Ở tuổi 21, Dele Alli còn thăng hoa hơn cả Cristiano Ronaldo

Dele Alli là một trong những tài năng của bóng đá Anh. Màn trình diễn của tiền vệ Tottenham thậm chí còn rực sáng hơn cả những ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Frank Lampard, Paul Scholes hay Steven Gerrard ở tuổi 21.

o tuoi 21 dele alli con thang hoa hon ca cristiano ronaldo

Thứ Ba 11/4 tới, Dele Alli sẽ tròn 21 tuổi. Tuy nhiên, tuổi tác không thể nói lên tất cả tài năng của tiền vệ người Anh. Ở tuổi 21, cầu thủ này đã tham gia cả thảy 40 tình huống ghi bàn. Cristiano Ronaldo khi bằng tuổi Alli chỉ góp dấu giày vào 25 bàn thắng (14 pha lập công và 11 đường kiến tạo). Con số này ở Frank Lampard chỉ là 15, Paul Scholes 14, Steven Gerrard 13 và David Beckham là 12.

o tuoi 21 dele alli con thang hoa hon ca cristiano ronaldo

Cristiano Ronaldo ở tuổi 21 không thể so sánh với Dele Alli

Một điều nữa khiến Dele Alli càng đặc biệt hơn là anh mới chỉ có 2 bàn thắng ghi ở ngoài vòng cấm tại Premier League. Bàn đầu tiên tiền vệ người Anh có được đó là pha lập công vào lưới Crystal Palace ở mùa giải trước. Sau đó, bàn thắng của Alli đã được bình chọn là Bàn thắng của mùa giải.

Tuyệt phẩm của Dele Alli vào lưới Crystal Palace

Bàn thắng thứ hai mới chỉ đến vào hôm thứ Bảy 8/4 vừa qua. Đó là tình huống dứt điểm từ khoảng cách hơn 22m vào lưới Watford. Bàn thắng của Alli vừa là một tuyệt phẩm, vừa giúp Tottenham phá vỡ thế bế tắc trước Watford. Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng 4-0 và tiếp tục bám đuổi Chelsea trên con đường tới với cúp bạc.

Bàn thắng của Alli vào lưới Watford

“Trên tất cả, Dele Alli là một cậu bé tuyệt vời. Cậu ấy rất đáng yêu. Tiếp đó, Alli là một tài năng bóng đá. Cậu ấy vẫn còn trẻ và sẽ phát triển rất nhiều trong tương lai. Dele Alli có tiềm năng rất lớn. Từng ngày, cậu ấy hoàn thiện không chỉ kỹ năng chơi bóng mà còn cả nhân cách của mình. Mỗi ngày, cậu ấy lại trưởng thành hơn”, HLV Pochettino ca ngợi Dele Alli.

“Dele Alli rất đặc biệt. Cậu ấy rất khác so với những cầu thủ cùng độ tuổi. Khao khát, tính cách, tài năng. Tất cả tạo nên sự riêng biệt của Alli so với mọi người. Ngày nay, với thống kê mà cậu ấy có được, tôi nghĩ Alli là tài năng sáng giá nhất ở châu Âu. Nếu cậu ấy không phải người giỏi nhất thì cũng là một trong những người giỏi nhất”, HLV của Tottenham chia sẻ.

o tuoi 21 dele alli con thang hoa hon ca cristiano ronaldo

HLV Pochetiino hết lời ca ngợi Dele Alli

“Mối quan hệ giữa tôi và Alli ngay từ ngày đầu tiên đã căng thẳng. Thực tế nó cũng thân thiện và vui vẻ nhưng vẫn căng thẳng. Dele Alli giống như con trai tôi vậy. Bạn yêu con trai mình nhưng đôi lúc lại phải cần nghiêm khắc”, HLV Pochettino nói thêm.

Ở tuổi 21, không có nhiều cầu thủ tỏa sáng như Dele Alli. Chính vì thế, dễ hiểu vì sao anh được nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu để ý tới. Real Madrid hay PSG là những cái tên nổi bật hơn cả. Hiện chưa có mức giá chuyển nhượng cụ thể nhưng HLV Pochettino từng phát biểu sẽ chỉ để cầu thủ tài năng của mình ra đi nếu nhận được 50 triệu bảng.

Theo TTVH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast