Sai lầm của Klopp và sự lột xác của Arsenal sau trận Siêu cúp Anh

Arsenal đã đánh bại Liverpool 5-4 trên loạt sút luân lưu (hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu) để đoạt chức vô địch Siêu cúp Anh 2020. Dưới đây là những điều đáng chú ý về màn so tài hấp dẫn này.

HỌC HỎI KINH NGHIỆM

Hậu vệ trẻ Neco Williams được HLV Juergen Klopp bố trí đá chính bên hành lang cánh phải, nhưng anh không thể mang tới sự chắc chắn. Pierre-Emerick Aubameyang quả thực đã có một pha làm bàn đẳng cấp, nhưng Williams đáng lẽ ra có thể làm tốt hơn ở tình huống này.

Cầu thủ 19 tuổi đã để tiền đạo người Gabon có quá nhiều khoảng trống trước khi thực hiện cú sút đẹp mắt bằng chân phải. Tuy nhiên, công bằng mà nói, Williams vẫn còn trẻ nên anh cần thêm thời gian để học hỏi cũng như đúc rút ra những bài học cho mình. Hành trình để Williams thế chỗ Trent Alexander-Arnold ở vị trí hậu vệ phải chắc chắn còn khá xa.

Sai lầm của Klopp và sự lột xác của Arsenal sau trận Siêu cúp Anh

SAI LẦM CỦA KLOPP?

Liverpool bước vào trận tranh Siêu cúp Anh với một dàn tiền vệ đa năng. Không có Jordan Henderson hay Alex Oxlade-Chamberlain vì chấn thương, còn Curtis Jones và Naby Keita ngồi dự bị, Klopp đã bố trí James Milner, Gini Wijnaldum và Fabinho đá chính.

Bộ ba này hiếm khi dâng cao, trong khi nhiệm vụ đánh chặn cũng không thực sự tốt. Việc thiếu đội trưởng Henderson khiến Liverpool thiếu một người cầm trịch, dẫn tới tuyến giữa trở nên khô khan và không thể tạo ra được thế trận tốt, thậm chí còn liên tục bị Arsenal đánh vỗ mặt nhờ lối đá trực diện.

Sai lầm của Klopp và sự lột xác của Arsenal sau trận Siêu cúp Anh

CÁNH LÉP

Ở hiệp 1, Sadio Mane chạm bóng 30 lần, nhiều hơn Mohamed Salah và Roberto Firmino cộng lại. Ở tuyến giữa, Milner đá tiền vệ lệch trái cũng chạm bóng nhiều gấp đôi Wijnaldum phía đối diện. Tương tự, Andy Robertson chạm bóng nhiều hơn Williams. Việc Liverpool quá chú trọng vào cánh trái đã khiến họ dễ dàng bị Arsenal bắt bài.

Ngoài ra, do tuyến giữa thiếu một tiền vệ tổ chức nên Liverpool rơi vào tình trạng đói bóng, đặc biệt trên hàng công. Firmino là cầu thủ rất chịu khó lùi sâu kiếm bóng nhưng bóng cũng hiếm khi được chuyển đến cho anh. Hệ quả, Liverpool vật lộn trong việc tạo ra sự uy hiếp lên cầu môn của Pháo thủ khi quá dễ đoán bên cánh trái.

Sai lầm của Klopp và sự lột xác của Arsenal sau trận Siêu cúp Anh

SẴN SÀNG THAY ĐỔI

Klopp đã nhìn ra vấn đề của Liverpool như những gì đã nêu bên trên để đưa ra sự thay đổi cần thiết. Fabinho được kéo xuống đá trung vệ với Virgil van Dijk, Joe Gomez đá hậu vệ phải thay Williams còn Keita được tung vào sân đá tiền vệ cùng một hàng công hoàn toàn mới.

Mane được chuyển sang cánh phải, trong khi Firmino đảm nhận vai trò số 10. Salah vào giữa trở thành trung phong, còn Takumi Minamino đá dạt cánh trái khi vào sân từ ghế dự bị. Những thay đổi kịp thời của Klopp trong hiệp 2 đã giúp Liverpool chơi tốt hơn hẳn, và Minamino đã có bàn thắng đầu tiên cho mình cho The Reds kể từ khi gia nhập CLB hồi tháng Giêng 2020.

Sai lầm của Klopp và sự lột xác của Arsenal sau trận Siêu cúp Anh

DIỆN MẠO MỚI CỦA ARSENAL

Arsenal bước vào trận tranh Siêu cúp Anh với quyết tâm cao độ và điều đó được thể hiện trong từng bước chạy của mỗi cầu thủ.

Những ngôi sao trẻ như Kieran Tierney, Maitland-Niles, Bukayo Saka hay Eddie Nketiah đều chơi cực kỳ ấn tượng để giúp Arsenal chơi một trận có phần trên cơ so với nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh Liverpool. HLV Mikel Arteta đã đút túi chiếc cúp thứ hai cùng Arsenal, qua đó mở ra viễn cảnh tươi sáng cho Pháo thủ ở mùa 2020/21.

Sai lầm của Klopp và sự lột xác của Arsenal sau trận Siêu cúp Anh
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast