Quỷ đỏ chào thua top 4, Pháo thủ tự tin bước vào chặng nước rút

“Có lòng trồng hoa, hoa chẳng nở, vô tình giâm liễu, liễu xanh um”, trên Emirates, Arsenal là đội chơi tỉnh táo hơn, nhưng Quỷ đỏ gục ngã cũng có phần oan uổng.

Arsenal chỉ cần có 3 phút 11 giây để "đóng đinh" Quỷ đỏ với 2 bàn thắng. Nhìn vào bảng tỷ số, người ta liên tưởng đến thế trận mà Tottenham đã tạo được trước Pháo thủ trên White Hart Lane tuần trước, khi họ ép đối phương đến ngạt thở, để rồi kết liễu dồn dập khiến Wenger "tâm phục khẩu phục" trước Pochettino.

quy do chao thua top 4 phao thu tu tin buoc vao chang nuoc rut

Pháo thủ có không ít cơ hội. Quỷ đỏ cũng có không ít cơ hội để phá thế cân bằng. Nhưng khi những cơ hội tốt cứ lần lượt trôi qua những đôi chân đã khá mệt mỏi suốt mùa giải dài dằng dặc, thì đội nhiên Arsenal có được phần thưởng từ pha bóng không ngờ, từ một cầu thủ cũng không ngờ nốt.

Ngay ở những phút đầu nhập trận, Man United với nhiều vị trí còn khá non đã lập tức dồn lên, nghiêng hẳn đội hình về cánh trái để trút sức ép lên vị trí của Oxlade-Chamberlain, như cái cách mà Tottenham đã hành hạ hậu vệ phải của Arsenal suốt trận đấu trước. Cả Rooney, Mkhitaryn đều lệch hết sang để hỗ trợ cho Martial khoan phá.

quy do chao thua top 4 phao thu tu tin buoc vao chang nuoc rut

Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Rooney trước Petr Cech.

Không phải hàng thủ Arsenal quá vững vàng, không phải Quỷ đỏ không có cơ hội, nhưng những cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của các cầu thủ đội khách. Đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của Rooney khi đối mặt với Petr Cech - pha bóng mà ở thời kỳ đỉnh cao tiền đạo đội trưởng này hầu như không bao giờ bỏ lỡ.

Chấp nhận "chịu đấm" để tìm cơ hội, Pháo thủ cũng tạo được không ít cơ hội từ những pha phản công, lẫn tấn công dựa vào sự cơ động của Alexis Sanchez. Thế trận dần nghiêng về đội chủ nhà, cho đến lúc bàn thắng "vô duyên" xuất hiện.

Bàn thắng ấy được thực hiện từ một cự ly "không tưởng", bởi sút bóng ở cự ly hơn 30 mét ấy, khi trong khung thành Quỷ đỏ là David de Gea, thì tỷ lệ ăn bàn là cực kỳ nhỏ. Thế nhưng bóng đập lưng Ander Herrera, hơi vồng lên, vượt qua tầm với của thủ thành người Tây Ban Nha bay thẳng vào lưới. Man United ngỡ ngàng, và gục ngã, để bàn thắng thứ hai đến như hệ quả tất nhiên.

quy do chao thua top 4 phao thu tu tin buoc vao chang nuoc rut

Mỉa mai thay, người thực hiện cú sút ghi bàn mở tỷ số lại là Xhaka - cầu thủ mới có được 1 bàn thắng trước đó suốt mùa giải này, và người thực hiện cả 2 pha kiến tạo thành bàn là Oxlade-Chamberlain, cầu thủ bị coi là mắt xích yếu nhất của Pháo thủ hiện tại.

Với Quỷ đỏ, hòa hay thua thì cũng như nhau, bởi cả hai kết quả đều khiến họ từ bỏ Premier League sớm, để đầu tư vào chiếc vé dự Champions League mùa sau từ ngôi vô địch Europa League. Ngược lại, trận thắng này giúp Arsenal thổi bùng hi vọng chen chân vào top 4 khi Liverpool bất ngờ bị cầm chân ở trận đấu trước đó, dù rằng quyền tự quyết đã không còn nằm trong tay Pháo thủ từ tuần trước.

Tỷ số: Arsenal 2-0 Man United

Đội hình thi đấu

Arsenal: Cech; Holding, Koscielny, Monreal; Chamberlain (Bellerin 84"), Ramsey, Xhaka (Coquelin 76"), Gibbs; Ozil, Sanchez, Welbeck (Giroud 84").

Man United: De Gea, Tuanzebe, Jones, Smalling, Darmian, Herrera (Rashford 63"), Carrick, Mkhitaryan (Lingard 61"), Mata (McTominay 85"), Martial, Rooney.

Ghi bàn

Arsenal: Xhaka (54"), Welbeck (57")

Theo Ngô Trà/Trí Thức Trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast