Son Heung-min lập hat-trick trong trận thắng 6-2 của Tottenham

Đêm 17/9 (giờ Hà Nội), tiền đạo người Hàn Quốc ghi 3 bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị để giúp Tottenham thắng đậm đội bét bảng Leicester City.

Sau 6 trận đá chính nhưng không thể ghi bàn, HLV Antonio Conte quyết định cất Son Heung-min lên ghế dự bị ở cuộc tiếp đón CLB bét bảng Leicester.

Son Heung-min lập hat-trick trong trận thắng 6-2 của Tottenham

Như một chiếc lò xo bị dồn nén, tiền đạo người Hàn Quốc thi đấu bùng nổ sau khi vào sân thay Richarlison ở phút 59. Son đã ghi đến 3 bàn thắng chỉ trong 14 phút, từ 73 đến 86.

Phút 73, tiền đạo người Hàn Quốc tỏa sáng với siêu phẩm cứa lòng chân phải từ ngoài vùng cấm hạ gục thủ thành Danny Ward. 11 phút sau, Son lại khiến CĐV trầm trồ khi cứa lòng chân trái từ cự ly tương tự để lập cú đúp.

Phút 87, cựu cầu thủ Leverkusen hoàn tất hat-trick, đồng thời ấn định thắng lợi 6-2 cho Spurs bằng pha dứt điểm từ đường kiến tạo của Pierre-Emile Hojbjerg.

“Thành thật mà nói, tôi không hề cảm thấy bực bội khi phải ngồi dự bị. Khởi đầu chưa tốt của tôi ở mùa này là do vấn đề ở khâu dứt điểm, ngoài ra còn có một chút kém may mắn”, Son Heung-min trả lời phỏng vấn sau trận đấu trên sân Tottenham Stadium.

Son Heung-min lập hat-trick trong trận thắng 6-2 của Tottenham

Trước khi Son lập hat-trick, Tottenham đã trải qua hiệp một đầy khó khăn trước Leicester. “Gà trống” để thủng lưới ngay từ phút thứ 6, sau sai lầm của Davinson Sanchez. Hugo Lloris cản được quả phạt đền đầu tiên, nhưng phạm quy. Ở lần thứ 2 đối mặt với Youri Tielemans, thủ môn người Pháp đã phải vào lưới nhặt bóng.

Sau khi để đối thủ mở tỷ số Tottenham vùng lên mạnh mẽ. Đại diện thành London tận dụng điểm yếu về khả năng phòng ngự bóng bổng của đối thủ để vượt lên dẫn 2-1 nhờ 2 pha đánh đầu của Harry Kane và Eric Dier.

Phút 41, Leicester đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát sau pha dứt điểm tinh tế từ rìa vùng cấm của James Maddison.

Son Heung-min lập hat-trick trong trận thắng 6-2 của Tottenham

Nỗ lực của Maddison là không thể bù đắp cho sự yếu kém của hàng thủ. Khi hiệp hai mới trôi qua được 2 phút, Wilfried Ndidi mắc sai lầm đáng trách khiến “Bầy cáo” thủng lưới lần thứ 3. Bentancur dễ dàng đoạt bóng trong chân tiền vệ đội khách, trước khi dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 3-2.

Leicester hoàn toàn sụp đổ sau khi nhận bàn thua thứ 4. Pha xử lý cồng kềnh của James Justin bên cánh trái tạo cơ hội để Son ghi bàn đầu tiên ở phút 73. Khi đối thủ đã buông xuôi, tiền đạo người Hàn Quốc dễ dàng đánh bại Danny Ward thêm 2 lần ở những phút còn lại.

Tottenham và Man City là hai CLB lúc này bất bại tại Premier League (5 thắng, 2 hòa). Thầy trò HLV Antonio Conte vươn lên thứ 2 trên bảng xếp hạng, bằng điểm Man City (17) và chỉ xếp sau do kém hiệu số. Trong khi đó, Leicester thua trận thứ 6 sau 7 vòng và tiếp tục giậm chân ở đáy bảng xếp hạng với vỏn vẹn 1 điểm.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast