Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham đánh bại Man City, Liverpool thắng cách biệt

Trong loạt trận tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng 10/4, Son Heung-min đã tỏa sáng giúp Tottenham đánh bại Man City, trong khi đó Liverpool thắng cách biệt 2 bàn trước Porto.

Đội khách Man City có cơ hội mở tỷ số ngay từ phút 12 khi VAR xác định Danny Rose để bóng chạm tay trong vùng cấm. Tuy nhiên trên chấm 11 m, Sergio Aguero lại không thể đánh bại thủ thành Hugo Lloris.

Sau màn thoát hiểm ngoạn mục, Tottenham với lối chơi pressing tốc độ cao đã phong tỏa các mũi tấn công bên phía Man City. Aguero, Sterling không có cơ hội tiếp cận khung thành và chỉ còn biết cầu may bằng những cú sút xa vô hại.

Video chiến thắng quan trọng trước ứng cử viên vô địch của Tottenham Hotspur

Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham đánh bại Man City, Liverpool thắng cách biệt

.

"Gà trống" thi đấu chủ động và cũng tạo ra một vài cơ hội ăn bàn nhưng tài năng của Ederson cũng giúp nhà ĐKVĐ Premier League bảo toàn mành lưới trong hiệp một.

Kịch bản trong 45 phút đầu tiên lặp lại ở hiệp 2. Man City vẫn cầm bóng vượt trội, có lúc lên đến gần 70% nhưng vẫn hoàn toàn bất lực trước sự áp sát của các cầu thủ áo trắng.

Chủ nhà chịu tổn thất lớn khi Harry Kane tái phát chấn thương mắt cá và phải rời sân ngay từ phút 56. Tưởng chừng Spurs sẽ gặp khó khăn nhưng không, Son Heung-min đã thay đồng đội người Anh tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số ở phút 80.

Nhận đường chuyền của Eriksen, cựu sao Leverkusen đi bóng tốc độ vượt qua Fabian Delph trước khi tung cú sút quyết đoán hạ gục nốt thủ thành Ederson.

Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham đánh bại Man City, Liverpool thắng cách biệt

Son Heung-min tỏa sáng đúng lúc giúp Tottenham nắm lợi thế trước Man City.

Những phút còn lại, HLV Pep Guardiola cố gắng thực hiện những sự thay đổi. Leroy Sane, De Bruyne được tung vào sân nhưng cũng không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà.

Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho Tottenham. Đoàn quân của HLV Pochettino nắm trong tay lợi thế không nhỏ khi bước vào trận lượt về trên sân Etihad sau đây một tuần.

Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham đánh bại Man City, Liverpool thắng cách biệt

Trong khi đó ở trận cầu còn lại, 2 pha lập công của Naby Keita và Roberto Firmino giúp Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước Porto trên sân nhà Anfield ở lượt đi tứ kết Champions League.

Liverpool được đánh giá là đội bóng may mắn nhất ở vòng tứ kết khi gặp được FC Porto. Đại diện Bồ Đào Nha không được đánh giá cao, song Porto đã nhập cuộc rất nhanh tại Anfield. Đội khách chủ động đẩy cao đội hình pressing Liverpool.

Tuy nhiên khi toan tính này còn chưa tạo ra hiệu quả thì Porto đã chịu bàn thua. Roberto Firmino có tình huống xoay sở tốt trong vùng cấm trước khi nhả bóng đẹp để Naby Keita dứt điểm. Cú sút của tiền vệ người Guinea đã đập người hậu vệ Porto làm bó tay Iker Casillas.

Video trận thắng nhẹ nhàng của Liverpoll trước FC Porto

Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham đánh bại Man City, Liverpool thắng cách biệt

Firmino và Keita là những người ghi bàn mang về chiến thắng cho Liverpool. Ảnh: Getty.

Sau bàn thua Porto lại dồn lên và có cơ hội khi Marega đối mặt với Allison, nhưng cú sút của tiền đạo đội khách lại không thắng được Allison. Khi còn chưa kịp tiếc nuối thì Porto tiếp tục nhận gáo nước lạnh khi Firmino nâng tỷ số lên 2-0 sau đường chuyền dọn cỗ của Alexander-Arnold.

Có được lợi thế 2 bàn, Liverpool ung dung chơi bóng trong phần còn lại của trận đấu. Phía Porto cũng đã tạo ra một số cơ hội, song hoặc Allison, hoặc VAR đều đã từ chối nỗ lực của đại diện Bồ Đào Nha.

Về phía Liverpool, Mohamed Sala là người có có nhiều cơ hội nhất nhưng đều đá bỏ lỡ đáng tiếc. Thắng trận 2-0, Liverpool sở hữu lợi thế lớn trước khi hành quân tới sân Dragao của Porto để thi đấu trận lượt về vào tuần tới,

Nguồn ảnh,video từ internet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast