Quang Hải lọt Top 10 "sao mai" được kỳ vọng nhất Asian Cup 2019

Sau những màn trình diễn chói sáng trong màu áo ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) nhận định, Quang Hải nằm trong top 10 sao trẻ triển vọng đáng chờ đợi nhất tại Asian Cup 2019 trên đất UAE.

Quang Hải lọt Top 10 “sao mai” được kỳ vọng nhất Asian Cup 2019

Tại AFF Suzuki Cup 2018, Quang Hải đã có những đóng góp lớn trong thành tích vô địch của ĐT Việt Nam. Tiền vệ 21 tuổi này đã được BTC trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất. Tính tổng cộng, ngôi sao của ĐT Việt Nam đã có cho mình 3 bàn thắng và 2 lần kiến tạo cho đồng đội lập công sau 8 trận đấu.

Tại vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm, Quang Hải cũng đạt danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất và về nhì trong cuộc đua Vua phá lưới với 5 bàn thắng, góp công lớn giúp U23 Việt Nam lần đầu tiến vào chung kết. Quang Hải cũng in đậm dấu giày trong thành tích lịch sử lọt top 4 đội mạnh nhất tại ASIAD 2018.

Quang Hải đã được BTC AFF Cup 2018 trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất

Bài viết của AFC nhấn mạnh, với lối chơi sáng tạo, cảm quan không gian tốt và luôn tung ra những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội, tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội chính là điểm sáng trong đội hình trẻ trung và thú vị của Việt Nam.

Theo danh sách của AFC, còn một cầu thủ Đông Nam Á khác góp mặt là tiền đạo Jaided Supachai của Thái Lan. Bên cạnh 2 đại diện của Đông Nam Á, top 10 tài năng trẻ hàng đầu châu Á của AFC còn có những cái tên như Dostonbek Khamdamov (Uzbekistan), Turki Al Ammar (Saudi Arabia), Hwang In-beom (Hàn Quốc), Mohanad Ali (Iraq), Ritsu Doan (Nhật Bản), Bassam Hisham (Qatar), Khalfan Mubarak (UAE) và Mahmoud Yousef (Palestine).

Tại VCK Asian Cup 2019, Quang Hải và các đồng đội nằm chung bảng với Iraq, Iran và Yemen. Đây thực sự là thử thách với thầy trò Park Hang Seo. Chúng ta sẽ khởi đầu chiến dịch vào ngày 8/1/2019 tới với đối thủ Iraq.

Quang Hải lọt Top 10 “sao mai” được kỳ vọng nhất Asian Cup 2019

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast