Nhiều sao trẻ U23 Việt Nam đủ khả năng khoác áo tuyển quốc gia

Màn trình diễn ấn tượng của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á 2022 giúp nhiều cầu thủ trẻ lần đầu bước ra ánh sáng và có cơ hội được khoác áo đội tuyển quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

4 trận đấu của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2022 đã xóa tan những hoài nghi về một lớp kế cận không có gì nổi bật nếu so sánh với đội U23 năm 2018. Những ngôi sao trẻ dưới thời HLV Gong Oh Kyun khẳng định được năng lực và đang trở thành niềm hy vọng cho tương lai của bóng đá nước nhà.

Nhiều sao trẻ U23 Việt Nam đủ khả năng khoác áo tuyển quốc gia

Nhâm Mạnh Dũng để lại nhiều dấu ấn ở giải U23 châu Á (Ảnh: AFC).

Dù không thể vào sâu trong giải như các đàn anh ở Thường Châu 2018, nhưng rõ ràng những gì mà Nhâm Mạnh Dũng và các đồng đội thể hiện là khá thuyết phục.

Trợ lý Vũ Hồng Việt của đội tuyển Việt Nam nhận xét: "Chưa nói đến vấn đề chuyên môn, tâm thế của các cầu thủ Việt Nam đã khác rất nhiều so với trước đây.

Cầu thủ Việt Nam từ đội tuyển lớn hay trẻ bây giờ ra sân luôn với tinh thần cực cao, sự tự tin có thừa, rất bản lĩnh, không hề e ngại kể cả thi đấu với những đối thủ cực mạnh đẳng cấp cao hơn chúng ta rất nhiều.

Tinh thần không bao giờ bỏ cuộc luôn được duy trì đến hết trận đấu dù bị dẫn bàn trước. Chúng ta không còn tình trạng sợ sệt căng cứng và thua bạc nhược buông xuôi, vỡ trận như trước. Giờ chúng ta làm sao duy trì và phát huy tâm thế này và đào tạo ra nhiều lớp cầu thủ trẻ giỏi kế cận cho bóng đá Việt Nam".

Sau giải U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam không còn giải đấu quốc tế nào từ nay tới SEA Games 2023 do Asiad 19 hoãn vì dịch Covid-19. Một vấn đề được đặt ra là các cầu thủ sẽ được tạo điều kiện như thế nào để thi đấu cọ xát, phát triển sự nghiệp?

Bên cạnh việc có cơ hội được thi đấu ở V-League, nhiều cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam đang có cơ hội được khoác áo đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup 2022.

Những cái tên như Quan Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Tiến Long, Văn Trường, Nhâm Mạnh Dũng… hoàn toàn có thể đáp ứng được chuyên môn của HLV Park Hang Seo.

Nhiều sao trẻ U23 Việt Nam đủ khả năng khoác áo tuyển quốc gia

Hậu vệ trái Tuấn Tài được đánh giá rất cao về khả năng tạt bóng (Ảnh: Duy Hiếu).

Trong số này, Tuấn Tài thực sự là một “hiện tượng” không chỉ với U23 Việt Nam, mà còn với cả giải U23 châu Á 2022. Ở trận ra quân, ngay giây thứ 17, Phan Tuấn Tài với pha nã đại bác đã “xé lưới” U23 Thái Lan, mở tỷ số trận đấu. Pha ghi bàn thể hiện sự quyết đoán, khả năng sút xa tuyệt vời của cầu thủ thuộc biên chế Viettel.

Chưa hết, vẫn là Phan Tuấn Tài với pha xoay người chuyền bóng đầy kỹ thuật, đặt Văn Tùng vào tư thế thuận lợi, tung ra cú vô lê làm bó tay thủ môn U23 Thái Lan, nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam.

Đến trận gặp U23 Hàn Quốc, Tuấn Tài một lần nữa cho thấy anh là cầu thủ cực quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam. Chính anh là người thực hiện cú căng ngang để Tiến Long sút tung lưới Hàn Quốc, mang về trận hòa quý giá cho đội bóng áo đỏ.

Khả năng tạt bóng của Tuấn Tài thực sự xuất sắc và mang tính đột biến cao. Anh trở thành một trong những cầu thủ được HLV Gong Oh Kyun tin tưởng nhất tại giải đấu lần này.

Sự vươn lên của Tuấn Tài mở ra hướng tấn công mới bên cánh trái cho U23 Việt Nam, và nhiều người tin rằng cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel có thể thay thế Văn Hậu.

Trong khi đó, Quan Văn Chuẩn xứng đáng nhận điểm 10 trong 4 trận ra sân ở giải châu Á vừa qua. Được bắt chính sau khi Văn Toản chấn thương trật ngón tay, thủ thành CLB Hà Nội đã chứng minh anh không gặp may mà từ năng lực thực sự của mình.

Giới chuyên môn đánh giá, Văn Chuẩn có đầy đủ tố chất để trở thành một thủ môn hàng đầu trong tương lai. Có một điều may mắn là Văn Chuẩn được đích thân cựu Quả bóng vàng Việt Nam 2008, thủ thành Dương Hồng Sơn dạy và truyền đạt kinh nghiệm.

Nhiều sao trẻ U23 Việt Nam đủ khả năng khoác áo tuyển quốc gia

Quan Văn Chuẩn xứng đáng được trao cơ hội ở đội tuyển quốc gia (Ảnh: Duy Hiếu).

Dù còn trẻ nhưng anh hoàn toàn có thể được HLV Park Hang Seo đôn lên đội tuyển quốc gia bắt dự bị cho các đàn anh Đặng Văn Lâm, Nguyên Mạnh…

Nếu như Văn Chuẩn là chốt chặn an toàn của U23 Việt Nam, thì Tiến Long là một trong những phát hiện mới của HLV Gong Oh Kyun tại giải.

Bên cạnh đó, gương mặt trẻ Văn Trường mới 19 tuổi nhưng cho thấy sự trưởng thành rất nhanh. Còn tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đã khẳng định được năng lực từ SEA Games 31, sẽ là gương mặt được HLV Park Hang Seo kỳ vọng thay thế đàn anh Tiến Linh ở đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast