Quỷ đỏ ngược dòng ngoạn mục, Tottenham mất điểm đáng tiếc

Dù bị "người cũ" Danny Welbeck phá lưới ngay từ phút 13 nhưng Quỷ đỏ vẫn có màn lội ngược dòng đầy kịch tính. Hòa đáng tiếc, Tottenham vẫn leo từ thứ 7 lên xếp thứ 5 trên BXH.

Quỷ đỏ ngược dòng kịch tính bất chấp bị người cũ ghi bàn

Bàn thắng: MU: Rashford (62"), Greenwood (83"); Brighton: Welbeck (13")

Từng thắng chật vật Brighton 3-2 ở lượt đi giải Ngoại hạng Anh mùa này trên sân The Amex nhờ quả penalty thành công của Bruno Fernandes phút 90+10, MU tái đấu đối thủ khó chịu này trong trận lượt về tại “đại bản doanh” Old Trafford với sự cảnh giác lớn.

Dù Anthony Martial đã phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải này vì chấn thương đầu gối, “Quỷ đỏ” vẫn xuất trận với bộ ba tấn công rất chất lượng gồm Edinson Cavani, Marcus Rashford và Mason Greenwood.

Được thi đấu trên sân nhà, Man United đã nhập cuộc vô cùng tự tin trước Brighton. Đoàn quân của HLV Solskjaer nhanh chóng tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận và gây không ít khó khăn cho các cầu thủ đội khách. Ngay phút thứ 8, Greenwood đã tung cú sút vô-lê đưa bóng dội cột dọc khung thành của Brighton.

Quỷ đỏ ngược dòng ngoạn mục, Tottenham mất điểm đáng tiếc

Tuy nhiên, trong khi vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của thủ môn Sanchez, Quỷ đỏ đã bất ngờ phải nhận bàn thua trước khi để thủng lưới ở phút thứ 13. Neal Maupay tạt bóng từ cánh phải để Danny Welbeck tung ra 2 cú đánh đầu liên tiếp giúp Brighton dẫn trước đội chủ nhà.

Bị dội một gáo nước lạnh, MU buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên, hàng phòng ngự chặt chẽ của đội khách đã khiến cho các chân sút của HLV Solskjaer phải tỏ ra ngao ngán.

Ngược lại, sau khi có được bàn thắng, Brighton thi đấu ngày càng tự tin và “Những chú chim mòng biển” đã gây không ít sóng gió lên khung thành của Dean Henderson, rất may là MU đã không phải nhận thêm bàn thua nào trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Quỷ đỏ ngược dòng ngoạn mục, Tottenham mất điểm đáng tiếc

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, MU tiếp tục dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn quân bình tỉ số và sau rất nhiều nỗ lực, Quỷ đỏ cũng đã có được điều mình mong muốn.

Phút 62, Bruno Fernandes có đường chuyền thuận lợi để Marcus Rashford dứt điểm lạnh lùng đưa bóng tới góc xa khung thành và loại bỏ hoàn toàn thủ thành Sanchez để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Có được bàn thắng, MU tỏ ra tự tin hơn trong những pha lên bóng và đội chủ nhà đã liên tiếp có những pha hãm thành về phía Brighton. Tuy nhiên, cũng phải đợi đến khi trận đấu dần bước vào những phút cuối cùng, Quỷ đỏ mới có được bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Quỷ đỏ ngược dòng ngoạn mục, Tottenham mất điểm đáng tiếc

Phút 83, cú bắt vô-lê không trúng tâm bóng của Paul Pogba vô tình thành đường chuyền để Greenwood bay người đánh đầu tung lưới đội khách. Thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Brighton tìm kiếm dù chỉ 1 điểm ở “Nhà hát của những giấc mơ” và chấp nhận thua ngược đội chủ nhà.

Kết quả cuối cùng trận đấu MU vs Brighton là 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Chiến thắng này giúp MU thu hẹp khoảng cách với Man City xuống còn 14 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Họ cũng tiến gần hơn đến tấm vé tham dự Champions League mùa sau khi mà cách biệt với đội thứ 5 (Tottenham) được nới rộng lên 11 điểm.

Quỷ đỏ ngược dòng ngoạn mục, Tottenham mất điểm đáng tiếc

Kane không thể đưa Tottenham vào top 4

Ghi bàn: Newcastle: Joelinton (28"), Willock (85"); Tottenham: Kane (30", 34")

Ở trận đấu này, HLV Jose Mourinho bất ngờ sử dụng cặp tiền đạo Kane - Vinicius còn Son Heung-min, Gareth Bale hay Dele Alli thì ngồi trên ghế dự bị. Với đội hình không phải là tối ưu, Tottenham nhập cuộc không thực sự ăn ý. Họ thậm chí còn bị Newcastle dồn ép.

Cánh trái của Tottenham với sự xuất hiện của Reguilon luôn là khu vực bị Newcastle khoét vào nhiều nhất. Phút 19. Gayle có pha đánh đầu rất nhanh sau đường chuyền tốt của Shelvey nhưng thủ thành Lloris đã bay người cứu thua cho Tottenham. Sau đó Gayle lao vào đá bồi, đưa bóng trúng cột dọc và Lloris ngay lập tức ôm lại.

Đến phút 28, Newcastle bất ngờ vượt lên. Từ pha căng ngang rất thoải mái của Longstaff, Joelinton dứt điểm nhanh về góc gần, mở tỷ số cho Newcastle.

Nhưng niềm vui của Newcastle chỉ tồn tại có 2 phút. Sau pha tỉa bóng của Lo Celso bên cánh phải, Kane tưởng như không thể khống chế thì sai sót trong việc khống chế của 1 cầu thủ Newcastle đã mang tới cơ hội cho tiền đạo này. Anh lập tức ghi bàn gỡ hòa cho Tottenham.

Đến phút 34, Tottenham cụ thể hóa lợi thế cầm bóng bằng bàn thắng thứ 2. Sau pha chọc khe của Ndombele, Kane thoát xuống cực nhanh bên cánh trái trước khi sút bóng đầy uy lực về góc xa, 2-1 cho Tottenham. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Quỷ đỏ ngược dòng ngoạn mục, Tottenham mất điểm đáng tiếc

Ngay khi vừa bước sang hiệp 2, Newcastle có tình huống uy hiếp cầu môn của Lloris với cú cứa lòng của Almiron. Nhưng may cho Tottenham khi Lloris đã chơi tốt để cứu thua cho đội khách.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của hiệp đấu này thuộc về Tottenham khi Almiron cứu thua cho Newcastle ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu dũng mãnh của Tanganga.

Những phút tiếp theo, cả hai đội đều cố gắng dồn ép đối phương nhưng bàn thắng thứ 2 vẫn không tới. Đến phút 85, Kane sau khi nhận bóng từ đồng đội đã dứt điểm chìm về góc gần dù trượt chân. Đáng tiếc trái bóng lại đi trúng cột dọc.

Khi Kane vừa bỏ lỡ, Newcastle lập tức có bàn quân bình tỷ số 2-2 nhờ công Willock với pha đệm bóng cận thành đầy uy lực từ sai lầm trong việc phòng thủ của Tottenham.

Hòa đáng tiếc, Tottenham có 49 điểm và chỉ leo từ vị trí thứ 7 lên thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh chứ không thể vào top 4. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Tottenham và Chelsea giờ cũng chỉ còn 2 điểm.

Quỷ đỏ ngược dòng ngoạn mục, Tottenham mất điểm đáng tiếc
Theo Bongdaplus

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast