Quỷ đỏ thua đậm trận derby thành Manchester

Trận đấu Man City vs MU chứng kiến sự áp đảo toàn diện của đội chủ nhà. Chiến thắng 4-1 giúp Man xanh tạm gia tăng cách biệt với Liverpool lên thành 6 điểm. Trong khi đó, MU đã không thể đòi lại vị trí thứ 4 từ tay của Arsenal.

Bước vào trận derby thành Manchester lần thứ 187, cả hai đội bóng đều thiếu đi những trụ cột quan trọng. Bên phía đội chủ nhà, trung vệ Ruben Dias vắng mặt vì chấn thương. Trong khi đó bên phía MU, họ không có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo, Edinson Cavani, Raphael Varane và Luke Shaw do chấn thương.

Với lợi thế sân nhà, Man City đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên và khiến hàng thủ của Man United chóng mặt. Ngay phút thứ 5, đội chủ nhà đã có được bàn mở tỷ số. Sau một loạt các tình huống phối hợp bên cánh trái, Bernardo nhanh chân trả ngược ra cho De Bruyne dứt điểm chuẩn xác đánh bại De Gea.

Quỷ đỏ thua đậm trận derby thành Manchester

MU ngay lập tức có câu trả lời ở phút thứ 8. Bruno Fernandes chọc khe nhưng tiếc là Fred không thể dứt điểm như ý khi Ederson đã băng ra rất nhanh. Những phút sau đó, Man City tiếp tục kiểm soát thế trận và tạo ra sức ép cực lớn lên hàng thủ của MU. Nhưng đúng vào thời điểm khó khăn nhất, Quỷ đỏ đã bất ngờ có được bàn gỡ.

Phút 22, từ một pha phản công nhanh của MU, bóng đến chân của Sancho. Cầu thủ mang áo số 25 bình tĩnh xử lý trước khi cứa lòng hoàn hảo gỡ hòa 1-1 cho MU.

Quỷ đỏ thua đậm trận derby thành Manchester

Dẫu vậy, Man City cũng chỉ cần có 6 phút để tái lập thế dẫn bàn. Phút 28, Elanga thực hiện đường chuyền lỗi để cầu thủ Man City cướp được. Foden sau đó thoát xuống dứt điểm nhưng bị De Gea chặn lại. Sau một tình huống lập bập, bóng đến chân De Bruyne và anh tung ra cú dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.

Những phút cuối hiệp 1, khung thành của Man United luôn bị đặt trong tình trạng báo động trước những pha tấn công cực kỳ nguy hiểm của đội chủ nhà. Nếu không có sự xuất sắc của De Gea, có lẽ MU đã để thua đậm hơn trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Quỷ đỏ thua đậm trận derby thành Manchester

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Trong khi đó, Man United chỉ có thể thực hiện được vài pha phản công hiếm hoi nhưng không tạo ra quá nhiều nguy hiểm cho khung thành của Ederson.

Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 68, De Bruyne thực hiện cú đá phạt góc về phía góc xa cho Mahrez, người đang đứng rất trống trải. Cầu thủ người Algeria thực hiện cú đá bóng sống. Bóng khẽ chạm chân Maguire đổi hướng khiến De Gea phải bó tay.

Quỷ đỏ thua đậm trận derby thành Manchester

Bị dẫn với cách biệt 2 bàn, các cầu thủ MU đã hoàn toàn buông xuôi. Những phút cuối, họ không buồn đuổi theo bóng và để mặc cho các cầu thủ Man City thoải mái đan bóng cho nhau.

Tới phút 90, Mahrez đã thoát xuống và dứt điểm tung lưới De Gea. Trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính đã quyết định công nhận bàn thắng.

Kết quả cuối cùng trận Man City vs MU là 4-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Man xanh tạm gia tăng cách biệt với Liverpool lên thành 6 điểm. Trong khi đó, Man United đã không thể đòi lại vị trí thứ 4 từ tay của Arsenal.

Đội hình thi đấu Man City vs MU:

Man City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Cancelo, Rodri, Bernardo Silva, De Bruyne (Gundogan 80"), Mahrez, Foden, Grealish

Man United: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Telles, McTominay, Fred, Pogba (Rashford 64“), Fernandes, Sancho, Elanga (Lingard 64”).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast