MU bị tước quả phạt đền ở derby Manchester

VAR từ chối cơ hội ghi bàn từ chấm 11 m của Bruno Fernandes ở trận MU hòa Man City 0-0 tại vòng 12 Premier League rạng sáng 13/12 (giờ Hà Nội).

Phút 47, MU tổ chức phản công sau pha tranh chấp của Scott McTominay. Bruno Fernandes chọc khe cho Marcus Rashford xâm nhập vùng cấm. Tiền đạo người Anh khống chế bóng khéo léo, buộc Kyle Walker phạm lỗi. Trọng tài Kavanagh chỉ tay vào chấm 11 m, nhưng thu lại quyết định, sau khi VAR phát hiện Rashford nhận bóng ở vị trí việt vị trước đó.

MU bị từ chối cơ hội tốt nhất để ghi bàn, qua đó chấp nhận tỷ số hòa 0-0 trước Man City ở trận derby thứ 183 trong lịch sử. Kết quả này khiến 2 CLB thành Manchester cầm chân nhau ở ngoài top 4.

MU bị tước quả phạt đền ở derby Manchester

Man City đã thua 3 trận derby Manchester gần nhất. Đây là lý do khiến HLV Pep Guardiola phải thận trọng khi đối đầu Man Utd. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tung 2 tiền vệ phòng ngự, Fernandinho, Rodrigo ra sân, với mục tiêu hạn chế những pha phản công của kình địch.

Man xanh chơi trên sân khách, nhưng là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Với nhãn quan của Kevin De Bruyne, Cityzens vẫn biết cách xuyên phá hàng thủ số đông của Man Utd.

Ngôi sao người Bỉ thực hiện nhiều đường chuyền sáng nước, nhưng đồng đội tuyến trên lại không thể tận dụng, sau những pha đỡ bước một tệ hại. Cơ hội ngon ăn nhất đến với Man City ở phút 35. Đường chuyền của De Bruyne đặt Mahrez vào vị trí trống trải. Cựu cầu thủ Leicester dứt điểm nắn nót bằng lòng trong, nhưng không thể thắng De Gea.

MU bị tước quả phạt đền ở derby Manchester

Mahrez bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để mở tỷ số cho đội khách. Ảnh: Reuters

Về phía Man Utd, chủ nhà vẫn dồn nhiều sự tập trung cho mặt trận phòng ngự hơn tấn công. “Quỷ đỏ” chơi phòng ngự rình rập để chờ cơ hội phản công, mỗi khi đối thủ để lộ sơ hở.

Trong vai trò của một tiền vệ trung tâm lệch trái sở trường, Pogba chơi đầy năng nổ. Anh tích cực tranh chấp, đi bóng và nhiều lần mở ra cơ hội cho đồng đội. Man Utd cầm bóng ít hơn trong hiệp một, nhưng lại là đội sở hữu nhiều cơ hội hơn. 7 tình huống dứt điểm được các cầu thủ áo đỏ thực hiện, chỉ một lần bóng đi trúng đích.

Bruno Fernandes chơi lệch phải, và liên tục xuyên phá vào khoảng trống giữa Ruben Dias, Cancelo. Tuy nhiên, tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng có cảm giác bóng không tốt, để rồi nhìn cơ hội trôi qua đáng tiếc. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi

MU bị tước quả phạt đền ở derby Manchester

Pogba chơi cố gắng, bất chấp tin đồn sắp rời MU. Ảnh: Reuters

Khi hiệp 2 bắt đầu được ít phút, MU đưa ra lời cảnh tỉnh cho đối thủ bằng tình huống phối hợp giữa Bruno Fernandes và Marcus Rashford. Cầu thủ Man City yêu cầu VAR can thiệp, và tránh được quả phạt đền.

Sau tình huống này, Man City giành lại quyền kiểm soát thế trận, và sớm có câu trả lời bằng tình huống phối hợp giữa Jesus và De Bruyne ở phút 69. Harry Maguire hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một đội trưởng, khi có tình huống che chắn kịp thời cho khung thành của De Gea.

Sau 2 tình huống tấn công đáng chú ý, trận đấu trở lại với thế cân bằng. MU chuyền nhiều ở sân nhà để dụ đối thủ dâng cao, nhưng Man City đã không mắc bẫy. Sau những phút chơi bế tắc, 2 HLV đưa ra sự điều chỉnh. Ferran Torres, Anthony Martial là những nhân tố mới xuất hiện trên sân, nhưng cũng không để tạo ra sự khác biệt.

Thể lực sa sút khiến Bruno Fernandes, Rashford hụt hơi trong những tình huống xử lý quyết định. Hai đội chơi khá ôn hòa trong phần còn lại của trận đấu, và không tạo thêm cơ hội nào đáng kể.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast