“Quỷ đỏ” hiện nguyên hình!

Chiến lược gia người Hà Lan của MU nói: “Đây mới chỉ là bước khởi đầu, chúng tôi cứ duy trì thế này sẽ lên đỉnh ở vài vòng đấu tới”.

“Quỷ đỏ” hiện nguyên hình!

Trong chuỗi bốn trận toàn thắng, Ronaldo đều ra sân từ băng ghế dự bị.Trong chuỗi bốn trận toàn thắng, Ronaldo đều ra sân từ băng ghế dự bị.

Trong sự vươn lên mạnh mẽ ấy, người ta rất dễ thấy HLV Ten Hag vừa khơi sức mạnh tiềm ẩn của đội, vừa giữ chân học trò dưới mặt đất ở bốn trận thắng liên tiếp. Điều quan trọng là những gì cựu HLV Ajax hứa với Ronaldo thì ông đang thực hiện. Ronaldo không phải là kẻ thừa. Anh là một mắt xích trong kế hoạch mới của đội nhưng Ten Hag muốn cho Ronaldo ngồi dự bị nhằm giúp lối chơi toàn đội bớt ảnh hưởng vào ngôi sao 37 tuổi này.

Trong chuỗi bốn trận toàn thắng, Ronaldo đều ra sân từ băng ghế dự bị, thậm chí là những phút cuối trận. Ten Hag đã nhìn ra việc không thể xây dựng lối chơi dựa vào Ronaldo, vì không có con người để thực hiện như đoàn quân thiện chiến và giàu bản lĩnh như Real Madrid trước đây.

Cách dụng binh kiểu Ten Hag là phát triển các nền tảng trên những con người cũ, đồng đều và trẻ hơn, sung sức hơn như Rashford, Sancho, Martial, Dalot, Fernandes, Malacia... mà không dựa dẫm vào ngôi sao lão tướng đã 37 tuổi. Và một khi bộ khung vận hành theo ý đồ mới của Ten Hag một cách nhuần nhuyễn, tất nhiên Ronaldo phải tự điều chỉnh mình để phù hợp với guồng quay.

MU đã dần lấy lại lối chơi tấn công và kiểm soát bóng nhiều, có bóng dáng của một MU thời kỳ Sir Alex. Trả lời báo chí, HLV Ten Hag nói: “Tôi còn muốn nhiều hơn nữa. MU phải chủ động gây áp lực nhiều hơn và chơi theo cách của mình. Nhưng phải cần thời gian để cầu thủ thích nghi chứ không thể bắt buộc nó diễn ra một sớm một chiều”.

Ten Hag tự tin ông đã lên một kế hoạch và thực thi một cách trôi chảy ngay từ giai đoạn xuất phát của mùa giải đã giúp “Quỷ đỏ” hiện nguyên hình, dù khởi đầu có thua hai trận. Điều mà Ten Hag không kém phần lạc quan là tâm lý thi đấu của cầu thủ đã vững chãi trở lại, là một trong những yếu tố quyết định chiến thắng.

Theo PLO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast