Sao trẻ tỏa sáng, Arsenal bỏ xa MU trong cuộc đua tốp 4

Arsenal đã có chiến thắng rất quan trọng trên sân của Aston Villa ở vòng 30 Ngoại hạng Anh. Ba điểm có được trong trận đấu này giúp Arsenal có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tốp 4 với MU.

Arsenal đến làm khách trên sân Aston Villa với mục tiêu giành trọn 3 điểm để tạo lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải năm sau. Saka, Odegaard và Smith Rowe ra sân ngay từ đầu và tạo áp lực cực lớn lên hàng thủ Arsenal ngay sau tiếng còi bắt đầu trận đấu. Phút thứ 3, Saka có pha bứt tốc thẳng vào vòng cấm trước khi phối hợp với đồng đội. Smith Rowe là người dứt điểm nhưng bóng đi không trúng đích.

Sao trẻ tỏa sáng, Arsenal bỏ xa MU trong cuộc đua tốp 4

Thầy trò HLV Arteta chủ yếu tấn công bên phía cánh trái với bộ ba Saka, Odegaard và Smith Rowe. Phút 18, tiếp tục là Smith Rowe được trao cơ hội nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội khách.

Phút 30, Arsenal đã có được điều mình cần sau tình huống tỏa sáng của Saka. Tài năng trẻ người Anh tung cú sút chân trái xuyên qua ba cầu thủ đội chủ nhà rồi đi vào lưới. Đây đã là bàn thắng thứ 9 của Saka tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, cùng với 3 đường chuyền thành bàn.

Coutinho và Watkins thi đấu rất nỗ lực để lấy lại thế trận cho Aston Villa nhưng hàng thủ Arsenal vẫn không có bất kỳ sai lầm nào mỗi khi đội chủ nhà có cơ hội. Arsenal là những người cầm bóng nhiều hơn và không cho đối phương sở hữu bóng. Điều này dẫn đến việc Aston Villa không có nổi một cú dứt điểm sau 45 phút đầu tiên. Kết thúc hiệp 1, Arsenal dẫn trước Aston Villa với tỷ số 1-0.

Sang hiệp 2, tốc độ và sự cơ động của Saka tiếp tục làm đau đầu hàng thủ Aston Villa. Phút 53, ngôi sao người Anh đi bóng thẳng vào vòng cấm Aston Villa. Tuy nhiên, quyết định xử lý cuối cùng lại quá rườm rà. Vài phút sau, đến lượt Aston Villa có cơ hội gỡ hòa nhưng cú dứt điểm của McGinn lại đi chệch cột dọc.

Sao trẻ tỏa sáng, Arsenal bỏ xa MU trong cuộc đua tốp 4

Khi thời gian còn khoảng 15 phút, đội chủ nhà quyết định tăng cường hỏa lực để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó, Arsenal chuyển sang chơi phòng ngự phản công và chủ động nhường thế trận cho đối phương.

Aston Villa cầm bóng nhiều nhưng hoàn toàn bế tắc trước khung thành thủ môn Bernd Leno. Aston Villa chủ yếu sút xa và tận dụng những pha tạt bóng. Lối chơi này khiến Arsenal dễ dàng hóa giải những tình huống tấn công của đội chủ nhà.

Kết quả chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng tối thiểu trước Aston Villa. Pháo thủ thành London đứng thứ 4 với 54 điểm, hơn MU 4 điểm và còn một trận chưa thi đấu.

Đội hình xuất phát Aston Villa vs Arsenal

Aston Villa (4-3-3) : Emiliano Martinez (1), Matty Cash (2), Ezri Konsa (4), Tyrone Mings (5), Ashley Young (18), Jacob Ramsey (41), Douglas Luiz (6), John McGinn (7), Emiliano Buendia (10), Ollie Watkins (11), Philippe Coutinho (23)

Arsenal (4-2-3-1) : Bernd Leno (1), Cedric Soares (17), Ben White (4), Gabriel (6), Kieran Tierney (3), Thomas Partey (5), Granit Xhaka (34), Bukayo Saka (7), Martin Oedegaard (8), Emile Smith Rowe (10), Alexandre Lacazette (9)

Theo Tiền Phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast