Tập trung các giải pháp thúc đẩy KKT Cầu Treo phát triển

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện - Trưởng BCĐ thực hiện Quyết định 162/QĐ-TTg vừa chủ trì buổi làm việc với một số sở, ban, ngành, BQL KKT và huyện Hương Sơn để nghe báo cáo về tình hình hoạt động của KKT cửa khấu Quốc tế Cầu Treo thời gian qua cũng như tìm giải pháp thúc đẩy KKT phát triển KKT trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện: Tiếp tục thực hiện quyết liệt công tác GPMB, cải cách hành chính, tạo thông thoáng cho các doanh nghiệp hoạt động tại KKT cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện: Tiếp tục thực hiện quyết liệt công tác GPMB, cải cách hành chính, tạo thông thoáng cho các doanh nghiệp hoạt động tại KKT cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Năm qua, nhờ sự quan tâm của tỉnh, các bộ ngành và sự nỗ lực của BQL KKT, huyện Hương Sơn và các xã trong địa bàn nên KKT cửa khẩu QT Cầu Treo đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Quy hoạch chung KKT và 3 đồ án quy hoạch chi tiết các khu chức năng được phê duyệt; 3 đồ án quy hoạch chi tiết các khu chức năng khác đã hoàn thành, chuẩn bị trình phê duyệt; 2 đồ án quy hoạch chi tiết khác đang được tiến hành lập quy hoạch.

Về đầu tư xây dựng, trong năm, đã bàn giao đưa vào sử dụng 10 công trình với tổng vốn đầu tư gần 50 tỷ đồng. Hiện BQL đang đốc thúc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để chuẩn bị bàn giao tiếp 7 công trình khác với tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng; đang triển khai xây dựng 4 công tình trọng điểm với tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng; hoàn thành cơ bản công tác chuẩn bị đầu tư các dự án trong kế hoạch 2010 được giao để chuẩn bị khởi công vào quý 2/2011 với tổng vốn 300 tỷ đồng. Tổng khối lượng xây dựng cơ bản trong năm 2010 đạt trên 300 tỷ đồng, cao gấp 8 lần so với năm 2009.

Về GPMB, đã hoàn thành 5/12 công trình và có 5 công trình còn lại đã bàn giao được cơ bản mặt bằng cho nhà thầu thi công. Kinh phí giải ngân cho GPMB năm 2010 lên đến gần 100 tỷ đồng, gấp 12 lần so với năm 2009.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương những kết quả đạt được của BQL KKT, huyện Hương Sơn, các xã trong KKT trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, thời gian tới, các bên liên quan cần tiếp tục thực hiện quyết liệt công tác GPMB; yêu cầu các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án; đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, thi công đảm bảo chất lượng; tiếp tục cải cách hành chính, tạo thông thoáng cho các doanh nghiệp hoạt động; tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, kêu gọi thu hút đầu tư để sớm đưa KKT CKQT Cầu Treo trở thành KKT động lực phía Tây của tỉnh. Trước mắt, phải thúc đẩy để sớm ra đời được Nhà liên hợp kết hợp quốc môn; thúc đẩy đầu tư tại khu vực Cổng B và KCN Đại Kim.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast