Siêu phẩm của Giroud là lời nhắc nhở Chelsea

Không còn trẻ nhưng Olivier Giroud chính là điểm tựa trên hàng công mà Chelsea đang cần vào lúc này. Ít nhất là cho đến khi tìm được một trung phong cắm xuất chúng, The Blues cần phải giữ chân Giroud bằng mọi giá.

Chelsea đã trải qua trận bất bại thứ 8 kể từ khi Thomas Tuchel tiếp quản ghế nóng thay Frank Lampard bị sa thải. Chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Atletico Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions Leaue giúp The Blues chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về.

Tuchel có thể hài lòng về kết quả này nhưng vẫn có nhiều vấn đề mà công cần phải giải quyết. Vị chiến lược gia người Đức đã giúp Chelsea thành đội bóng kiểm soát thế trận nhưng chưa thể kết liễu đối thủ.

Sự thiếu sáng tạo và khả năng định đoạt trận đấu đã là chủ đề bàn luận tại Chelsea trong những tuần qua. Lối chơi kiểm soát bóng tỏ ra khá ấn tượng nhưng khi bạn không thể ghi bàn thì cũng chẳng để làm gì.

Nhưng khoảnh khắc xuất thần của Giroud ở trận Chelsea đấu với Atletico không chỉ giúp tiền đạo người Pháp ghi điểm mà còn đưa ra cho Tuchel một gợi ý mới.

Siêu phẩm của Giroud là lời nhắc nhở Chelsea

Chelsea đang cần một mẫu trung phong cắm điển hình, người có đủ kinh nghiệm và khả năng dứt điểm chuẩn xác để hoàn thành công đoạn cuối cùng trong việc kiểm soát bóng vượt trội. Atletico rất khó để đánh bại và Giroud chính là chìa khóa cho Chelsea.

Hợp đồng của tiền đạo người Pháp sẽ hết hạn vào mùa Hè và bàn thắng này là một lời nhắc nhở, một thông điệp rõ ràng cho những người ra quyết định tại Chelsea. Họ có lẽ nên thuyết phục anh ở lại, bởi mọi đội bóng đều cần có Giroud trong đội hình.

Khi đội bóng kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng không thể tìm ra cách ghi bàn, nhà vô địch thế giới người Pháp sẽ tạo ra khoảnh khắc khác biệt để khai thông bế tắc.

Chelsea hiện đang không có một tiền đạo nào có những đặc điểm như Giroud. Anh là mẫu trung phong vừa có thể hình, thể lực, khả năng tì đè, làm tường, lại có những kỹ năng dứt điểm đẳng cấp thế giới.

Siêu phẩm của Giroud là lời nhắc nhở Chelsea

Cầu thủ 34 tuổi này là một trong những tiền đạo bị đánh giá không đúng khả năng nhất trong thế hệ của mình. Dù luôn bị cho là chân gỗ nhưng trên thực tế, Giroud đã có được 235 bàn thắng sau 574 trận trong màu áo CLB.

Thậm chí ở ĐT Pháp, Giroud còn là cây làm bàn xuất sắc thứ 2 lịch sử (44 bàn sau 105 trận) chỉ sau huyền thoại Thierry Henry (51 bàn sau 123 trận).

Tính riêng tại Champions League mùa này, Giroud đã có 6 bàn chỉ sau 5 trận (232 phút, 2 lần đá chính). Trung bình anh có 2,33 bàn sau mỗi 90 phút. Tiền đạo người Pháp chỉ kém mỗi Erling Haaland trong danh sách Vua phá lưới giải đấu.

Chelsea hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi trong mùa Hè 2021 khi Tuchel được cấp 300 triệu euro cho công cuộc xây dựng đội bóng của mình. Nhưng bất chấp những tiền đạo mới có thể đến, kinh nghiệm của Giroud vẫn luôn vô cùng cần thiết.

Siêu phẩm của Giroud là lời nhắc nhở Chelsea
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast