Những lý do để chờ đợi Premier League hay hơn

Premier League hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn trong mùa giải tới, nhờ sự xuất hiện của những yếu tố mới. Sau đây là những lý do để có thể trông đợi vào sự gia tăng mức độ cuốn hút của giải đấu này.

nhung ly do de cho doi premier league hay hon

Benitez trở lại Premier League

Việc Newcastle thăng hạng Premier League hứa hẹn đem tới bầu không khí sôi động trên các khán đài, bởi đây là CLB có lượng CĐV đông và hết sức cuồng nhiệt. Đặc biệt, việc Newcastle được dẫn dắt bởi HLV Rafa Benitez cũng hứa hẹn sẽ nổ ra những cuộc đấu nảy lửa.

Benitez là nhà cầm quân có nhiều duyên nợ với Arsene Wenger, Jose Mourinho… Sự xuất hiện của chiến lược gia người Tây Ban Nha làm tăng thêm bầu không khí cạnh tranh cùng sự khó lường của Premier League.

nhung ly do de cho doi premier league hay hon

Tràn ngập cầu thủ trẻ tài năng

Nhiều tài năng trẻ mới chớm nở ở mùa giải vừa qua và Premier League 2017/18 hứa hẹn sẽ là môi trường để họ tỏa sáng. Trong đó, Gabriel Jesus là một trong những gương mặt đáng chú ý nhất. Tài năng trẻ người Brazil này đã chơi cực hay dưới màu áo Man City ở nửa cuối Premier League 2016/17. Cầu thủ mới 18 tuổi Tom Davies cũng tỏa sáng rực rỡ tại Everton chỉ vài tháng sau khi ra mắt. Ngoài ra, còn có thể kể thêm Harry Winks, Rob Holding…

Sôi động trên thị trường chuyển nhượng

Mùa giải 2016/17 vừa khép lại nhưng Premier League đã dồn dập đón một loạt hợp đồng giá trị lớn như Bernardo Silva hay Ederson (cùng tới Man City). Ngoài ra, một số thương vụ cũng đang trên đường hoàn tất như Tiemoue Bakayoko tới Chelsea, Victor Lindelof tới M.U … Sự sôi động trên thị trường chuyển nhượng hứa hẹn sẽ tiếp thêm sinh khí mới cho Premier League. Việc nhiều cầu thủ lớn hướng cái nhìn đến nước Anh sẽ giúp gia tăng chất lượng giải đấu.

nhung ly do de cho doi premier league hay hon

Sức hút từ Wembley

Mùa giải tới, Tottenham bắt tay vào xây mới sân nhà White Hart Lane và sẽ chuyển đến thi đấu tại sân Wembley. Mùa trước, Tottenham đã đăng ký Wembley là sân nhà tại Champions League. Sau bước thử nghiệm đó, Spurs quyết định chọn đây là thánh địa mới. Việc Wembley hiện diện trên bản đồ Premier League đem tới màu sắc mới cho giải đấu. Sức chứa 90.000 người cùng danh tiếng của SVĐ này tạo ra sự hứng khởi cho các cầu thủ và NHM.

Mourinho và cái duyên mùa giải thứ hai

Thông thường các đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt thường phát huy được tối đa sức mạnh ở mùa giải thứ hai. Đây là thời điểm các cầu thủ đã thấm nhuần triết lý của Mourinho. Bản thân nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã có đủ thời gian để chuẩn bị nhân sự, cũng như lên những phương án chiến thuật tối ưu cho đội bóng của mình.

Ở nửa cuối mùa giải vừa qua, Man United đã thể hiện được sự ổn định trên nhiều mặt trận. Chức vô địch Europa League đánh dấu sự vươn lên của Quỷ đỏ dưới bàn tay của Mourinho.

nhung ly do de cho doi premier league hay hon

Guardiola thích nghi với bóng đá Anh

Man City đã trải qua nhiều sóng gió trong năm đầu được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola. Nhà cầm quân danh tiếng này gặp không ít khó khăn khi mới chân ướt chân ráo tới làm việc trên xứ sương mù. Song không thể phủ nhận là Man City đang ngày càng tốt lên dưới sự chèo lái của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Cuối mùa giải vừa qua, Man xanh chơi thứ bóng đá bùng nổ và có những chiến thắng như chẻ tre. Đó là minh chứng cho thấy Guardiola đang dần thích nghi với bóng đá Anh và không còn phàn nàn về lối chơi bóng dài của đối thủ. Việc được ban lãnh đạo ủng hộ bằng hành động chi tiền tuyển mộ cầu thủ giỏi cũng hứa hẹn giúp Man xanh cuốn hút hơn vào mùa giải sau.

Tác động từ World Cup 2018

VCK World Cup 2018 sẽ tác động không nhỏ đến Premier League mùa tới. Các cầu thủ ngoài việc phấn đấu cho thành tích của CLB mà mình khoác áo, còn có động lực thể hiện năng lực cá nhân nhằm kiếm một suất tham dự ngày hội bóng đá trên đất Nga vào Hè năm sau.

Nhìn lại những năm qua, các mùa giải diễn ra trước các VCK World Cup hay EURO thường xuất hiện khá nhiều gương mặt mới nổi lên, tạo ra bầu không khí tươi mới hấp dẫn. Harry Kane hay Raheem Sterling đều bước ra ánh sáng trong những mùa giải diễn ra trước thềm các giải đấu lớn của ĐTQG.

Sức hút từ những đội tân binh

Mùa tới, Premier League đón hai gương mặt mới là Brighton và Huddersfield. Cả hai CLB này trước đây đều chưa từng được góp mặt ở giải Ngoại hạng Anh. Sự xuất hiện của những cánh chim lạ này vừa gây ra sự tò mò, vừa đem tới sức hút mới cho sân chơi Premier League.

Trước đây, từng có không ít tân binh tạo ra bất ngờ ngay trong mùa giải đầu tiên tham dự đấu trường ngoại hạng như Swansea, Reading, Wigan… Mùa tới, Brighton hay Huddersfield hoàn toàn có thể làm nên những cuộc lật đổ để tạo thêm gia vị cho Premier League.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast