Tăng 6 bậc, tuyển Thái Lan vẫn đứng sau Việt Nam

Thái Lan có sự tăng bậc đáng kể trên bảng xếp hạng của FIFA tháng 11, tuy nhiên đội bóng xứ sở Chùa vàng vẫn đang đứng sau đội tuyển Việt Nam.

FIFA vừa cập nhật bảng xếp hạng các đội bóng trong tháng 11. Theo bảng xếp hạng mới được công bố, đội tuyển Việt Nam đã tụt tới 4 bậc để xuống vị trí thứ 125 thế giới. Việc đội tuyển Việt Nam tụt bậc trên bảng xếp hạng thế giới đã được dự đoán trước khi “Những ngôi sao vàng” chỉ có được trận hòa 0-0 trước Afghanistan ở lượt trận thứ 5 bảng C vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra trên sân Mỹ Đình tối ngày 14/11 vừa qua.

Đội tuyển Philippines cũng tụt 2 bậc trên bảng xếp hạng mới vừa được công bố. Tuy nhiên, họ vẫn đứng vị trí thứ nhất khu vực ĐNÁ khi đứng vị trí 118 thế giới.

tang 6 bac tuyen thai lan van dung sau viet nam

ĐT Việt Nam tụt 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 11

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan đã tăng 6 bậc trên bảng xếp hạng tháng 11, vươn lên vị trí thứ 132 thế giới. Tuy nhiên, “Voi chiến” vẫn đứng vị trí thứ 2 khu vực ĐNÁ sau Philippines và Việt Nam.

tang 6 bac tuyen thai lan van dung sau viet nam

ĐT Việt Nam vẫn đứng thứ 2 khu vực ĐNÁ trong tháng 11

Ở khu vực châu Á, Nhật Bản tụt 11 bậc so với tháng 10 khi xuống hạng 55 thế giới. Trong khi đó, Iran tiếp tục củng cố vị trí số 1 của mình trong khu vực khi tăng 2 bậc lên vị trí 32. Tuyển Australia cũng vươn lên hạng 39 thế giới, tăng 4 bậc so với tháng 10. 4 đội đứng đầu khu vực châu Á đang là Iran, Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

tang 6 bac tuyen thai lan van dung sau viet nam

Top 10 bảng xếp hạng FIFA tháng 11

Trong Top 10 thế giới, Tây Ban Nha có sự tăng bậc đáng kể khi lên hạng 6 thế giới. Theo AS, thứ hạng này rất có lợi cho nhà vô địch World Cup 2010 khi lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2018 diễn ra. Hiện các đội tuyển Đức, Brazil Bồ Đào Nha, Argentina và Bỉ đang chia nhau 5 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng FIFA tháng 11.

Vào ngày 21/12, FIFA sẽ công bố bảng xếp hạng cuối cùng trong năm 2017.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast