Những điểm nóng ở 8 trận đấu vòng 1/8 EURO 2020

Những người xem bóng đá lâu năm đều cho rằng theo thể thức mới, EURO 2020 chỉ bắt đầu hấp dẫn từ vòng knock-out, khi giữa các đội bóng không có sự chênh lệch lớn về chất lượng và các đội đều có mục tiêu rất rõ ràng. Câu hỏi là, mấy trận ở vòng knock-out ấy hấp dẫn là hấp dẫn ở chỗ nào?

Xứ Wales vs Đan Mạch: Ngôi sao ở tuyến giữa

Nếu bạn muốn xem thứ bóng đá tưng bừng thì không thể bỏ qua cặp đấu này. Cả Xứ Wales lẫn Đan Mạch đều là những đội bóng chơi nhanh và trực diện nhất ở EURO 2020, dựa theo các số liệu thống kê. Trung tâm trong lối chơi của mỗi đội là Pierre-Emile Hojbjerg (Đan Mạch) và Aaron Ramsey (Wales). Thực tế, không có cầu thủ nào ở EURO 2020 tạo ra nhiều cơ hội từ bóng sống hơn Hojbjerg, cũng không có ai tham gia vào nhiều tình huống dẫn tới cú sút như anh. Ở phía đối diện, cũng không có cầu thủ Xứ Wales nào có số bàn thắng kỳ vọng (xG) cao hơn Ramsey (1,64).

Italia vs Áo: Cánh trái của Italia

Cho tới lúc này thì những gì mà Italia đã thể hiện là gần như hoàn hảo. Họ có thể ghi bàn từ những pha phản công, thông qua gây áp lực tầm cao, hay bằng cách “chuyền cho đối phương chết” kiểu Tây Ban Nha năm xưa. Đã vậy, họ còn chưa phải nhận bất kỳ bàn thua nào. Nói vậy, nếu Áo muốn đánh bại Italia, họ rõ là đang phải đối mặt với một nhiệm vụ bất khả thi.

Nhưng không hẳn. Ít nhất, người Ý cũng đã để lộ gót chân Achilles. Đó là vị trí của Leonardo Spinazzola. Cầu thủ số 4 của Italia có vai trò rất quan trọng trong những pha triển khai của đội bóng dưới quyền Mancini, nhưng việc anh dâng quá cao khiến Italia lắm lúc bị hở sườn. Mà Áo lại rất giỏi trong bài phản công trực diện để khoét vào những khoảng trống như thế.

Những điểm nóng ở 8 trận đấu vòng 1/8 EURO 2020

Hà Lan vs Czech: thành bại ở Dumfries

Sau vòng bảng, Denzel Dumfries chính là cầu thủ hay nhất của Hà Lan . Những pha xâm nhập vòng cấm từ cánh phải của cầu thủ đang chơi cho PSV chính là vũ khí lợi hại nhất của “Oranje” trong các trận đấu ở vòng bảng. Duy nhất có Schick, tiền đạo của Czech, là có nhiều cú sút trúng đích từ trong vòng cấm hơn Dumfries. Czech, do vậy, phải có phương án ngăn chặn Dumfries nếu không muốn phải trả giá đắt. Hậu vệ trái Jan Boril cần nhận được sự hỗ trợ từ tiền vệ Tomas Soucek hay người chơi cùng cánh là Jakub Jankto.

Bỉ vs Bồ Đào Nha: Hàng thủ của Bỉ

Nói tới cặp đấu này, người ta hay nói tới cuộc chiến giữa những Hazard, De Bruyne, Lukaku với Pepe và Ruben Dias và những người chơi quanh họ. Tuy nhiên, rất có thể màn trình diễn của hàng thủ của Bỉ mới là chìa khóa của trận đấu. Chưa ai quên Artem Dzyuba đã khiến các trung vệ của Bỉ khổ sở thế nào. Chưa ai quên bàn thua của Bỉ ở trận gặp Đan Mạch đến sau một sai lầm của trung vệ Jason Denayer. Và ai cũng biết hàng công của Bồ Đào Nha “khủng” tới mức nào.

Croatia vs Tây Ban Nha: Modric vs Busquets

Không có gì là trùng hợp cả, khi mà trận đấu hay nhất của Tây Ban Nha ở EURO 2020 cũng là trận đấu đầu tiên của Sergio Busquets, người phải nghỉ hai trận đầu vì Covid-19. Tương tự, Croatia cũng bùng nổ cùng Luka Modric, người đã có một bàn thắng và một pha kiến tạo trong chiến thắng 3-1 trước Scotland. Đúng là nói thì dễ hơn làm, nhưng nếu Tây Ban Nha phong tỏa được Modric, họ sẽ có nhiều cơ hội đánh bại Croatia hơn. Và ngược lại, nếu Croatia phong tỏa được Busquets, cũng vậy.

Những điểm nóng ở 8 trận đấu vòng 1/8 EURO 2020

Pháp vs Thụy Sỹ: Pogba và Kante

Vấn đề mà Thụy Sỹ phải đối mặt ở vòng 1/8 thực tế là vấn đề mà mọi đối thủ của Pháp phải đối mặt. Les Bleus đang có cặp tiền vệ trung tâm quá “khủng”. Trong khi Kante phá nát mọi ý đồ lên bóng của đối phương, Pogba thường xuyên có những đường chuyền khiến mọi boong-ke phòng ngự phải tan chảy. Tuy nhiên, trong những trận đấu ở vòng bảng, Pháp cũng đã để lộ vấn đề liên quan tới cặp tiền vệ này, đó là khi Pogba dâng cao và hai nách của Les Bleus để lộ nhiều khoảng trống.

Anh vs Đức: Khác biệt ở đôi cánh

Trận đấu hay nhất của Đức ở EURO 2020 là khi họ đè bẹp Bồ Đào Nha 4-2 với màn trình diễn xuất sắc của hai wing-back là Joshua Kimmich (phải) và Robin Gosens (trái). Ngoài phong độ ấn tượng của hai cầu thủ nói trên, một lý do Đức dễ dàng khai thác các khoảng trống ở hai biên của Bồ Đào Nha là sự thụ động của hai hậu vệ cánh của họ. Đấy có thể không phải là vấn đề của Anh, đội đang sở hữu những hậu vệ biên tấn công ấn tượng. Bên cạnh đó, Anh cũng là một trong những đội bóng phòng ngự tốt nhất ở EURO 2020.

Thụy Điển vs Ukraine: Shaparenko

Không phải ngẫu nhiên mà những trận đấu Ukraine chơi sáng nước nhất là những trận đấu có Mykola Shaparenko đá chính ở hàng tiền vệ. Cầu thủ 22 tuổi này chính là người chơi bùng nổ nhất, giúp giảm bớt gánh nặng của đàn anh và cũng là một trong những ngôi sao sáng nhất đội, Ruslan Malinovskyi. Nếu Ukraine muốn bẻ gãy hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Thụy Điển, họ sẽ cần một Shaparenko hay nhất.

Những điểm nóng ở 8 trận đấu vòng 1/8 EURO 2020
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast