Ngành xây dựng cần tập trung làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch

Chiều 26-12, Sở Xây dựng tổ chức lễ tổng kết công tác năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đến dự.

Mặc dù năm qua gặp không ít khó khăn nhưng ngành xây dựng tỉnh nhà đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Từ đầu năm đến nay đã thẩm định 136 đồ án quy hoạch chung xây dựng, quy hoạch chi tiết các khu đô thị; khảo sát giới thiệu 90 địa điểm xây dựng cho các dự án trong đó, thành phố Hà Tĩnh có 7 công trình và 83 công trình tại các huyện, thị xã; cấp phép xây dựng cho 80 công trình với tổng diện tích sàn hơn 55.455m2. Tính đến tháng 12-2011 toàn tỉnh đã có 151/235 xã có quy hoạch xây dựng nông thôn mới được phê duyệt. Công tác thanh kiểm tra được tăng cường. Từ đầu năm đến nay đã phát hiện 23 công trình vi phạm các quy định về quản lý chất lượng công trình, 19 công trình xây dựng chưa có giấy phép; xử phạt hành chính thu về cho nhà nước hơn 430 triệu đồng.

Tặng bằng khen cho 4 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2011.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được vẫn còn một số tồn tại như: Việc triển khai lập quy hoạch xây dựng nông thôn mới tại các địa phương còn chậm; chất lượng phát triển đô thị còn hạn chế, chưa đồng bộ; thực hiện tiến độ tại một số dự án còn chậm và kéo dài dẫn đến chi phí tăng…Năm 2012, ngành xây dựng tập trung nâng cao hiệu quả các dự án đầu tư, nâng cao chất lượng công trình, chống thất thoát lãng phí trong đầu tư xây dựng công trình; từng bước nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực quản lý của ngành…Để đạt được mục tiêu đề ra, năm 2012, ngành xây dựng tăng cường phối hợp chặt chẽ với các huyện thị, thành phố để nắm thông tin và hướng dẫn về quản lý quy hoạch xây dựng; đẩy nhanh việc hoàn thiện các quy hoạch xây dựng, cấp phép xây dựng. Chỉ đạo hướng dẫn các huyện triển khai chương trình thực hiện quy hoạch xây dựng nông thôn mới theo đúng tiến độ.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Lê Đình Sơn biểu dương những thành tích ngành xây dựng đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là đã chủ động tham tham mưu kịp thời cho tỉnh trong lĩnh vực quản lý chất lượng công trình, quản lý chi phí đầu tư, cải cách thủ tục hành chính; công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch đã có bước đổi mới, công tác cải cách hành chính có chuyển biến tích cực. Để triển khai hiệu quả nhiệm vụ năm 2012, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần chú trọng làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; quản lý có hiệu quả các công trình cơ bản trên địa bàn tỉnh; tập trung xây dựng các khu đô thị gắn với xây dựng nông thôn mới; tăng cường quản lý nhà ở, bất động sản và quản lý vật liệu xây dựng; quy hoạch xử lý nước thải, rác thải. Tại hội nghị, công đoàn ngành xây dựng đã phát động các phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2011.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast