Ronaldo bất lực nhìn Đức ngược dòng thắng đậm Bồ Đào Nha

Ghi bàn mở tỉ số nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo vẫn bất lực nhìn Đức ngược dòng thắng đậm 4-2.

Ronaldo bất lực nhìn Đức ngược dòng thắng đậm Bồ Đào Nha

Ronaldo ăn mừng bàn thắng thứ 11 của anh ở các VCK Euro

Đức và Bồ Đào Nha cống hiến trận đấu hay và nhiều bàn thắng nhất VCK Euro 2020 cho đến thời điểm này khi có tổng cộng 6 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, Đức mới là đội giành chiến thắng 4-2 nhờ màn lội ngược dòng xuất sắc ngay trong hiệp 1.

Ngay ở phút 15, Ronaldo đã khiến sân Alianz Arena phải câm lặng với bàn mở tỉ số từ vị trí đệm bóng rất dễ dàng, sau đường chuyền như đặt của Jota. Chứng kiến pha lập công của siêu sao Bồ Đào Nha, các cây viết Anh đã bày tỏ sự ngưỡng mộ cầu thủ 36 tuổi.

Ronaldo bất lực nhìn Đức ngược dòng thắng đậm Bồ Đào Nha

Tuy nhiên, màn trình diễn chói sáng của Kai Havertz đã giúp Đức lội ngược dòng ghi liền 4 bàn thắng

“Từ bán kết Euro 2004 đến nay, Ronaldo đã ghi nhiều bàn thắng hơn cả tuyển Anh cộng lại (11 bàn so với 10 bàn)”, nhà báo Richard Jolly. “Tôi sẽ không bao giờ mệt khi nói và viết về Ronaldo. Những gì cậu ấy đang làm ở tuổi 36 thực sự ấn tượng”, cây viết James Ducker cho biết.

Tuy nhiên, niềm vui của Ronaldo và các cầu thủ Bồ Đào Nha nhanh chóng bị dập tắt ở phút 35, khi Gosens chuyền bóng để Kai Havertz gỡ hòa 1-1. Chưa dừng ở đó, chỉ 4 phút sau, Đức đã lội ngược dòng với một tình huống vây ép khung thành Bồ Đào Nha, buộc Raphael Guerreiro đá phản lưới nhà trong tư thế không kịp xoay trở. Người tung ra đường chuyền khiến hậu vệ Bồ Đào Nha đá phản lưới nhà là Gnabry.

Ronaldo bất lực nhìn Đức ngược dòng thắng đậm Bồ Đào Nha

Nỗ lực của Ronaldo không đủ giúp Bồ Đào Nha lội ngược dòng

Sau giờ nghỉ giải lao, tưởng như việc HLV Santos sẽ tung Renato Sanches vào sân sẽ giúp Bồ Đào Nha lấy lại tuyến giữa. Thế nhưng, mọi hy vọng của Bồ Đào Nha bị dội gáo nước lạnh, khi lần lượt Havertz và Gosens ghi thêm hai bàn thắng để đưa tuyển Đức vượt lên dẫn trước 4-1.

Phút 67, Ronaldo nhen nhóm hy vọng cho đội đương kim vô địch châu Âu khi chuyền bóng cho Jota rút ngắn tỉ số 2-4. Tiếc là sau đó, Renato Sanches sút xa chạm cột dọc, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ ba cho Bồ Đào Nha. Thua chung cuộc 2-4, Bồ Đào Nha buộc phải có điểm trước Pháp mới có hy vọng giành vé vào vòng knock-out.

Siêu sao người Bồ Đào Nha cần phải nỗ lực hơn nữa khi chạm trán Pháp ở lượt trận cuối bảng F mới có hy vọng tiến xa

Ronaldo bất lực nhìn Đức ngược dòng thắng đậm Bồ Đào Nha

Anh Dũng - Ảnh: Reuters

Theo NLĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast