Sai lầm của Shin Tae Yong khiến Indonesia đánh mất lợi thế

Witan Sulaeman đã “mở tài khoản” cho Indonesia nhưng hiệp 2, từ những sai lầm từ sự điều chỉnh con người của đối phương, Ikhsan Fandi đã ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Singapore. Đây kết quả cuối cùng trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Sai lầm của Shin Tae Yong khiến Indonesia đánh mất lợi thế

Ivan Dimas, người được xem là nhạc trưởng đã phải ngồi trên băng ghế dự bị. HLV Shin Tae Yong cho thấy, ông muốn sử dụng một đội hình trẻ trung, đầy tính chiến đấu trong sơ đồ xuất phát 3-4-3 với bộ đôi Ricky Kambuaya và Rachmat Irianto chơi rất quyết liệt ở khu vực trung tâm.

Trong khi đó 3 trung vệ gồm Fachruddin Aryanto, Dewangga và Rizky Ridho được chọn. Trên hàng công Ezra Walian phải nhường chỗ cho Dedik Setiawan bởi tiền đạo đang khoác áo CLB Arema được biết đến một “thợ săn” hậu vệ. Indonesia chơi áp sát, không ngại va chạm, họ pressing ngay trên sân đối phương.

Sơ đồ 5-4-1 của Singapore đã gặp vấn đề ngay khi nhập cuộc. Đặc biệt hành lang trái, liên tiếp bị Asnawi Bahar tập kích nhưng đã không có sự hỗ trợ nào. Tuyến giữa không kiểm soát được thế trận, đội bóng của HLV Tatsuma Yoshida chỉ biết phóng những đường bóng dài lên phía trên cho Ikhsan Fandi tự làm tự ăn. Tình huống hiếm hoi mà Singapore có được là cú đánh đầu đưa bóng đi vào góc xa của Baharudin, nhưng thủ môn Nadeo đã chơi cảnh giác.

Sơ đồ 3-4-3 của Indonesia có thể chuyển thành 3-5-2 khi tấn công bằng cách đẩy Alfaandra Dewangga lên đá tiền vệ phòng ngự. Nhờ đó, đội bóng của HLV Shin Tae Yong chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh. Ở phút 28, sau pha phản công nhanh, Asnawi Bahar thoát xuống rồi thực hiện một pha trả ngược chính xác để Witan Sulaeman đặt lòng chính xác mở tài khoản cho Indonesia. Và nếu tận dụng thành công “thần đồng” mới của xứ vạn đảo có thể nới rộng khoảng cách sau pha cướp bóng ở phút 37.

Sai lầm của Shin Tae Yong khiến Indonesia đánh mất lợi thế

Những toan tính sai lầm của Shin Tae Yong

Dù chơi rất thành công ở hiệp 1 nhưng HLV Shin Tae Yong đã quyết định có những điều chỉnh về nhân sự khi đưa Baggot vào thay Rizky Ridho ở vị trí trung vệ và Walian thay cho Dedik trên hàng công. Có vẻ như nhà cầm quân nguời Hàn đã không thật sự chính xác với những sự thay đổi này. Đặc biệt ở vị trí của Baggot khi trung vệ này thường mắc lỗi vị trí.

Ở phút 64, chính Baggot là người bị Ramli loại bỏ nhưng cú đá của số 10 bên phía Indonesia đã đi không chính xác. Chỉ 6 phút sau đó, Baggot đã bẫy việt vị không chính xác để Ikhsan Fandi thoát xuống đánh bại Nadeo sau đường chuyền của Ramli. Đội chủ nhà đã vùng lên và gây sức ép liên tục về phía khung thành Indonesia.

HLV Shin Tae Yong “bào chữa” cho sai lầm của mình bằng cách rút Walian người vào sân ở đầu hiệp 2 để thay bằng Putra. Indonesia đã chơi không tệ nhưng đến lúc này mọi thứ đã không còn như ý muốn. Bên kia chiến tuyến, những điều chỉnh chiến thuật của HLV Yoshida đã phát huy hiệu quả và họ đã bảo toàn được tỷ số 1-1 sau hơn 90 phút so giày ở trận bán kết lượt đi.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

ĐT Singapore: Hassan Sunny, Nazrul Nazari, Shahdan Sulaiman, Ikhan Fandi, Harris Harun, Song Uiyoung (Anuar 65“), Irfan Fandi, Safawan Baharudin, Zulhahmi Arifin (Mohan Kumar 46”), Nur Adam Abdulah (Suzloma 65’).

ĐT Indonesia: Nadeo, Rizky Ridho Ramadhani (Baggot 46“), Witan Sulaman, Pramata Arhan, Rachmat Irianto (Evan Dimas 66”), Asanawi Bahar, Ricky Kambuaya, Fachruddin Aryanto, Irfan Samaling Kumi, Dekik Setianwan (Walian 46“, Putra 79”), Alfeandra Dewangga.

Sai lầm của Shin Tae Yong khiến Indonesia đánh mất lợi thế
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast