Phấn đấu đầu tháng 1/2012 giao đất dự án phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Sáng 9/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đi kiểm tra tiến độ thực hiện các chương trình, dự án phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại các xã Kỳ Giang (Kỳ Anh) và Thiên Lộc (Can Lộc).

Dự án xây dựng mô hình sản xuất rau, củ, quả hữu cơ ứng dụng công nghệ cao do Công ty CPXD Đại Việt Mỹ đầu tư được thực hiện tại 2 xã Kỳ Giang (Kỳ Anh) và Thiên Lộc (Can Lộc). Sau khi được cấp phép khảo sát địa chính, quy hoạch, UBND huyện Kỳ Anh và UBND huyện Can Lộc đã có thông báo dừng sản xuất trên khu vực quy hoạch dự án gửi cho các xã. Công ty CPXD Đại Việt Mỹ đã tiến hành thuê tư vấn về khảo sát, lập quy hoạch dự án các vùng dự án. Đến thời điểm này, công tác khảo sát đã cơ bản hoàn thành; chủ đầu tư đang tiến hành lập dự án đầu tư để trình các cấp thẩm quyền xem xét.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đoàn kiểm tra tiến độ dự án tại xã Thiên Lộc (Can Lộc)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đoàn kiểm tra tiến độ dự án tại xã Thiên Lộc (Can Lộc)

Qua kiểm tra thực địa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận những kết quả ban đầu của dự án, các điều kiện để thực hiện dự án cơ bản thuận lợi. Tuy nhiên, tiến độ vẫn còn chậm so với kế hoạch đề ra.

Để đẩy nhanh tiến độ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với các bên liên quan sau khi khảo sát xong sẽ tiến hành quy hoạch mặt bằng sử dụng đất thay cho quy hoạch bản đồ chi tiết tỷ lệ 1/500. Chậm nhất, đến ngày 13/12 đối với xã Kỳ Giang và 14/12 đối với Thiên Lộc, các bên liên quan phải thực hiện chỉ giới đường viền theo quy hoạch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các Sở: KH&ĐT, TN&MT và Xây dựng phối hợp với chủ đầu tư để hoàn thành hồ sơ, báo cáo về UBND tỉnh sớm nhất. Giao UBND các huyện Kỳ Anh và Can Lộc ra quyết định thu hồi đất hộ dân, đồng thời phối hợp với chủ đầu tư lập phương án bồi thường, giá được tinh theo giá đất nhà nước năm 2012. Riêng xã Thiên Lộc, giao huyện, xã và chủ đầu tư chọn vị trí phù hợp để trồng rau, tạo điều kiện để thực hiện dự án. Phấn đấu đến đầu tháng 1/2012 tiến hành chi trả đền bù và giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast