Real Madrid gặp Chelsea ở tứ kết Champions League

Nhà đương kim vô địch Chelsea gặp Real Madrid ở vòng tứ kết Champions League mùa này.

Lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League 2021/22 diễn ra lúc 18h tại trụ sở UEFA ở Nyon (Thụy Sĩ).

Mùa này chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đại diện của Premier League và La Liga. Đương kim vô địch châu Âu Chelsea tái ngộ Real Madrid. Mùa trước, “The Blues” đã hạ gục “Los Blancos” ở bán kết với tổng tỷ số 3-1 trước khi lên ngôi vương.

Do án phạt từ Chính phủ Anh, Chelsea sẽ phải chơi trận tứ kết lượt đi trên sân nhà mà không có khán giả. CLB chủ sân Stamford Bridge không được phép bán vé cho cổ động viên ở các trận đấu cúp.

Real Madrid gặp Chelsea ở tứ kết Champions League

Real Madrid gục ngã trước Chelsea ở mùa trước.

Xét về thành tích đối đầu, Chelsea trội hơn so với Real. “The Blues” từng hạ đối thủ thành Madrid ở trận tranh Siêu cúp Châu Âu 1998 và chung kết UEFA European Cup Winners Cup Final 1971.

Atletico Madrid đánh bại Man United tại Old Trafford ở vòng 16 đội mùa này, nhưng sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi đến Manchester để chơi trận tứ kết lượt đi trên sân nhà của Man City. Thử thách lần này của thầy trò Diego Simeone sẽ lớn hơn, bởi Man City đang dẫn bảng xếp hạng Premier League.

Trong khi đó, lá thăm đưa đại diện còn lại của Premier League là Liverpool đụng độ Benfica. Trên mạng xã hội, cổ động viên “The Kop” đã ăn mừng, bởi Benfica là đối thủ bị đánh giá thấp nhất trong 8 CLB góp mặt ở vòng tứ kết.

Ứng viên vô địch khác là Bayern Munich sẽ được thử thách bởi Villarreal. Đại diện La Liga tạo địa chấn khi quật ngã Juventus 3-0 ngay trên sân khách để tiến vào tứ kết Champions League sau 13 năm.

Cũng trong lễ bốc thăm, UEFA tiến hành xác định các cặp đấu ở bán kết. Theo lá thăm từ Phó tổng Thư ký UEFA Giorgio Marchetti cùng cựu cầu thủ Mikael Silvestre, thì Manchester City/Atletico Madrid sẽ gặp Chelsea/Real Madrid ở trận bán kết một.

Trận bán kết 2 sẽ là cuộc đụng độ giữa Benfica/Liverpool đá lượt đi trên sân nhà trước Villarreal/Bayern Munich. Cổ động viên có khả năng được chứng kiến trận chung kết toàn CLB Anh ở mùa này.

Đội thắng ở bán kết 2 (Benfica/Liverpool/Villarreal/Bayern) sẽ được coi là chủ nhà trong trận chung kết Champions League trên sân Parc des Princes.

Các trận tứ kết lượt đi sẽ diễn ra ngày 5-6/4, lượt về thi đấu vào ngày 12-13/4. Các trận bán kết lượt đi diễn ra vào 26-27/4, lượt về vào ngày 3 và 4/5. Trận chung kết được tổ chức vào ngày 28/5 tại sân Parc des Princes (Pháp).

Kết quả bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast