Messi tuyên bố ở lại Barcelona

Tối 4/9 (giờ Hà Nội), Lionel Messi chấm dứt vụ lùm xùm với Barcelona bằng tuyên bố ở lại sân Camp Nou thêm ít nhất một mùa giải.

Marca , Mundo Deportivo và Sports xác nhận quyết định cuối cùng của Messi là ở lại Barcelona. Siêu sao Argentina muốn hoàn thành hợp đồng hiện tại, kéo dài đến tháng 6/2021. Sau đó, Messi được tự do rời Barca nếu từ chối gia hạn hợp đồng.

Messi tuyên bố ở lại Barcelona

“Tôi sẽ ở lại Barca và thái độ không thay đổi. Tôi muốn chiến thắng, thích cạnh tranh danh hiệu và không thể thất bại. Tôi muốn tiếp tục làm những gì tốt nhất cho Barca, cho phòng thay đồ của CLB và bản thân. Tôi muốn nói mình sẽ ở lại và cố gắng hết sức”, Messi chia sẻ với Goal .

Messi tuyên bố ở lại Barcelona

Messi buông xuôi vì sự cứng rắn của ban lãnh đạo Barca. Ảnh: Getty.

“Khi tôi nói về quyết định ra đi với vợ và con, đó là viễn cảnh tồi tệ. Cả nhà bắt đầu khóc, các con không muốn tôi rời Barca. Những đứa nhóc cũng không muốn chuyển trường. Tôi nhìn sự việc xa hơn và muốn thi đấu ở đẳng cấp cao nhất, cạnh tranh cho danh hiệu Champions League . Bạn có thể thắng hoặc thua, nhưng phải chiến đấu”, Messi nói tiếp.

“Điều tối thiểu là phải cạnh tranh để đạt được mục đích, để Barca không phải gục ngã ở Roma, Liverpool và tại Lisbon. Những điều này khiến tôi suy nghĩ về quyết định cuối cùng”, Messi nhấn mạnh.

Về lùm xùm với Chủ tịch Bartomeu, Messi chia sẻ: “Tôi nghĩ mình chắc chắn được tự do ra đi. Chủ tịch Barca đã nói, tôi có thể tự quyết chuyện ra đi vào cuối mùa giải. Còn bây giờ, họ nói điều đó phải diễn ra trước ngày 10/6. Tôi sẽ ở lại Barca, vì Chủ tịch Bartomeu nói cách duy nhất để được ra đi là trả 700 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng. Điều này không thể xảy ra".

Ông Jorge Messi, bố và là người đại diện của Lionel, đến Barcelona để đàm phán trực tiếp cùng Chủ tịch Bartomeu. Ông Jorge đề nghị Bartomeu cho Messi được tự do ra đi. Tuy nhiên, Bartomeu cứng rắn từ chối.

Bartomeu tuyên bố Messi chỉ có thể ra đi bằng điều khoản phá vỡ hợp đồng. Sự lựa chọn khác cho siêu sao Argentina là tiếp tục ở lại và ký hợp đồng 2 năm với Barca. Cùng thời điểm, ban tổ chức La Liga ủng hộ Barca khi thông báo Messi phải phá vỡ hợp đồng để được ra đi.

Theo TyC Sports , Messi không còn lựa chọn ngoài việc chấp nhận xuống nước để ở lại. Thủ quân Barca không muốn lao vào cuộc chiến pháp lý với nơi mình đã gắn bó gần 20 năm.

Barca giành phần thắng ở hè 2020, nhưng năm sau, họ đối diện nguy cơ mất trắng Messi.

HLV Ronald Koeman cần Messi cho cuộc phục hưng Barca. Thuyền trưởng người Hà Lan từng gặp riêng Messi để thuyết phục đội trưởng ở lại. Theo thông tin từ Sports , Messi sẽ bị cắt giảm một số đặc quyền khi ở lại Barca. Leo vẫn là số một, nhưng tầm ảnh hưởng không còn tuyệt đối.

Tham vọng sở hữu Messi của Man City phải gác lại. Trước đó, có thông tin cho rằng đội chủ sân Etihad đã chuẩn bị sẵn màn chào đón hoành tráng với Messi.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast