Sao trẻ Việt Nam lọt vào Dream Team châu Á ở World Cup

Màn trình diễn tốt của Đoàn Văn Hậu tại U20 World Cup 2017 giúp tài năng trẻ này lọt vào đội hình tiêu biểu của các đội bóng châu Á, theo đánh giá của Fox Sports.

Châu Á tiếp tục thất bại tại U20 World Cup 2017 khi không có đại diện nào đi đến vòng tứ kết. U20 Nhật Bản, U20 Hàn Quốc và U20 Saudi Arabia bị đánh bại ở vòng knock-out đầu tiên, trong khi U20 Việt Nam và U20 Iran bị loại từ vòng bảng.

sao tre viet nam lot vao dream team chau a o world cup

Đoàn Văn Hậu (áo trắng) gây ấn tượng với các chuyên gia tại giải U20 World Cup 2017

Nhận xét về đội hình tiêu biểu của các đội bóng châu Á vừa gây ấn tượng mạnh mẽ nhất tại giải đấu trên đất Hàn Quốc, hậu vệ Đoàn Văn Hậu của U20 Việt Nam là một cái tên được Fox Sports đánh giá rất cao. Hậu vệ trái trưởng thành từ lò đào tạo của Hà Nội FC cũng đã lọt vào đội hình tiêu biểu của giải U19 vô địch châu Á năm 2016, khi mới 17 tuổi.

Fox Sports đánh giá Văn Hậu là một cầu thủ rắn chắc trong khả năng phòng thủ và cơ động khi tham gia tấn công. Anh cũng rất đa năng và sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao trên 1m8 cùng cái chân trái rất “ngoan”. Khả năng leo biên tham gia tấn công của Văn Hậu khá ấn tượng. Còn nhớ tại giải U19 châu Á năm ngoái, Văn Hậu tung chân sút xa tạo nên một siêu phẩm vào lưới U19 Triều Tiên. Cầu thủ người Thái Bình này chiếm một suất bên hành lang trái trong đội hình tiêu biểu của Fox Sports phiên bản châu Á.

Đoàn Văn Hậu, vì thế, sánh ngang với những tài năng trẻ giàu tiềm năng nhất của bóng đá châu Á như Cho Yong-wook (U20 Hàn Quốc), Ritsu Doan (U20 Nhật Bản), Ayman Al Khulaif (U20 Saudi Arabia)...

sao tre viet nam lot vao dream team chau a o world cup

Tiềm năng to lớn của Đoàn Văn Hậu (áo trắng) có thể giúp tài năng trẻ này lọt vào tầm ngắm của các đội bóng châu Âu

Không chỉ đánh giá cao tiềm năng của Đoàn Văn Hậu, Fox Sports còn đưa ra một đánh giá rằng trong tương lai gần Văn Hậu hoàn toàn có thể chuyển đến các đội bóng châu Âu thi đấu, giống với lời nhận xét của ông thầy Hoàng Anh Tuấn trước đó.

Đội hình tiêu biểu của châu Á tại U20 World Cup 2017 theo Fox Sports:

Thủ môn: Song Bum-kuen (U20 Hàn Quốc)

Hậu vệ: Anas Zabbani (U20 Saudi Arabia), Jeong Tae-wook (U20 Hàn Quốc), Hassan Tambakti (U20 Saudi Arabia), Đoàn Văn Hậu (U20 Việt Nam).

Tiền vệ: Ritsu Doan (U20 Nhật Bản), Ayman Al Khulaif (U20 Saudi Arabia), Reza Shekari (U20 Iran), Lee Seung-woo (U20 Hàn Quốc)

Tiền đạo: Cho Yong-wook (U20 Hàn Quốc), Abdulrahman Al Yami (U20 Saudi Arabia).

Theo Khampha

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast