SHB Đà Nẵng “thay tướng”, HLV Phạm Minh Đức tiếp quản ghế nóng

Chiều 2-6, HLV Phạm Minh Đức cho biết ông vừa được chỉ định làm HLV trưởng đội SHB Đà Nẵng thay đồng nghiệp Phan Thanh Hùng.

SHB Đà Nẵng “thay tướng”, HLV Phạm Minh Đức tiếp quản ghế nóng

HLV Phạm Minh Đức sẽ dẫn dắt CLB SHB Đà Nẵng - Ảnh: HỮU TẤN

CLB SHB Đà Nẵng có thành tích nghèo nàn tại V-League 2023 với 5 trận hòa, 5 trận thua, được 5 điểm, xếp cuối bảng xếp hạng. Do vậy, việc lãnh đạo SHB Đà Nẵng thay HLV trưởng là điều được dự báo trước.

Thậm chí cách đây vài vòng đấu, HLV Phan Thanh Hùng đã bày tỏ ý định xin rút lui. Tuy nhiên lãnh đạo CLB khước từ, đồng thời nhắn nhủ ông Hùng hãy tiếp tục làm việc.

Trận thua đậm 1-5 trước TP.HCM - một trong hai đối thủ đang đứng cuối bảng xếp hạng - trở thành giọt nước làm tràn ly. Đó là nguyên nhân dẫn tới việc ông Phạm Minh Đức được chỉ định ngồi vào ghế nóng thay ông Phan Thanh Hùng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online , ông Phạm Minh Đức cho biết: "Tôi sẽ đáp chuyến bay sớm từ Hà Nội vào Đà Nẵng sáng 3-6 và bắt tay ngay vào việc tập luyện chiều cùng ngày.

Xem ra tôi chỉ có hai buổi tập với SHB Đà Nẵng trước lúc chơi trận “chung kết ngược” với B. Bình Dương vào chiều 5-6. Dù không nói ra, hẳn người hâm mộ cũng thừa hiểu rằng tôi và SHB Đà Nẵng đang đối mặt với vô vàn khó khăn trong cuộc chạy đua tìm đường trụ hạng.

Về chuyên môn, tôi vẫn giữ nguyên đội ngũ trợ lý HLV, bởi đó hầu hết là người Đà Nẵng, gắn bó nhiều năm cùng CLB.

Trong ngày một ngày hai, thật khó để làm thay đổi mọi việc. Tôi sẽ trò chuyện với cầu thủ để giúp họ giải tỏa sức ép tâm lý đang rất nặng nề khi đá 10 trận mà chưa thắng trận nào. Chắc chắn là tôi sẽ xây dựng lối chơi riêng. Nhưng tất cả đều phụ thuộc vào năng lực của cầu thủ vào lúc này.

Mục tiêu cuối cùng mà tôi nhận với lãnh đạo CLB là đưa SHB Đà Nẵng trụ hạng với vị trí thứ 13 chung cuộc. Hy vọng sẽ làm được, bởi khoảng cách các đội hiện không quá xa".

HLV Phạm Minh Đức cho rằng ông đến với SHB Đà Nẵng vì chữ tình. Cựu tuyển thủ quốc gia này từng có hai mùa bóng chơi cho Đà Nẵng ở V-League 2005 rồi 2006.

Sau thời điểm nói trên, ông Phạm Minh Đức quay về phụ trách đào tạo các tuyến trẻ của bóng đá Hà Nội. Đến năm 2021, ông trở thành HLV trưởng đội chuyên nghiệp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh . Tiếc rằng do dịch COVID-19 nên đôi bên đã chia tay khi mùa giải phải hủy.

Trong năm 2022, ông Đức từng đoạt giải vô địch U21 toàn quốc và huy chương bạc Đại hội thể thao toàn quốc cùng đội trẻ Hà Nội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast