Ronaldo không còn là cầu thủ hay nhất hành tinh

So với cùng kỳ của mùa giải trước, Crisitano Ronaldo đã sa sút phong độ rất nhiều và chỉ còn là cái bóng của chính mình.

7 pha xử lý khó tin của Ronaldo từ đầu mùa

Nhắc tới Ronaldo là nói đến những bàn thắng, những kỷ lục mà siêu sao này giành được. Thế nhưng, Ronaldo ở mùa giải này lại được đề cập đến với những kỷ lục tồi tệ nhất, đi đôi với số lượng bàn thắng suy giảm một cách đáng báo động. Để lấy ví dụ, có lẽ chỉ cần so sánh số bàn thắng mà Ronaldo ghi được cùng kỳ mùa giải trước so với 14 vòng đấu đã qua của La Liga mùa này.

Hiện tại, Ronaldo mới có 2 bàn thắng tại La Liga mùa này sau 14 lượt trận, thành tích tồi tệ nhất kể từ khi anh chuyển tới Real. Ở mùa giải trước, sau 14 vòng đầu, Ronaldo có 10 pha lập công, đứng trên ba người là Lionel Messi, Luis Suarez (Barca) và Iago Aspas (Celta Vigo) với 9 bàn thắng.

ronaldo khong con la cau thu hay nhat hanh tinh

Khi đó, Ronaldo mở hàng bằng bàn thắng vào lưới Osasuna (vòng 3), trước khi tịt ngòi 4 vòng liên tiếp và nổ súng trở lại từ vòng đấu thứ 8 với Real Betis. Tới vòng 10, Ronaldo lập hat-trick vào lưới Alaves và có thêm ba bàn thắng trong màn hủy diệt đại kình địch Atletico Madrid ở vòng 12. Tới vòng 13, anh lập thêm cú đúp giúp Real đánh bại Sporting Gijon.

Thống kê cho thấy, mỗi khi Ronaldo ghi bàn ở 14 vòng đầu La Liga mùa trước, Real đều giành chiến thắng, đặc biệt là màn trình diễn thăng hoa trên sân Vicente Calderon với cú hat-trick giúp Real giành chiến thắng 3-0. Ở các vòng đầu 5, 6, 7 khi mà Ronaldo tịt ngòi, Real không thể thắng được Villarreal, Las Palmas và Eibar.

ronaldo khong con la cau thu hay nhat hanh tinh

Ronaldo và Benzema cùng sa sút không phanh tại La Liga mùa này

Ở mùa giải này, cả hai bàn thắng mà Ronaldo có được đều đến từ những quả phạt 11m và trực tiếp mang về chiến thắng cho đội chủ sân Bernabeu. Đó là bàn ấn định tỷ số 2-1 vào lưới Getafe ở phút 85 và bàn thắng ở phút 76 giúp Los Blancos vất vả vượt qua Malaga 3-2 trên sân Bernabeu. Rõ ràng có thể nhận thấy, khi mà Ronaldo sa sút, Real cũng không còn là chính mình, khi ở thời điểm hiện tại họ chỉ có vị trí thứ 4 trên BXH với 28 điểm, kém ngôi đầu của Barca tới 8 điểm.

Sự sa sút của Ronaldo một phần do cầu thủ người Bồ Đào Nha đã bước sang tuổi 32, tuổi xế chiều của nghiệp cầu thủ. Bên cạnh đó, việc những đối tác trên hàng công của Ronaldo cũng sa sút khiến anh thiếu đi những bệ phóng để băng lên. Marcelo, Dani Carvajal đánh mất sự nguy hiểm ở những pha lên bóng hai cánh. Gareth Bale chấn thương liên miên, Karim Benzema cũng không còn là chính mình.

Không có Bale, Real đá sơ đồ 2 tiền đạo với cặp Benzema và Ronaldo. Tuy nhiên, cho đến lúc này Ronaldo và Benzema mỗi người chỉ đóng góp 2 bàn thắng tại La Liga, thành tích không thể tệ hơn với đẳng cấp của những cầu thủ này. Và nếu mọi chuyện không sớm được cải thiện, Real đối diện với một mùa giải thất bát tại đấu trường quốc nội, trong khi Ronaldo cũng thất thế ở các cuộc đua danh hiệu cá nhân với Messi cũng như các ngôi sao hàng đầu thế giới khác.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast