Những ông lớn Ngoại hạng Anh cần làm gì trong Hè này?

Hai tuần sau khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2016 mở cửa, nhiều đội đội bóng lớn đã thay đổi HLV, thanh lý một số cầu thủ cũng như chiêu mộ hàng loạt tân binh. Trong thời gian tới, họ còn cần làm gì để có thể tự tin bước vào mùa giải mới?

nhung ong lon ngoai hang anh can lam gi trong he nay

Man City: Cần thêm 1 trung vệ, 1 tiền vệ và 1 tiền đạo

Sau khi Man City bổ nhiệm HLV Guardiola, không khó để dự đoán những cầu thủ chắc chắn sẽ được chiến lược gia người Tây Ban Nha giữ lại. Đó phải là những cầu thủ đắt giá và đẳng cấp như Kevin De Bruyne, Sergio Aguero hay Raheem Sterling.

Các nguồn tin ở Anh cho biết, HLV Guardiola hài lòng với sự có mặt của 4 hậu vệ cánh là Aleksandar Kolarov, Gael Clichy (trái), Bacary Sagna và Pablo Zabaleta (phải). Tuy nhiên, ông lại chưa yên tâm với hàng tiền vệ và trung vệ. Với việc mục tiêu Man City theo đuổi bấy lâu nay là trung vệ Aymeric Laporte mới gia hạn hợp đồng với Athletic Bilbao đến năm 2020, Man City đã hướng sự chú ý sang John Stones của Everton.

Ngoài ra, bất chấp việc Man City đã mua được tiền vệ Guendogan và chân sút Nolito để tăng cường cho sức tấn công, cựu HLV Barca vẫn cho rằng The Citizens cần mua thêm một tiền vệ và một tiền đạo dự bị cho Aguero do Wilfried Bony đang trên đường rời Etihad.

Man United: Theo đuổi 2 tiền vệ đẳng cấp

Sau khi chiêu mộ hậu vệ Eric Bailly, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan và tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, phó chủ tịch Ed Woodward đánh giá đợt mua sắm của Quỷ đỏ Hè này đã hoàn thành 60%. 40% còn lại được tập trung vào vị trí tiền vệ trung tâm. Hai cầu thủ đang được tân HLV Jose Mourinho khoanh vùng là Blaise Matuidi và Paul Pogba đều mang quốc tịch Pháp, rất tài năng và có giá không hề rẻ.

nhung ong lon ngoai hang anh can lam gi trong he nay

Matuidi và Pogba đang nằm trong "tầm ngắm" của M.U

Chelsea: Ưu tiên tiền vệ trung tâm

Tân HLV Antonio Conte chưa có nhiều thời gian làm việc cùng Chelsea do ông vừa phải dẫn dắt ĐT Italia chinh chiến ở EURO 2016. Hè này Chelsea đã thể hiện sự quan tâm đối với tiền đạo Alvaro Morata và hậu vệ Leonardo Bonucci, nhưng đây là những mục tiêu không dễ giành được.

Dẫu sao, sau khi gia hạn hợp đồng với John Terry và tuyển mộ chân sút Michy Batshuayi tới từ Marseille, Chelsea cũng không quá chú trọng đến việc tăng cường cho hàng phòng ngự và tấn công nữa. Ưu tiên của họ hiện giờ là mua thêm tiền vệ trung tâm. Có tin Chelsea đã ở rất gần với N"Golo Kante . Nếu tới Stamford Bridge, cầu thủ người Pháp đang đá cho Leicester City này sẽ cung cấp thêm chất thép và năng lượng cho tuyến giữa của Chelsea.

Arsenal: Vẫn săn thêm 1 tiền đạo

Arsenal mới bỏ ra 35 triệu bảng để mua tiền vệ Granit Xhaka của M"Gladbach. Nhiệm vụ tiếp theo của họ là bổ sung một chân sút sắc bén để đá cặp hoặc cạnh tranh với Olivier Giroud trên hàng tấn công. Tin vui dành cho Arsenal là cầu thủ đang được họ quan tâm là Gonzalo Higuain mới đây đã từ chối gia hạn hợp đồng với Napoli. Tuy nhiên, sẽ không dễ để Pháo thủ sở hữu Higuain bởi dường như chân sút người Argentina này thích chuyển sang khoác áo Juventus hơn.

nhung ong lon ngoai hang anh can lam gi trong he nay

Xhaka ngốn mất của Arsenal 45 triệu euro

Leicester City: Muốn có thêm chuyên gia sút phạt

Leicester City đang hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Kể từ khi đoạt chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa trước, họ đã đón thêm một số gương mặt mới như Nampalys Mendy, Luis Hernandez, Raul Uche Rubio, Ahmed Musa và Ron-Robert Zieler. Về cơ bản, Leicester chỉ cần mua thêm một cầu thủ chuyên đá phạt để tận dụng tối đa cơ hội từ những tình huống cố định. Sở dĩ tiền vệ Robbie Brady (đang đá cho Norwich City) lọt vào "mắt xanh" của BLĐ Leicester vì anh đáp ứng được tiêu chí này.

Tottenham: Cần thêm cầu thủ đa năng giữ vai trò dự bị

Sau khi đưa được tiền đạo Vincent Janssen (từ AZ Alkmaar) và tiền vệ Victor Wanyama (từ Southampton) về White Hart Lane, Tottenham đã có đội hình khá tươm tất ở mọi vị trí. Trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng, họ chỉ cần mua thêm một vài cầu thủ đa năng để tăng chiều sâu cho dội hình. Nên nhớ, Tottenham được dự Champions League mùa tới nên họ rất cần lực lượng dày để phân phối hợp lý cho nhiều đấu trường khác nhau.

Liverpool: Thanh lọc đội hình, cần thêm tiền vệ và trung vệ

Liverpool đã chi 47 triệu euro để chiêu mộ những tân binh như Sadio Mane và Loris Karius. Thời điểm hiện tại, Lữ đoàn đỏ vẫn đang theo đuổi hậu vệ trái Ben Chilwell của Leicester City và tiền vệ Piotr Zielinski của Udinese. Bên cạnh việc nhắm đến những mục tiêu hàng đầu nói trên, HLV Juergen Klopp cũng tìm mua một trung vệ để thay thế cho tài năng trẻ Joe Gomez phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Ngoài ra, chiến lược gia người Đức còn định tái cơ cấu đội bóng bằng cách đẩy đi hàng loạt cầu thủ. Giới phân tích cho rằng, chỉ có một số trụ cột như Emre Can, Roberto Firmino, Adam Lallana, Divock Origi và Daniel Sturridge là có thể yên tâm về tương lai ở Anfield.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast