Quang Hải bị gạt khỏi giải Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á

Bất chấp có một VCK U23 châu Á 2018 rất ấn tượng, Quang Hải vẫn không được Four Four Two phiên bản Malaysia chọn vào danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á. Đề cử này đã thuộc về một cầu thủ của Malaysia – Safawi Rasid.

quang hai bi gat khoi giai cau thu tre hay nhat dong nam a

Như Bongdaplus đưa tin trước đó, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, tiền vệ Đinh Thanh Trung, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết và đội tuyển Việt Nam đã được trang Four Four Two phiên bản tiếng Malaysia lựa chọn vào các đề cử bao gồm: Cầu thủ trẻ hay nhất, Cầu thủ hay nhất, Cầu thủ được yêu thích nhất và Đội tuyển xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Tuy nhiên các đại diện của bóng đá Việt Nam đã mất 3/4 đề cử vào tay đối thủ. Cụ thể, Đinh Thanh Trung không thể thắng Chanathip Songkrasin ở hạng mục “Cầu thủ hay nhất Đông Nam Á”. Đội tuyển Việt Nam cũng thất bại trong việc cạnh tranh với Thái Lan ở hạng mục “Đội tuyển xuất sắc nhất Đông Nam Á”.

Niềm hy vọng mang tên Quang Hải, với 5 bàn thắng ở VCK U23 châu Á đưa U23 Việt Nam vào đến trận chung kết cùng với một mùa giải V.League ấn tượng trong màu áo Hà Nội FC cũng không thể ẵm danh hiệu “Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á”. Bởi sau cùng, hạng mục này đã được Four Four Two tiếng Malaysia chọn cho một cầu thủ của Malaysia. Đó là tiền vệ tấn công Safawi Rasid.

quang hai bi gat khoi giai cau thu tre hay nhat dong nam a

Quang Hải gây ấn tượng mạnh ở VCK U23 châu Á 2018

Lý do được Four Four Two đưa ra là Safawi Rasid đã cùng Johor Darul Ta"zim giành cú đúp vô địch Malaysia Cup và Malaysia Super League, bất chấp việc anh không được ra sân thi đấu thường xuyên. Ngoài ra, Rashid cũng là thành viên cùng U22 Malaysia lọt vào trận chung kết SEA Games 29.

Đáng chú ý, không có một đại diện nào của Việt Nam được tham gia vào Ban giám khảo bình chọn. Được biết, FourFourTwo đã lấy ý kiến của HLV U23 Malaysia - Ong Kim Swee, Giám đốc kỹ thuật Witthaya Laohakul của Thái Lan cùng một số cây bút chuyên nghiên cứu bóng đá châu Á...

Cần nói thêm, Thanh Trung và Văn Quyết vẫn còn cơ hội ở hạng mục “Cầu thủ được yêu thích nhất Đông Nam Á”. Người hâm mộ Việt Nam có thể bình chọn cho đội trưởng và đội phó của đội tuyển Việt Nam trên trang web của Four Four Two tại đây.

Kết quả cuộc bỏ phiếu sẽ được công bố sau ngày hôm nay (14/2).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast