EURO 2024

Những màn trình diễn ấn tượng đã hoặc sẽ giúp cho những cầu thủ sau đây kiếm được một bến đỗ mới sang chảnh hơn sau khi EURO 2024 khép lại.