Sân cỏ châu Âu cuối tuần “đón” nhiều bất ngờ!

(Baohatinh.vn) - Trong lượt trận cuối tuần qua trên khắp các sân cỏ châu Âu đã chứng kiến không ít những bất ngờ khi các đội bóng được đánh giá thấp hơn có những kết quả có lợi.

Giải Ngoại hạng Anh (Premier League)

Bất ngờ lớn nhất là trận thua 0-2 ngay trên sân nhà của Tottenham trước Chelsea. Tottenham đang thăng hoa dưới thời HLV Mourinho với 5/6 trận giành chiến thắng. Trong khi Chelsea đang có dấu hiệu khủng hoảng khi thua 4/5 trận gần nhất. Tuy nhiên, thầy trò HLV Lampard đã có một trận đấu rất quyết tâm.

Sân cỏ châu Âu cuối tuần “đón” nhiều bất ngờ!

Dù đang không có phong độ tốt, nhưng Chelsea (áo xanh) vẫn dành chiến thắng ngay trên sân khách.

Cầu thủ chơi hay nhất trận là Willian khi anh ghi cả 2 bàn thắng cho “the Blue”. Trong trận đấu, cầu thủ người Hàn Quốc Heung-Min Son của Tottenham đã phải nhận thẻ đỏ khi đạp vào người trung vệ Ruediger.

Bất ngờ tiếp theo là thất bại 0-2 của Man United trên sân Vicarage Road của đội bóng xếp cuối bảng xếp hạng Watford. Xét về đẳng cấp, Man United hơn hẳn đối thủ. Chưa kể, thầy trò Solskjaer đang rất thăng hoa với 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất. Tuy vậy, “quỷ đỏ” vẫn để Watford, đội bóng chỉ ghi được vỏn vẹn 9 bàn thắng kể từ đầu mùa chọc thủng lưới 2 lần.

Trong trận đấu này, Man United đã phải trả giá với sai lầm của các cá nhân. De Gea bắt hụt bóng khiến đội nhà bị dẫn điểm trước và Wan-bisaka mắc lỗi dẫn đến quả phạt 11m cho Watford. Trận đấu cũng chứng kiến sự bế tắc của hàng công “quỷ đỏ” trước hàng thủ được bố trí dày đặc và phòng ngự hết sức quyết liệt của đội chủ nhà.

Tại cuộc chạm trán với Leicester City, Man City giành thắng lợi với tỉ số 3-1. Với đẳng cấp vượt trội, Man City chơi áp đảo hoàn toàn đối thủ. Trong khi đó, Leicester City đã bộc lộ rõ điểm yếu về kinh nghiệm cũng như khả năng chịu áp lực trong những trận đấu lớn

Ở các trận đấu còn lại, một Asernal bất ổn và mới thay huấn luyện viên có kết quả hòa trước một Everton cũng phập phù là kết quả được dự báo từ trước.

Như vậy, sau vòng 18, bảng xếp hạng vẫn chưa có sự thay đổi lớn. Liverpool, Leicester City, Man City và Chelsea vẫn nắm giữ 4 vị trí dẫn đầu.

Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga)

Real Madrid đã tụt lại trong cuộc đua giành ngôi vô địch khi Athletic Bilbao cầm hòa. Trong khi kình địch của họ, Barca dễ dàng giành trọn 3 điểm trước Alaves.

Sân cỏ châu Âu cuối tuần “đón” nhiều bất ngờ!

Messi cán mốc 50 bàn thắng trong năm dương lịch.

Trong trận đấu muộn tiếp đón Athletic Bilbao, Real đã nhanh chóng kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội (69%) cùng 22 cú dứt điểm cũng không mang đến bàn thắng cho đội chủ nhà. Đáng chú ý, đây là một trận hòa không may mắn của Real khi họ có đến 3 cú dứt điểm đưa bóng đi trúng… khung gỗ.

Trên sân nhà Camp Nou, Barca đã có chiến thắng 4-1 trước Alaves. Chiến thắng cho Barca là điều chắc chắn, nhất là khi siêu sao Messi của họ đang có phong độ hết sức ấn tượng. Tiền đạo người Argentina đã có bàn thắng trong trận đấu cuối tuần qua và chính thức cán mốc 50 bàn thắng trong 1 năm dương lịch. Đây cũng là mùa giải thứ 10 liên tiếp, chủ nhân của tân Quả bóng vàng thế giới ghi trên 45 bàn thắng trong 1 năm dương lịch.

Ở những trận đấu còn lại, Atletico Madrid thể hiện sự khác biệt về mặt đẳng cấp khi thắng Betis 2-1 trên sân khách và đã vươn lên vị trí thứ 4. Sevilla thắng dễ 2-0 trước Mallorca để bảo toàn vị trí thứ 3. Gatafe bất ngờ để thua Villarreal và đã tụt xuống thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Giải vô địch quốc gia Italia (Serie A)

Juventus vẫn thể hiện sức mạnh đáng sợ khi giành chiến thắng 2-1 trước Sampdoria dù phải thi đấu trên sân khách. Trận đấu này, 2 cầu thủ sáng giá nhất của “bà đầm già” là Dybala và Ronaldo đều lập công. Đáng chú ý, trong trận đấu này, Ronaldo đã khiến cả thế giới phải nhắc tới anh khi ở tuổi 34, anh vẫn thực hiện được cú bật nhảy 2,56 m trước khi ghi bàn ấn định tỉ số.

Sân cỏ châu Âu cuối tuần “đón” nhiều bất ngờ!

Cú bật nhảy không tưởng của Ronaldo.

Đối thủ của Juve trong cuộc chiến giành Scudetto, Inter Milan cũng có chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Genoa. Trận đấy này, Inter vắng mặt 7 cầu thủ vì chấn thương và thẻ phạt nhưng thầy trò HLV Conte vẫn dễ dàng làm chủ thế trận. Đáng chú ý, tiền đạo người Bỉ Lukaku đã chơi xuất sắc với 2 bàn thắng, 1 kiến tạo và có nhiều pha xử lý đẳng cấp.

Bất ngờ nhất tại vòng 17 Serie A là chiến thắng 4-1 của Roma ngay trên sân Artemio Franchi của Fiorentina. Đây là trận thứ 2 liên tiếp tại Serie A, các cầu thủ Roma ghi được 4 bàn thắng và càng ấn tượng hơn khi 2 trận đấu vừa qua họ đều thi đấu trên sân khách. Trong khi đó, nửa đỏ thành Milano, AC Milan đã bất ngờ nhận thất bại thảm hại 0-5 trên sân của Atalanta.

Trận đấu vừa qua đã bộc lộ rất nhiều điểm yếu của Milan, từ khía cạnh chuyên môn, thái độ thi đấu của cầu thủ đến khả năng chiến thuật của huấn luyện viên.

Vòng đấu này, Napoli của tân HLV Gattuso cũng đã chấm dứt chuỗi 8 trận chỉ toàn hòa và thua với chiến thắng 2-1 trên sân của Sassuolo.

Sau 17 vòng đấu, 2 đội đang dẫn đầu là Juventus và Inter. Cùng có 42 điểm nhưng Juventus xếp trên Inter do nắm lợi thế về thành tích đối đầu.

Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga)

Bất ngờ lớn nhất là thất bại 1-2 của Dortmund trên sân của Hoffenheim.

Sân cỏ châu Âu cuối tuần “đón” nhiều bất ngờ!

Man United bất ngờ để thua đội cuối bảng Watford.

Các trận còn lại, Bayern Munich giành thắng lợi kịch tính 2-0 trước Wolfsburg với 2 pha lập công vào khoảng thời gian cuối trận của Zirkzee và Gnabry. Leipzig cũng có thắng lợi nhẹ nhàng trên sân nhà trước Augsburg để tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast