Ronaldo ghi bàn trên chấm 11 m, Juve may mắn thoát hiểm tại San Siro

Trận bán kết lượt đi Cúp quốc gia Italia với Milan trên sân San Siro đã chứng kiến Juventus bị lép vế gần như hoàn toàn về thế trận. Phải nhờ sự xuất sắc của thủ môn Buffon, 1 tấm thẻ đỏ của Milan cùng quả đá penalty thành bàn của Ronaldo ở những phút cuối trận, Juve mới kiếm được 1 trận hòa.

Ronaldo ghi bàn trên chấm 11 m, Juve may mắn thoát hiểm tại San Siro

Ronaldo luôn bị theo sát kể từ đầu trận.

Ở trận đấu này, Milan vẫn sử dụng bộ đôi Ibrahimovic và Rebic đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho họ là các tiền vệ có thiên hướng tấn công Castillejo và Calhanoglu.

Trong khi đó, HLV Sarri tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Trên hàng công, Cuadrado và Dybala sẽ hỗ trợ Ronaldo trong những tình huống lên bóng.

Với lợi thế sân nhà, Milan là đội chủ động tấn công trước. Ngay khi bóng vừa lăn được ít phút, Ibrahimovic và Kessie đã có các tình huống dứt điểm nguy hiểm. Đến phút thứ 5, trong thế không ai kèm, Rebic có cú sút căng từ ngoài vòng cấm. Rất may cho Juve là bóng đi đúng vị trí thủ môn Buffon.

Nửa đầu hiệp 1, Milan là đội kiểm soát bóng tốt hơn và nắm được khu vực giữa sân nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ, nhất là Bennacer. Cầu thủ người Algeria hoạt động khắp mặt sân, luôn có mặt ở các điểm nóng và đánh chặn tốt, tranh chấp rất mạnh mẽ.

Phía Juve, họ tấn công chủ yếu ở 2 hành lang cánh, nơi Ronaldo và Cuadrado thường xuyên hoạt động. Tuy nhiên, việc sử dụng những đường căng ngang hay tạt bổng vào trong không phát huy hiệu quả do hàng thủ Milan chơi rất tỉnh táo. Ronaldo cũng không có nhiều khoảng trống do bị kèm rất chặt.

Ronaldo ghi bàn trên chấm 11 m, Juve may mắn thoát hiểm tại San Siro

Milan đã chơi rất chủ động trong hiệp 1

Phút 23, suýt nữa hậu vệ phải Calabria làm nên chuyện với cứ sút rất căng sát vòng 16m50. Chỉ nhờ Buffon quá xuất sắc bay người cản phá Juve mới bảo toàn được mành lưới.

Ý đồ tấn công của Milan là quá rõ ràng. Họ sử dụng Ibra với thể hình vượt trội ở trong vòng cấm đối thủ để làm tường, đưa bóng ra cho tuyến 2 dứt điểm. Phút 28, cũng từ 1 tình huống đẩy bóng ra của Ibra, Rebic có cú dứt điểm khả hiểm từ tuyến 2, nhưng 1 lần nữa Buffon lại phản xạ tốt để ngăn cản bàn thắng.

Phải đến phút 36, Juve mới có cơ hội dứt điểm đầu tiên. Có khoảng trống, từ cánh phải Cuadrado dẫn bóng đến sát vòng cấm rồi tung chân dứt điểm rất căng. Tuy nhiên, Donnarumma đã chơi rất cảnh giác và đẩy được bóng, cứu nguy cho đội chủ nhà.

Ronaldo ghi bàn trên chấm 11 m, Juve may mắn thoát hiểm tại San Siro

Đây là trận đấu mà thủ môn Buffon đã chơi quá xuất sắc

Những phút cuối hiệp 1, dù có nhiều pha lên bóng nhưng cả 2 đội không tạo thêm được nhiều tình huống nguy hiểm. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng được ghi. Đây là hiệp đấu nhờ hàng tiền vệ chơi tốt hơn các cầu thủ ở tuyến giữa của Juve, Milan nắm thế chủ động và có nhiều cơ hội ghi bàn hơn hẳn Juve.

Những phút đầu hiệp 2, vẫn là Milan nắm thế chủ động. Ngay phút 47, trong một pha thoát xuống, Rebic có cơ hội đối mặt với Buffon. Một lần nữa, thủ thành Juve chơi quá xuất sắc khi dùng chân cản phá cú dứt điểm của cầu thủ người Croatia.

Ronaldo ghi bàn trên chấm 11 m, Juve may mắn thoát hiểm tại San Siro

Ibrahimovic cũng đã có những cơ hội nhưng không thể ghi bàn.

Phút 60, lần này lại chứng kiến sự xuất sắc của thủ môn Buffon khi anh cản phá cú sút trong vòng cấm ở thế đối mặt của Ibrahimovic. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, từ một pha tấn công bên cánh phải, Castillejo tạt cánh để Rebic di chuyển thông minh rồi dứt điểm từ cự ly gần đánh bại Buffon mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, Juve dốc toàn lực để tìm cơ hội gỡ hòa. Tuy nhiên, trước hàng thủ chơi rất chắc chắn của Milan, Ronaldo và đồng đội không thể tạo ra cơ hội nguy hiểm. Không chỉ các hậu vệ, tuyến tiền vệ của Milan cũng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ đánh chặn.

Ronaldo ghi bàn trên chấm 11 m, Juve may mắn thoát hiểm tại San Siro

Rebic là người mở tỉ số trận đấu.

Phút 72, đang có thế trận tốt thì Milan lại gặp bất lợi. Từ một pha tranh chấp, hậu vệ trái Theo Hernadez đã phạm lỗi quá mức cần thiết với Dybala. Trọng tài đã không ngần ngại rút thẻ vàng thứ 2 đuổi cầu thủ người Pháp ra khỏi sân.

Chơi thiếu người, Milan buộc phải lùi sâu để bảo vệ tỉ số, sức ép về phần sân Juve cũng giảm hẳn. Đây cũng là lúc đội khách tổ chức nhiều pha lên bóng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, gần như toàn bộ cầu thủ Milan dồn về sân nhà, Juve gặp rất nhiều khó khăn trong các pha phối hợp. Bóng thường sớm bị chặn đứng từ ngoài vòng 16m50 của Milan.

Đang bế tắc, nhưng may mắn lại bất ngờ đến với Juve. Phút 89, từ một quả tạt bên cánh phải, Ronaldo tung cú móc bóng đưa trái bóng chạm tay hậu vệ Calabria của Milan. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Ronaldo dễ dàng đánh bại thủ môn Donnarumma.

Ronaldo ghi bàn trên chấm 11 m, Juve may mắn thoát hiểm tại San Siro

Ronaldo ghi bàn trên chấm 11m ở những phút cuối trận, mang về trận hòa may mắn cho Juve.

Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. 2 đội rời sân với tỉ số hòa 1-1. Rõ ràng, đây là tỉ số có phần bất công đối với Milan. Họ chơi tốt hơn hẳn đối thủ, vượt trội về tình huống nguy hiểm, nhưng lại chịu quả penalty có phần thiếu may mắn ở những phút cuối trận.

Với trận hòa này, Juve tạm có lợi thế khi lượt về họ được chơi trên sân nhà và “bỏ túi” 1 bàn thắng trên sân khách.

Đội hình ra sân

Milan (4-4-2): Gianluigi Donnarumma; Davide Calabria, Simon Kjaer, Alessio Romagnoli, Theo Hernandez; Hakan Calhanoglu, Franck Kessie, Ismael Bennacer, Samu Castillejo; Zlatan Ibrahimovic, Ante Rebic.

Juventus (4-3-3): Gianluigi Buffon; Mattia De Sciglio, Matthijs de Ligt, Leanardo Bonucci, Alex Sandro; Aaron Ramsey, Miralem Pjanic, Blaise Matuidi; Juan Cuadrado, Paulo Dybala, Cristiano Ronaldo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast