Real Madrid thờ ơ với chuyển nhượng: Khôn ngoan hay dại dột?

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016 đã kết thúc với hàng loạt kỷ lục tới từ các đại gia châu Âu. Song ông trùm của những bom tấn, Real Madrid lại gần như đứng ngoài cuộc chơi kim tiền này. Toan tính nào đang diễn ra tại Bernabeu, Real đã khôn ngoan hay dại dột khi án binh bất động trên thương trường?

real madrid tho o voi chuyen nhuong khon ngoan hay dai dot

Alvaro Morata, tân binh duy nhất của Real mùa này. (Nguồn: Reuters)

Tân binh duy nhất tốn tiền của Real trong mùa Hè không xa lạ gì với cổ động viên đội bóng này, đó chính là Alvaro Morata (35 triệu euro). Tiền đạo sinh năm 1992 từng được ban lãnh đạo Real bán sang Juventus vào mùa Hè 2014 với giá 20 triêu euro.

Sau hai năm trưởng thành vượt bậc tại sân Juventus Stadium, Morata trở lại Bernabeu với vị thế cạnh tranh trực tiếp với Karim Benzema cho một vị trí trên hàng công Los Blancos.

Việc một mình Morata liệu có đủ cho những toan tính của Real khi đội chủ sân Bernabeu sẽ phải thi đấu tới bốn đấu trường trong mùa giải này (La Liga, Cúp Nhà vua, FIFA Club World Cup, Champions League) vẫn còn là một dấu hỏi, nhưng chiều sâu đội hình của Real đã mỏng đi trông thấy sau khi án binh bất động trên thị trường chuyển nhượng.

Morata có thể thay thế Jese Rodriguez (sang PSG) trên hàng công. Fabio Coentrao cũng có thể thay thế Alvaro Arbeloa (hết hạn hợp đồng) ở hàng phòng ngự. Đó đều là những mệnh đề có thể khẳng định sớm vào thời điểm hiện tại.

Nhưng nếu ban lãnh đạo Real Madrid tin rằng việc giữ nguyên công thức thành công ở mùa trước là đủ để Real tiếp tục thành công ở mùa này thì thật quá ngây thơ. Bóng đá ở đẳng cấp mà Real đang đứng không bao giờ dễ dàng như thế.

Những biến động quá lớn trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè cho thấy các đối thủ xung quanh Real sẵn sàng bung hết sức hòng đạp đổ ngôi vương của Los Blancos.

Việc án binh bất động không chỉ biến Real trở nên quá dễ đoán so với đối thủ, mà còn cho thấy đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha quá tự tin vào lực lượng của mình. Kiêu binh tất bại, Real ngay lúc này đã bước lùi một bước so với những đối thủ lớn của họ tại lục địa già như Barcelona hay Bayern Munich.

Lịch sử không đùa cợt với những kẻ ảo tưởng sức mạnh. Inter sau cú ăn ba vào mùa 2009-10 đã mặc kệ tất cả lời khuyên để giữ nguyên bộ khung chiến thắng từ đó thất bại thảm hại.

Hay chính Barcelona mùa trước trên tư cách đương kim vô địch Champions League (không bổ sung gì vào mùa Hè), và gần như bất khả chiến bại với bộ ba Messi-Neymar-Suarez đã gục ngã đầy bất ngờ tại vòng tứ kết trước Atletico Madrid sau khi đội bóng của Diego Simeone đã gần như bắt bài hoàn toàn “Gã khổng lồ xứ Catalunya” trong cả hai lượt trận.

Dĩ nhiên, Real Madrid khó có thể đi một mạnh xuống đáy vực như Inter. Nhưng viễn cảnh bất ngờ bị đánh bại tại Champions League như Barca mùa trước là hoàn toàn có thể xảy ra.

Florentino Perez là kẻ cực kỳ khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng, nhưng năm nay có vẻ bộ não của ông trùm xây dựng này đã tính toán sai lầm. Real chỉ mạnh khi đóng vai kẻ đi săn. Nếu đứng im như một con mãnh thú chờ mồi, thì Real là một con mãnh thú già, không biết kẻ đi săn giờ đã sắm súng trường, thay vì dùng cung tên./.

Theo Vietnam+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast