Những điểm nhấn trên hành trình vô địch Ligue 1 của PSG

Sau khi để thua Lille trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ligue 1 mùa trước, PSG đã trở lại mạnh mẽ và lại đăng quang ở giải đấu mà họ thường xuyên thống trị trong suốt 1 thập kỷ qua. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại một số điểm nhấn trong hành trình chinh phục ngôi vương của đại diện thủ đô nước Pháp.

#1 Khởi đầu thuận lợi

PSG đã khởi đầu mùa giải thuận lợi bằng thắng lợi nhẹ nhàng 2-1 trên sân của Troyes. Đây là trận đấu PSG để El Hajjam mở tỷ số cho đội chủ nhà ở ngay phút thứ 9, nhưng họ chỉ cần đúng 2 phút để lật ngược thế cờ nhờ những pha làm bàn của Hakimi (19“) và Icardi (21”).

#2 Lên đỉnh BXH

Tuy giành điểm số tối đa ở 2 vòng đầu, nhưng phải đến khi đánh bại Brest 4-2 trên sân khách ở lượt đấu thứ 3 PSG mới chiếm được ngôi đầu BXH. Kể từ đây, đội bóng của Neymar không một lần bị đẩy xuống vị trí thứ 2 trong phần còn lại của mùa giải.

#3 Đứt mạch chiến thắng

Với đội hình chất lượng hơn hẳn so với các đối thủ, PSG đã thắng liền một mạch 8 trận cho tới khi họ đụng độ Rennes ở vòng 9. Đáng chú ý, ở trận PSG thua Rennes 0-2 , tiền đạo tân binh Lionel Messi đá đủ 90 phút nhưng anh vẫn chưa ghi nổi bàn thắng nào cho ở Ligue 1.

Những điểm nhấn trên hành trình vô địch Ligue 1 của PSG

Messi mới gia nhập PSG hồi mùa Hè năm ngoái

#4 Chia điểm với Marseille

Làm khách của Marseille là đối thủ lớn nhất trong cuộc đua tới ngôi vô địch ở vòng 11, PSG không ghi bàn nhưng cũng chẳng để lọt lưới. “Tắt điện” ở trận derby nước Pháp, Messi vẫn phải mòn mỏi chờ đợi bàn thắng đầu tiên tại Ligue 1.

#5 Messi “thông nòng” tại Ligue 1

Ở trận đấu thuộc vòng 14 diễn ra ngày 20/11/2021, PSG dù thiếu người từ phút 65 do Navas bị đuổi vẫn đánh bại Nantes 3-1. Thắng lợi thứ 3 liên tiếp không mang nhiều ý nghĩa với PSG, nhưng lại rất quan trọng với Messi vì cuối cùng anh cũng giải được cơn khát bàn thắng tại giải đấu số 1 nước Pháp.

Những điểm nhấn trên hành trình vô địch Ligue 1 của PSG

Messi cuối cùng cũng “thông nòng” ở Ligue 1

#6 Hủy diệt nhà vô địch

Ngày 7/2/2022, PSG đã giành một trong những chiến thắng ấn tượng nhất ở mùa giải này khi đè bẹp Lille tới 5-1 trên sân khách. Nên biết, Lille chính là nhà ĐKVĐ Ligue 1 nhưng họ lại lép vế hoàn toàn trước PSG để hiện đúng bản lĩnh của đội bóng mạnh nhất giải quốc nội.

#7 Thảm bại trước Monaco

Sau sau khi hủy diệt Bordeaux 3 bàn không gỡ, PSG đã bất ngờ để thua tan nát Monaco với tỷ số tương tự ở vòng 29. Đây là trận thua thứ 3 của PSG trong 5 trận gần nhất, nhưng họ vẫn vững vàng đứng ở vị trí cao nhất trên BXH.

#8 Lên ngôi sớm 4 vòng đấu

PSG đăng quang ngôi vô địch Ligue 1 2021/22 sau khi chia điểm Lens, qua đó có nhiều hơn đội nhì bảng Marseille tới 16 điểm dù đội bóng này còn 5 trận chưa đá.

Nguồn BONGDAPLUS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast