Sevilla lần thứ 7 vô địch Europa League

Ở trận đấu giữa Sevilla vs Roma tại chung kết Europa League 2022/23, đội bóng của Jose Mourinho dù vượt lên nhưng lại để đối thủ gỡ hòa 1-1 trong hiệp chính. Sau đó, tới loạt sút luân lưu, các cầu thủ Roma thực hiện không tốt nên đành ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi vô địch.

Ghi bàn: Sevilla: Mancini (phản lưới 55“); Roma: Dybala (35”)

VIDEO Highlight: Sevilla 1-1 (pen 4-1) AS Roma

Roma và Sevilla khởi đầu trận đấu khá hứng khởi thay vì thi đấu thận trọng, thăm dò đối phương. Ngay phút 12, Roma có cơ hội để vượt lên, đáng tiếc Spinazzola có pha dứt điểm quá hiền sau đường trả lại cực tốt của Celik bên cánh phải, giúp thủ thành Bounou vẫn kịp bay người cứu thua cho Sevilla.

Sau những phút đầu để Roma lấn lướt, Sevilla từng bước lấy lại thế trận và đẩy ngược sức ép về phía cầu môn đối phương. Tuy nhiên, hàng thủ có chiều cao và phối hợp ăn ý của Roma đã hạn chế tối đa sự nguy hiểm tới từ những pha không chiến của cầu thủ Sevilla.

Sevilla lần thứ 7 vô địch Europa League

Mãi tới phút 35, thế quân bình trận đấu mới bị phá vỡ. Từ pha chọc khe của Mancini, Dybala thoát xuống cực nhanh ở cánh trái trước khi dứt điểm chìm chéo góc, mở tỷ số 1-0 cho Roma.

Để thua trước, Sevilla buộc phải tấn công mạnh mẽ hơn. Nhưng những gì mà Sevilla làm được chỉ là cú sút đưa bóng đi trúng cột dọc của tiền vệ Ivan Rakitic ở phút 45+6. Hiệp 1 khép lại với kết quả có lợi cho Roma.

Sang hiệp 2, Sevilla tiếp tục trung thành với các pha bóng đưa vào từ 2 biên. Những nỗ lực không ngừng nghỉ của CLB này giúp họ có được bàn gỡ hòa 1-1 sau pha đưa bóng vào của Navas khiến Mancini đá phản lưới nhà.

Sevilla lần thứ 7 vô địch Europa League

Thời gian tiếp theo của hiệp đấu, Sevilla nắm quyền kiểm soát bóng và có thêm những cơ hội để ghi bàn nhưng họ không thể tận dụng. Trong khi đó, Roma chọn lối đá phòng thủ phản công. Trước hàng thủ kín kẽ của Roma, đại diện của La Liga không thể có bàn thứ 2. 90 phút khép lại với kết quả hòa 1-1.

Phải dùng tới hiệp phụ nhưng do không CLB nào muốn thua nên hầu như không có pha bóng đáng chú ý. Kết thúc 120 phút và tỷ số vẫn là 1-1, cả hai buộc phải kéo nhau tới loạt sút luân lưu.

Trong khi các thành viên của Sevilla thực hiện thành công 4 lượt sút của mình thì Roma chỉ có Cristante dứt điểm chính xác. Thua chung cuộc 1-4, Roma ngậm ngùi nhìn Sevilla vô địch Europa League 2022/23. Đây cũng là lần thứ 7, Sevilla đăng quang đấu trường này.

Đội hình thi đấu Sevilla vs Roma

Sevilla: Bounou, Navas, Balde, Gudelj, Telles, Rakitic, Fernando, Gil, Oliver Torres, Ocampos, En-Nesyri

Roma: Patricio, Smalling, Mancini, Ibanez, Spinazzola, Celik, Cristante, Matic, Dybala, Abraham, Pellegrini

Sevilla lần thứ 7 vô địch Europa League
Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast