Real Madrid và Atletico Madrid nhận án cấm chuyển nhượng

Sau những sai phạm nghiêm trọng trong khâu tuyển người, Real Madrid cùng Atletico Madrid đã nhận tin dữ với án cấm chuyển nhượng trong 2 mùa giải mà FIFA đưa ra.

Cụ thể, bộ đôi thành Madrid sẽ không được tham gia các hoạt động bổ sung nhân sự trong 2 kỳ chuyển nhượng tới đây (tháng 1/2017 và tháng 6/2017). Real và Atletico chỉ được đăng ký thêm cầu thủ khi thị trường chuyển nhượng đầu năm 2018 mở cửa.

Cả hai đội bóng đã làm đơn kháng cáo lên FIFA. Tuy nhiên, cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới đã bác đơn và yêu cầu thi hành án phạt ngay lập tức.

real madrid va atletico madrid nhan an cam chuyen nhuong

Hai đại diện thành Madrid đã bị bác đơn kháng cáo. Ảnh: Daily Mail

"Real Madrid và Atletico Madrid phải nhận án cấm chuyển nhượng và không được đăng ký thêm bất kỳ cầu thủ trong nước hay quốc tế nào trong 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp. Án phạt có hiệu lực với tất cả các đội thuộc biên chế Real và Atletico, ngoại trừ đội nữ, futsal và bóng đá bãi biển" - theo thông báo chính thức của FIFA.

Ngoài ra, Real Madrid phải nộp khoản tiền phạt lên đến 700.000 bảng, trong khi con số tương tự bên phía Atletico Madrid là 280.000 bảng

Phản ứng trước án phạt của FIFA, Real Madrid cho rằng đó là quyết định không công bằng. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ kháng cáo lên Tòa án Thể thao Quốc tế (CAS) để được tham gia chuyển nhượng sau đây 6 tháng, trong khi Atletico Madrid chưa đưa ra bình luận chính thức về án phạt nói trên.

real madrid va atletico madrid nhan an cam chuyen nhuong

Diego Simeone cùng Zinedine Zidane bị buộc chấp hành án phạt của FIFA

Real Madrid và Atletico Madrid bị FIFA "sờ gáy" bởi những bản hợp đồng mờ ám trong thời gian gần đây. Theo quan sát viên của FIFA, bộ đôi thành Madrid đã lách luật khi ký hợp đồng với những cầu thủ dưới tuổi vị thành niên. Tuy nhiên, đại diện hai câu lạc bộ đã phủ quyết hoàn toàn những lý luận này và tuyên bố đấu tranh đến cùng.

Chuyện các đội bóng tên tuổi ở Tây Ban Nha bị FIFA trừng phạt không còn hiếm gặp. Cách đây 2 năm, Barcelona cũng nhận quyết định cấm chuyển nhượng, song đội bóng xứ Catalan vẫn ký hợp đồng với Alex Vidal (Sevilla) và Arda Turan (Atletico Madrid) nhưng không để 2 cái tên nói trên vào danh sách thi đấu. Vidal và Turan vẫn tập luyện với đội 1 như bình thường, trước khi chính thức xỏ giầy ra sân ở La Liga khi án cấm chuyển nhượng kết thúc.

real madrid va atletico madrid nhan an cam chuyen nhuong

Arda Turan vẫn ký hợp đồng với Barca trong thời gian đội bóng này bị cấm chuyển nhượng

Do đó, dù không thể kháng cáo thành công, Real và Atletico vẫn có thể mua cầu thủ như thường và sử dụng họ từ tháng 1/2018.

Theo VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast