Oscar 2017 trong bóng đá

Nhân sự kiện Oscar 2017 đang được trao giải, cùng đi tìm những giải thưởng tương tự trong bóng đá.

oscar 2017 trong bong da

Bàn thắng đẹp nhất: Olivier Giroud (Arsenal)

Pha làm bàn theo kiểu đá bọ cạp của tiền đạo người Pháp được Henrikh Mkhitaryan tái hiện trong màu áo M.U chỉ sau đó vài ngày. Tuy nhiên, bàn của Giroud được đánh giá cao hơn về mặt ngẫu hứng.

VDIEO: Tuyệt phẩm bọ cạp của Giroud

Phim tài liệu xuất sắc nhất: Dejan Lovren (Liverpool)

Hậu vệ của Liverpool là nhân vật chính trong bộ phim tài liệu kể về tuổi thơ khi anh buộc phải di cư cùng gia đình vì chiến tranh Bosnia.

Bài hát hay nhất: Viking của CĐV Iceland

Bài hát tuyệt nhất không phải lúc nào cũng có lời hay nhất. Đôi khi chỉ vì nó là đáng nhớ nhất, giống như các CĐV và cầu thủ ĐT Iceland ở EURO 2016. Các đội trên toàn thế giới đều cố bắt chước nó, nhưng Iceland vẫn là số 1.

VIDEO: Cầu thủ và CĐV Iceland ăn mừng kiểu chiến binh Viking sau chiến thắng

Đạo diễn xuất sắc nhất: Ralf Rangnick (RB Leipzig)

GĐTT Rangnick là người đứng đằng sau câu chuyện thành công lớn nhất ở Bundesliga. Ông là người đưa ra chính sách không ký với cầu thủ quá 24 tuổi, và thậm chí còn lên dẫn dắt đội khi cần và góp công lớn đưa CLB từ hạng dưới chen chân vào Bundesliga.

Thiết kế trang phục đẹp nhất: Juventus

Mặc dù ban đầu nhận phải rất nhiều chỉ trích, nhưng sau đó trang phục mới của Juve có được nhiều lời khen ngợi và sự chấp nhận của các CĐV nhà.

Diễn viên nữ xuất sắc nhất: Erjona Dzemaili

Vợ của tiền vệ Blerim Dzemaili (Bologna) thu hút được sự chú ý khi cổ vũ chồng thi đấu cho ĐT Thụy Sỹ ở EURO 2016. Người mẫu 29 tuổi được chọn chụp ảnh cho tạp chí GQ sau khi nhận giải CĐV sexy nhất ở EURO.

oscar 2017 trong bong da

Diễn viên chính xuất sắc nhất: Cristiano Ronaldo (Real Madrid & Bồ Đào Nha)

Nhiều cáo buộc Ronaldo hay diễn trên sân cỏ, song không ai chơi tốt hơn anh trong năm 2016, khi giúp Real Madrid và Bồ Đào Nha lần lượt vô địch ở Champions League và EURO 2016.

Kịch bản hay nhất: Leicester City

Leicester vô địch Ngoại hạng Anh - câu chuyện cổ tích thần kỳ trong năm 2106, và đến giờ nhiều người vẫn không tin điều này đã xảy ra. Nhưng cũng giống như phần lớn các siêu phẩm khác, phần tiếp theo là vô cùng thất vọng.

Hình ảnh đẹp nhất: Chapecoense

Toàn thế giới bị sốc với thảm kịch máy bay rơi xảy đến với đội bóng Chapecoense trong năm 2016, và bóng đá thế giới đã chia buồn họ bằng cách đẹp nhất: Tôn vinh. Hình ảnh Jackson Follmann nhận chiếc Cúp Copa Sudamericana gây xúc động mạnh mẽ cho bất cứ ai được chứng kiến.

oscar 2017 trong bong da
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast