Steven Gerrard bị sa thải sau thất bại 0-3 trước Fulham

Steven Gerrard đã chính thức bị Aston Villa sa thải sau thất bại 0-3 của Aston Villa trước Fulham tại vòng 12 Ngoại hạng Anh.

Aston Villa đang ngày một trượt dài sau những màn trình diễn tương đối ấn tượng mùa trước. Cho đến trước khi vòng 12 diễn ra, đoàn quân của Gerrard mới chỉ mang về vỏn vẹn 2 chiến thắng, 3 trận hòa nhưng nhận tới 5 thất bại. Một thành tích quá tệ nếu nhìn vào đội hình mà Villa đang sở hữu trong tay.

gerrard noi got tuchel sau that bai e che 1

Gerrard chính thức bị Aston Villa sa thải sau chuỗi thành tích bết bát

Và trận thua 0-3 tệ hại trước Fulham như giọt nước tràn ly và khiến ban lãnh đạo lẫn cổ động viên đội bóng trở nên mất kiên nhẫn với Gerrard. Dù đã giúp đội bóng của mình để lại những dấu ấn không nhỏ, nhưng rõ ràng khởi đầu tệ hại ở mùa này không thể bào chữa bằng bất cứ lý do nào.

Ngày 11 tháng 11 năm 2021, Steven Gerrard đã thay thế Dean Smith để trở thành tân huấn luyện viên trưởng của Aston Villa. Nhưng sau chưa đầy một năm tại vị, cựu tiền vệ của Liverpool đã trở thành huấn luyện viên thứ tư mất việc tại Ngoại hạng Anh mùa này sau những Scott Parker, Thomas Tuchel và Bruno Lage.

Steven Gerrard bị sa thải sau thất bại 0-3 trước Fulham

Gerrard trở thành cái tên thứ 4 mất việc tại Ngoại hạng Anh mùa này

Gerrard đã có những thay đổi tích cực cho đội bóng của mình trong những vòng đấu trở lại đây. Đặc biệt là trong thất bại trước Chelsea, khi chính Villa mới là những người chơi hay hơn vào tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Song, việc vẫn phải nhận thất bại khiến HLV trưởng buộc phải chịu trách nhiệm cho những kết quả đã qua.

Về vị trí HLV trưởng, đã có rất nhiều tin đồn liên quan đến các ứng cử viên sẽ thay thế vị trí của Gerrard tới đây. Và một trong số những HLV được nhắc tên có cả người từng rất thành công tại Ngoại hạng Anh, Mauricio Pochettino. Cựu thuyền trưởng Tottenham rõ ràng là một cái tên sáng giá để đưa Villa trở lại nếu ông được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng.

Steven Gerrard bị sa thải sau thất bại 0-3 trước Fulham

Gerrard tại vị chưa đầy một năm tại Aston Villa

Sau 11 trận đã đấu, Villa lúc này đang chỉ có được 9 điểm và chỉ đang xếp trên nhóm cầm đèn đỏ nhờ nhỉnh hơn ở chỉ số phụ. Sau trận đấu này, họ sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Brentford ở trận đấu vào lúc 20h, ngày 23/10 giờ Việt Nam.

Theo ArtTimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast