Thái Lan triệu tập 4 nhân tố mới chuẩn bị quyết đấu Malaysia và Việt Nam

HLV Akira Nishino đã gọi 4 nhân tố mới trong danh sách 32 cầu thủ Thái Lan được triệu tập chuẩn bị cho 2 trận quyết đấu trên sân Malaysia và Việt Nam (VN) ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng tới.

Thái Lan triệu tập 4 nhân tố mới chuẩn bị quyết đấu Malaysia và Việt Nam

HLV Nishino (đội mũ) đã lên danh sách các tuyển thủ chuẩn bị cho cuộc đấu với Malaysia và Việt Nam. Ảnh ĐỘC LẬP

4 cái tên mới trong danh sách lần này gồm tiền đạo Chayawat Srinawong, tiền vệ Teeraphol Yoryoei (đều của CLB Samut Prakan City), trung vệ Sarawut Inpaen và thủ thành Apirak Woravong (Chiangrai United). Đây là những cầu thủ lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển quốc gia.

Thái Lan triệu tập 4 nhân tố mới chuẩn bị quyết đấu Malaysia và Việt Nam

Hậu vệ trái Theerathon (trái) bị treo giò ở trận Malaysia. ĐỘC LẬP

Đợt triệu tập lần này đặc biệt có sự trở lại của 2 tiền vệ ngôi sao chơi bóng ở Nhật Bản là Chanathip Songkrasin và Thitipan Puangchan sau chấn thương. Sau chấn thương giãn dây chằng trong trận bị VN cầm chân 0-0 tại lượt đầu bảng G vào ngày 5.9, Thitipan đã vắng mặt ở 2 cuộc đấu với Indonesia và UAE vừa qua.

Trong khi đó, “Messi Thái” Chanathip trước đó phải rút lui trước thềm trận “Voi chiến” đánh bại UAE 2-1 trên sân nhà hôm 15.10. Tuy vậy, khả năng ra sân ở chuyến làm khách tại Malaysia (ngày 14.11) và VN (19.11) của 2 trụ cột này vẫn bỏ ngỏ do chấn thương vẫn chưa bình phục hoàn toàn.

Sự hiện diện của hậu vệ Sarawut Inpaen được cho là nằm trong kế hoạch củng cố hàng thủ khi Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ trái Theerathon Bunmathan trong trận gặp Malaysia do bị treo giò. Sự thiếu vắng ngôi sao đang khoác áo CLB Yokohama F. Marinos (Nhật Bản) chắc chắn là một tổn thất không nhỏ cho hàng thủ Thái Lan ở trận đấu tại “chảo lửa” Kukit Jalil của Malaysia sắp tới.

Danh sách 32 tuyển thủ cũng có sự góp mặt của những cầu thủ tấn công vừa tỏa sáng trong 2 trận thắng của Thái Lan ở bảng G, gồm: Supachok Sarachat, Ekanit Panya, Teerasil Dangda… Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan sẽ bắt đầu tập trung đợt đầu từ ngày 31.10 đến 4.11, nhưng còn thiếu 4 cầu thủ CL Port FC bận thi đấu FA Cup và 4 ngôi sao nước ngoài không thể trở về do chưa đến ngày thuộc lịch thi dấu quốc tế. Sau đợt tập trung này, chiến lược gia 64 tuổi người Nhật Bản sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ để triệu tập lần tiếp theo vào ngày 7.11.

Thái Lan triệu tập 4 nhân tố mới chuẩn bị quyết đấu Malaysia và Việt Nam

Tiền vệ Teeraphol, 1 trong 4 cái tên mới vừa được Nishino triệu tập. Ảnh CHỤP MÀN HÌNH

Hiện tại, Thái Lan đang dẫn đầu bảng G sau 3 lượt trận khi có cùng 7 điểm với VN nhưng hơn về hiệu số bàn thắng-thua, còn UAE đứng sau với 6 điểm, kế tiếp là Malaysia (3 điểm) và Indonesia (chưa có điểm nào). Với diễn biến này, các lượt trận tháng 11 sẽ mang tính chất rất quan trọng cho hy vọng đoạt vé đi tiếp của Thái Lan, VN, UAE và Malaysia ở bảng G.

Trước đó, ngày 24.10, với thành tích bất bại ở 3 lượt trận bảng G vừa qua, Thái Lan (đội còn có thêm trận hòa 1-1 giao hữu với Congo) và VN cũng đã tăng thứ hạng thế giới trên bảng xếp hạng FIFA tháng 10. Theo đó, Thái Lan nhảy lên 5 bậc ở vị trí 109, còn VN lên hạng 97 thế giới để tiếp tục đứng đầu bóng đá Đông Nam Á.

Thái Lan triệu tập 4 nhân tố mới chuẩn bị quyết đấu Malaysia và Việt Nam

Danh sách 32 cầu thủ Thái Lan

Thủ môn: Siwarak Tedsungnoen, Kawin Thamsatchanan, Chatchai Bootprom, Apirak Woravong

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan, Narubadin Weerawatnodom, Nitipong Selanon, Tristan Do, Manuel Bihr, Adisorn Promrak, Pansa Hemviboon, Elias Dolah, Korrakot Wiriyaudomsiri, Sarawut Inpaen

Tiền vệ: Bordin Phala, Peeradon Chamratsamee, Chanathip Songkrasin, Picha Autra, Sivakorn Tiatrakul, Thitiphan Puangchan, Supachok Sarachat, Tanaboon Kesarat, Phitiwat Sukjitthammakul, Sasalak Haiprakhon, Sarach Yooyen, Ekanit Panya, Teeraphol Yoryoei

Tiền đạo: Teerasil Dangda, Supachai Jaided, Chananan Pombuppha, Suphanat Mueanta, Chayawat Srinawong

Theo Thanhnien

Chủ đề Vòng loại World cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast