Ronaldo giúp Juventus lập kỷ lục chưa từng có tại Serie A

Cú đúp của siêu sao người Bồ Đào Nha giúp CLB chủ sân Allianz lập nên một cột mốc khó xô đổ trong lịch sử giải vô địch quốc gia Italy.

Rút kinh nghiệm từ trận hòa 2-2 trên sân Atalanta ở vòng 18, HLV Max Allegri tung Cristiano Ronaldo vào sân ngay từ đầu trong cuộc tiếp đón Sampdoria. Đội bóng đang có phong độ khá ấn tượng trong thời gian gần đây với 14 bàn thắng ghi trong tháng 12, nhiều nhất tại Serie A.

Không phụ kỳ vọng của Allegri, siêu sao người Bồ Đào Nha tỏa sáng với 2 bàn thắng giúp Juventus chật vật đánh bại Sampdoria, qua đó khép lại giai đoạn lượt đi Serie A với thành tích bất bại.

Ronaldo giúp Juventus lập kỷ lục chưa từng có tại Serie A

Juventus chứng tỏ sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của Serie A.

17 trận thắng, 2 trận hòa, 53 điểm là những gì Juventus làm được tại Serie A mùa này. Theo thống kê của Opta, đây là số điểm cao nhất trong lịch sử được một CLB tại giải vô địch quốc gia Italy thu về sau 19 trận đấu đầu tiên ở thể thức 20 đội đá vòng tròn. CLB chủ sân Allianz bỏ xa đội đứng thứ 2 Napoli khoảng cách lên đến 12 điểm.

Trở lại với trận đấu giữa Juventus và Sampdoria, Ronaldo chỉ mất 2 phút để mang về bàn mở tỷ số cho Bianconeri. Siêu sao 33 tuổi hoàn tất cú đúp ở phút 65 sau quả đá 11 m thành công. Trước đó ở phút 59, anh bị khung gỗ từ chối một cú sút xa như nã đại bác từ sát vạch 16,5 m.

Với cú đúp vào lưới Sampdoria, Ronaldo đã có 14 bàn, 5 pha kiến tạo sau 19 lần ra sân, qua đó chính thức vươn lên dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A 2018/19. Anh có nhiều hơn 1 bàn so với sao trẻ Krzysztof Piatek của Genoa.

Ronaldo giúp Juventus lập kỷ lục chưa từng có tại Serie A

Đội hình ra sân của 2 CLB.

Ronaldo giúp Juventus lập kỷ lục chưa từng có tại Serie A

Theo zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast