Ở Di Maria giờ chỉ có cơn thịnh nộ với Real Madrid

Một chiếc lò xo nếu chịu sức ép quá độ sẽ có lực đàn hồi rất mạnh khi được giải phóng. Câu chuyện của Angel di Maria trên đất Paris tối nay sẽ như thế.

Bóng đá quả thật quá bạc bẽo khi mọi ranh giới mong manh như sợi chỉ. Mới hôm qua, Di Maria trở thành người chơi hay nhất trong đêm Real hoàn tất giấc mơ "La Decima", chỉ vài tháng sau anh lại bị chính đội bóng phũ phàng đẩy khỏi Bernabeu. Mọi hy sinh, cống hiến... tất cả tan biến.

Chưa từng bày tỏ sự căm phẫn, nhưng Di Maria luôn sục sôi khao khát phục thù Real. Điều này thể hiện qua câu nói giữa anh và "Los Blancos" không còn bất kì mối liên hệ nào bởi nó đã thực sự kết thúc từ 4 năm trước. Trong "thiên thần" (chơi chữ theo tên "Angel") chỉ có cơn thịnh nộ.

o di maria gio chi co con thinh no voi real madrid

Angel di Maria nhiều khả năng được PSG sử dụng trước Real trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra lúc 02h45 ngày 7/3.

Tồn tại giữa Di Maria và Real sau đêm Lisbon không có nhiều kỷ niệm đẹp. Một trong số đó xuất phát từ câu chuyện xảy ra ở World Cup 2014, tiền vệ người Argentina bất ngờ nhận được thông điệp yêu cầu tự chịu trách nhiệm trước những chấn thương. Chỉ dấu cho sự rạn nứt hiện ra.

Di Maria sinh đúng vào dịp Valentine 14/2, nhưng đó không phải ngày kỷ niệm hạnh phúc trong năm 2018. Trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, anh ngồi ngoài chứng kiến PSG bị Real nhấn chìm với tỷ số 1-3 tại Bernabeu. Ống kính truyền hình đôi lúc hướng về ghế dự bị.

Điều đó vượt quá sự chịu đựng Jorgelina Cardoso, bà xã Di Maria. "Nỗ lực, chăm chỉ, những bàn thắng, các pha kiến tạo và phong độ tốt... đánh đổi bằng một suất trên ghế dự bị. Sau cùng, người ta bảo phụ nữ chẳng biết gì về bóng đá", nàng WAGs nổi cơn thịnh nộ trên Twitter.

Câu chuyện đó cách đây 1 tháng. Còn khi Neymar chắc chắn vắng mặt, Mbappe bỏ ngỏ khả năng ra sân, cơ hội thuộc về Di Maria. Đúng là phụ nữ có thể chẳng biết gì về bóng đá, tuy nhiên thông điệp của Cardoso không cần bàn cãi. PSG đang có tiền vệ cánh với phong độ tốt nhất.

o di maria gio chi co con thinh no voi real madrid

Di Maria đang có phong độ rất tốt gần đây.

Di Maria của năm 2018 mang diện mạo rất mới. Từ một cầu thủ chạy cánh, gắn với hình ảnh di chuyển tốc độ và các đường chuyền dài vào vòng cấm, "thiên thần" giờ ghi bàn rất giỏi, với 17 pha lập công từ đầu mùa, nhiều nhất trong sự nghiệp. 10 trận gần nhất, Di Maria ghi 8 bàn.

Là tiền vệ cánh, nhưng Di Maria có hiệu suất ghi bàn đáng nể. Đừng so sánh "thiên thần" với Neymar hay Messi, có tỷ lệ bàn thắng trung bình từ 1.3 bàn/trận trở lên, bởi điều đó rất khập khiễng. Neymar và Messi được cả ê-kíp hỗ trợ phía sau, còn ngôi sao PSG sắm vai trò chuyên đi phục vụ kẻ khác.

Điều đó càng cho thấy phong độ của Di Maria sẽ trở thành một trong những thứ vũ khí lợi hại PSG dành cho Real. Bàn thắng mang đến cho "thiên thần" tự tin. Anh có thừa ngọn lửa sục sôi đánh bại đối thủ. Một chiến thắng cũng chỉ dấu cho Florentino Perez rằng, ông đã sai khi để mất một tài năng.

Trước giờ bóng lăn, tất cả đang ca thán cho Neymar. Họ gọi đây là trận đấu "vì ngôi sao người Brazil". Những ai lạc lối trong mệnh đề này cần nhìn lại những gì diễn ra ở Bernabeu. Trung phong người Brazil chơi rất cá nhân, rê dắt liên tục và đôi lần khiến những pha tấn công PSG bị bẻ gãy.

o di maria gio chi co con thinh no voi real madrid

Di Maria và Cavani phối hợp với nhau rất ăn ý ở PSG.

Neymar có tố chất một ngôi sao, nhưng cần học Di Maria về sự hy sinh và kiến tạo. Có thể, hãy hỏi Edinson Cavani muốn đá cặp với ai trên hàng công. Ba mùa gần đây, tiền đạo người Uruguay hưởng lợi rất nhiều nhờ Di Maria, với 17 bàn thắng ghi được xuất phát từ những pha kiến tạo của "thiên thần".

Trong màu áo Real, Ronaldo và Benzema cũng nhiều lần phải biết ơn khả năng chuyền bóng chính xác từ đôi chân Di Maria. Họ nợ "thiên thần" 42 bàn thắng, và tất cả đến từ số pha dọn cỗ của ngôi sao Argentina, người còn rất đa năng khi có thể lui về phòng ngự và tạo ra những khoảng trống trên sân.

Gần 1 tuần sau khi PSG gục ngã trước Real, Cavani và Di Maria cùng nhau ăn tối ở Paris (Pháp), họ tổ chức sinh nhật muộn. Cả hai bàn tính rất nhiều, nội dung chắc chắn làm sao để ghi bàn vào lưới "Los Blancos". Tại sao là Di Maria và Cavani, phải chăng đó chỉ vì họ có chung ngày sinh nhật?

Câu trả lời là không. Di Maria và Cavani từng là hai ngôi sao tỏa sáng ở mùa giải năm ngoái trong chiến thắng đậm 4-0 trước Barcelona tại Công viên các Hoàng tử.

o di maria gio chi co con thinh no voi real madrid

Phong độ gần đây của Di Maria.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast